5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola

Thứ 6, 08/07/2022 | 10:57
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola.
Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola

HLV Pep Guardiola của Manchester City được nhiều người đánh giá là một trong những nhà chiến thuật xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Kể từ khi dẫn dắt đội một của Barcelona vào tháng 7 năm 2008, cầu thủ người Tây Ban Nha đã dạy thế giới cách chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất.

Ngoài Blaugrana, Guardiola còn dẫn dắt 2 CLB hàng đầu châu Âu khác là Bayern Munich và Manchester City. Ông đã giành được tổng cộng hai danh hiệu Champions League và 10 danh hiệu vô địch quốc gia, cùng với các danh hiệu khác, hai lần giành được giải thưởng Huấn luyện viên câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới của IFFHS (2009, 2011).

Trong suốt sự nghiệp cầm quân 14 năm của mình, Guardiola đã tiếp xúc với nhiều cầu thủ đặc biệt. Nhận ra tiềm năng của họ, ông đã giúp nâng tầm bản thân họ và giúp họ trở thành một trong những người giỏi nhất trong ngành kinh doanh.

Dưới đây là 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời nhà cầm quân 51 tuổi, theo Transfermarkt.

5. Thomas Muller (Bayern Munich) - 79 bàn

Thomas Muller, một trong những cầu thủ thông minh nhất thế giới hiện tại, đã chơi dưới thời Guardiola vĩ đại trong ba mùa giải. Cựu tiền vệ của Barca đã dẫn dắt Bayern Munich trong mùa giải 2013/14 và biến Muller trở thành một trong những mảnh ghép chính của bức tranh lớn mà ông vẽ nên ở sân Allianz.

Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola (Hình 2).

Guardiola đã sử dụng sự linh hoạt của Muller làm lợi thế của mình và cho phép người Đức tự do tối đa để di chuyển trên khắp sân. Gần như không thể bị theo dõi, Muller thường xuyên xuất hiện ở những khu vực nguy hiểm và tung vào sân với những bàn thắng và đường kiến ​​tạo quan trọng.

Muller đã tham gia 148 trận đấu trên khắp các giải đấu dưới thời Guardiola, ghi 79 bàn thắng và 44 đường kiến ​​tạo. Dưới sự dẫn dắt của cầu thủ người Tây Ban Nha, Muller đã cùng Bayern giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, 2 Cúp quốc gia Đức, 1 Siêu cúp UEFA và 1 FIFA Club World Cup.

Chiến dịch gây chết người nhiều nhất của cầu thủ 32 tuổi diễn ra vào mùa giải 2015/16, khi anh ấy ghi được 32 bàn thắng sau 49 lần ra sân trên khắp các giải đấu.

4. Gabriel Jesus (Manchester City) - 94 bàn thắng

Gabriel Jesus gia nhập Manchester City từ Palmeiras với mức phí 32 triệu euro vào tháng 1 năm 2017. Với việc Sergio Aguero đang là trụ cột The Citizens vào thời điểm đó, Jesus không có nhiều cơ hội để ghi dấu ấn.

Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola (Hình 3).

Dưới thời Guardiola, Jesus không được thi đấu thường xuyên vì nhiều lý do. Nhưng ông chắc chắn đã giúp anh ta cải thiện khả năng ra quyết định của mình trong một phần ba cuối cùng của sân.

Cầu thủ 25 tuổi đã tham gia 235 trận trên mọi đấu trường dưới thời người Tây Ban Nha từ năm 2017 đến năm 2022, ghi 94 bàn và cung cấp 46 đường kiến ​​tạo. Cầu thủ người Brazil đã đạt đến đỉnh cao về năng lực săn bàn của anh ấy trong mùa giải 2019/20, với anh ấy ghi 23 bàn sau 53 trận đấu trên khắp các giải đấu cho Man City.

Trong thời gian bên nhau, tân cầu thủ của Arsenal đã giành được 4 chức vô địch Premier League, 4 League Cup và FA Cup cùng nhiều danh hiệu khác.

3. Raheem Sterling (Manchester City) - 120 bàn thắng

Sau khi thành danh tại Liverpool, Raheem Sterling gia nhập Manchester City vào tháng 7 năm 2015 với mức phí 63,7 triệu euro. Cầu thủ chạy cánh này đã phải nhận sự đối xử khắc nghiệt từ các CĐV Liverpool khi chuyển sang khoác áo CLB kình địch và đang gặp khó khăn trong việc chứng tỏ giá trị của mình trên sân cỏ.

Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola (Hình 4).

Sự bổ nhiệm của Guardiola vào năm 2017 đã cho anh ấy một hướng đi mới, thay đổi cuộc sống của anh ấy tốt đẹp hơn. Sterling hết hợp đồng với Man City vào năm 2023, cho đến nay đã chơi 292 trận dưới thời cựu HLV Bayern, ghi 120 bàn thắng và 85 đường kiến ​​tạo.

Tuyển thủ Anh đã giành được bốn chức vô địch Premier League kể từ tháng 7 năm 2017. Anh ấy đã có chiến dịch tốt nhất từ ​​trước đến nay của mình trong mùa giải 2019/20, ghi 31 bàn sau 52 trận trên khắp các đấu trường

Vẫn còn phải xem liệu anh có ở lại sân vận động Etihad sau mùa hè hay không, với việc Chelsea quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh ấy (theo Goal).

2. Sergio Aguero (Manchester City) - 124 bàn thắng

Là người hùng trong chiến dịch vô địch Premier League 2011/12 mang tính biểu tượng của Manchester City, Sergio Aguero đã củng cố vị trí của mình như một huyền thoại áo xanh thực sự của bóng đá Anh.

Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola (Hình 5).

Cầu thủ người Argentina gia nhập The Citizens từ Atletico Madrid trước mùa giải 2011/12. Trong 10 năm tiếp theo, anh ghi 260 bàn sau 390 lần ra sân, trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ.

Aguero đã là một siêu sao khi Guardiola dẫn dắt Man City vào năm 2017. Cựu huấn luyện viên của Barcelona đã trao cho cầu thủ người Argentina sự tự do mà anh ấy khao khát và tiền đạo này đã đáp lại niềm tin của anh ấy bằng cách ghi bàn cho vui.

Aguero đã ghi 124 bàn thắng và cung cấp 29 đường kiến ​​tạo trong 182 trận đấu trên mọi đấu trường dưới thời cựu tuyển thủ Tây Ban Nha. Mùa giải tốt nhất từ ​​trước đến nay của anh ấy dưới thời Guardiola là vào mùa giải 2018/19, với anh ấy ghi 32 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường.

1 Lionel Messi (FC Barcelona) - 211 bàn thắng

Trên hết tất cả là học trò cưng Lionel Messi của Guardiola. Huyền thoại của Barcelona, ​​người từng theo học tại học viện La Masia nổi tiếng, đã ghi được rất nhiều bàn thắng và cung cấp rất nhiều đường kiến ​​tạo trong sự nghiệp huy hoàng của mình. Nhưng giai đoạn hay nhất của anh ấy là dưới thời Guardiola tại Barcelona từ năm 2008 đến 2012.

Giải khác - 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất dưới thời Pep Guardiola (Hình 6).

Được kỳ vọng, Messi là một trong những cái tên đầu tiên trong bảng xếp hạng của Guardiola trong thời gian dẫn dắt đội bóng Barca trong 4 mùa giải. Siêu sao tiền đạo này đã tham gia 219 trận đấu dưới thời huấn luyện viên lừng danh, ghi được 211 bàn thắng và 90 đường kiến ​​tạo. Ban đầu, Guardiola sử dụng Messi ở vị trí tiền vệ cánh phải, nhưng cuối cùng đã nghĩ đến việc sử dụng anh như một số 9 ảo, do đó mở ra tiềm năng ghi bàn cho thủ quân ĐT Argentina.

Messi, người đã giành được ba chức vô địch La Liga và hai danh hiệu Champions League cùng những danh hiệu khác dưới thời HLV người Tây Ban Nha thực sự tỏa sáng ở mùa 201112. Siêu sao người Argentina kết thúc mùa giải đó với kỷ lục 73 bàn thắng và 32 đường kiến ​​tạo trong 60 trận đấu trên khắp các đấu trường. Anh đã giành được 'Pichichi' và 'Chiếc giày vàng châu Âu' cho chiến dịch rực rỡ của mình, tạo nên một kỷ lục chưa từng có cho đến ngày nay.

DUY PHONG

Top 5 cầu thủ Nam Mỹ hay nhất thế giới hiện nay: Messi chỉ là số 2

Thứ 2, 04/07/2022 | 11:27
Các cầu thủ Nam Mỹ vẫn đang để lại những dấu ấn đậm nét trong bóng đá thế giới. Dưới đây là top 5 cầu thủ Nam Mỹ hay nhất thế giới hiện nay.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.