5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1

Thứ 2, 25/04/2022 | 11:50
0
Theo đánh giá của trang Sportkeeda, có 5 cầu thủ dưới đây có khả năng giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch Champions League.
Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1

Quả Bóng Vàng là giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong bóng đá. Mặc dù màn trình diễn của từng cá nhân là rất quan trọng trong việc xác định người chiến thắng, nhưng số lượng danh hiệu mà một cầu thủ giành được cũng có ý nghĩa quan trọng giúp họ sở hữu Quả Bóng Vàng.

Champions League là giải đấu hàng đầu danh giá nhất ở châu Âu. Vô địch Champions League có thể là một động lực lớn trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Luka Modric đã vô địch Champions League 2018 và được trao Quả Bóng Vàng. Cristiano Ronaldo đã giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid vào năm 2016 và 2018, đồng thời nhận Quả Bóng Vàng hay trường hợp của Lionel Messi vào 2015.

Dưới đây là 5 “ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch Champions League, tất nhiên không bao gồm những trường hợp “đặc biệt” như Robert Lewandowski, Mohamed Salah và Karim Benzema.

5. Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Trent Alexander-Arnold được cho là hậu vệ cánh tấn công tốt nhất hiện tại. Với những pha chuyền dài hay đưa bóng vào từ cánh trái chính xác, cầu thủ 23 tuổi này chính là người kiến ​​tạo đáng sợ nhất của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1 (Hình 2).

Trent đang là hậu vệ phải hay nhất thế giới

Alexander-Arnold đã có màn trình diễn rất đặc biệt cho Liverpool trong mùa giải này và những con số của anh là khá phi thường khi bạn xem xét thực tế rằng anh ấy là một hậu vệ phải. Cầu thủ người Anh đã ghi được 18 pha kiến ​​tạo ngoài việc ghi 2 bàn sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Merseysiders cho đến thời điểm này.

Liverpool đã lọt vào bán kết Champions League và chỉ phải chạm trán Villarreal. Nếu họ tiếp tục trở thành nhà vô địch châu Âu, Trent Alexander-Arnold sẽ trở thành ứng viên sáng ía trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm nay.

4. Vinicius Jr. (Real Madrid)

Vinicius Jr chắc chắn là cầu thủ tấn công được cải thiện nhiều nhất trong cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Anh từng chỉ giỏi đi bóng và thể hiện kỹ thuật nhưng sang tới mùa giải nãy, kỹ năng ghi bàn của Vinicius đã được nâng tầm.

Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1 (Hình 3).

Vinicius đang rất quan trọng với Real

Cầu thủ trẻ của Real Madrid đã ghi được 17 bàn thắng và có 18 đường kiến ​​tạo trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid cho đến thời điểm này. Hiện Real Madrid đã lọt vào tứ kết Champions League và sẽ chạm trán Man City.

Vinicius Jr cũng sẽ là một phần của đội tuyển quốc gia Brazil tại FIFA World Cup 2022. Selecao được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá tại giải đấu. Năm nay có vẻ rất hứa hẹn với Vinicius Jr và nếu có thể có được danh hiệu Champions League, anh sẽ trở thành một ứng cử viên rất nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2022.

3. Sadio Mane (Liverpool)

Sadio Mane có thể không còn bùng nổ như trước đây nhưng anh vẫn quan trọng và biết lên tiếng đúng lúc. Cầu thủ chạy cánh của Liverpool đã giành chức vô địch AFCON 2021 với đội tuyển quốc gia Senegal vào đầu năm nay. Họ cũng đã đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Ai Cập của Mohamed Salah.

Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1 (Hình 4).

Mane đang là trụ cột tại Liverpool

Mane không ở mức đáng sợ nhất nhưng anh ta có thể “gây chết người” khi có đủ thời gian và không gian trong 1/3 cuối sân. Anh sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool trong giai đoạn cuối của mùa giải 2021/22.Đội bóng vùng Merseysiders vẫn còn cơ hội giành “cú ăn 4” từ đây cho đến cuối mùa giải. Cầu thủ 29 tuổi là một trong những cầu thủ có cơ hội cực lớn giành Quả Bóng Vàng nếu đưa đội nhà lên đỉnh Champions League.

2. Kevin De Bruyne (Manchester City)

Kevin De Bruyne đã bỏ lỡ phần lớn thời gian của nửa đầu mùa giải vì chấn thương mắt cá chân và dính COVID-19 nhưng sau đó đã trở lại với những màn trình diễn xuất sắc.

Trong 35 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đoàn quân của Pep Guardiola cho đến nay ở mùa giải này, tuyển thủ Bỉ đã ghi được 14 bàn thắng và có 11 pha kiến ​​tạo. Anh tiếp tục đạt phong độ rất cao và là một trong những tiền vệ toàn diện nhất mọi thời đại.

Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1 (Hình 5).

De Bruyne là nhạc trưởng của Man xanh

De Bruyne tỏa sáng rất nhiều trong những tuần gần đây cho Manchester City. Anh đã lập một cú đúp vào lưới Manchester United trong trận derby Manchester giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Gần đây nhất, De Bruyne đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Manchester City trước Atletico Madrid trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Nếu De Bruyne và Manchester City có thể tiến xa hơn, đặc biệt là lên đỉnh châu Âu thì cầu thủ 30 tuổi này sẽ biến mình từ “ngựa ô” thành ứng viên nặng ký cho giải Quả Bóng Vàng 2022.

1. Riyad Mahrez (Manchester City)

Trong đội hình toàn sao của Manchester City với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, việc trở thành nhân tố chính và nổi bật hơn số còn lại không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng đó chính xác là những gì Riyad Mahrez đã làm được ở mùa giải này. Tuyển thủ Algeria đã vượt lên trên phần còn lại trong chiến dịch đang diễn ra.

Bóng đá Châu Âu - 5 “chú ngựa ô” có cơ hội giành Quả Bóng Vàng nếu vô địch C1 (Hình 6).

Mahrez có thể giành Quả Bóng Vàng?

Mahrez luôn rất nguy hiểm ở bên cánh phải khi anh sở hữu tốc độ, sự tinh tế và không thể đoán trước được khi luôn tỏ ra hiệu quả trong 1/3 cuối sân. Cựu ngôi sao của Leicester đã ghi được 23 bàn thắng và cung cấp 8 kiến tạo trong 42 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng của Pep Guardiola trong mùa giải này.

Mahrez hiện được xem là “chú ngựa ô” trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay. Nếu anh ấy tiếp tục giành chức vô địch Champions League với Manchester City, điều đó sẽ thay đổi và vị thế của anh ấy sẽ được nâng lên thành một cầu thủ được yêu thích.

DUY PHONG

Sadio Mane: Tiền nhiều để… ra tay nghĩa hiệp

Thứ 3, 08/02/2022 | 21:05
Rất nhiều người hâm mộ đã tung hô Sadio Mane là ‘soái ca’ khi chứng kiến hành động trượng nghĩa của cầu thủ này.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.