5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti

Thứ 2, 11/07/2022 | 08:40
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 học trò xuất sắc nhất trong đời cầm quân của HLV Carlo Ancelotti.
Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid là một trong những nhân vật xuất sắc nhất trong làng bóng đá thế giới.

Trong những năm thi đấu của mình, Ancelotti đã thành danh ở vị trí tiền vệ trung tâm, giành được hai danh hiệu Champions League và ba chức vô địch Serie A cùng nhiều danh hiệu khác. Ngay sau khi giải nghệ, ông bắt đầu hành trình quản lý của mình, huấn luyện một số đội bóng nổi tiếng của bóng đá thế giới.

Juventus, AC Milan, Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid và Bayern Munich. Hồ sơ của ông là hàng dài những chiếc cúp, thành tích và kỷ lục. Trong suốt hành trình quản lý của mình, Ancelotti, người duy nhất vô địch cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu từng dẫn dắt một số cầu thủ hay nhất thế giới.

Dưới đây là 5 cậu học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti. Cần nhấn mạnh, John Terry và Frank Lampard của Chelsea, Zinedine Zidane của Juventus, Ronaldo và Ronaldinho của AC Milan đều do Ancelotti quản lý, nhưng họ đạt đỉnh cao dưới thời HLV khác nên không có tên trong danh sách này.

5. Andrea Pirlo - AC Milan

Andrea Pirlo do Ancelotti đưa về AC Milan. Một tiền vệ nhỏ bé với sự khéo léo hoàn hảo, Pirlo có thể dễ dàng thiết lập nhịp độ trận đấu và chia cắt hàng phòng ngự sơ hở bằng những đường bóng dài hoàn hảo của mình.

Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti (Hình 2).

Anh ấy là “trái tim” trong lối chơi của Milan trong 8 năm Ancelotti gắn bó với CLB từ năm 2001 đến năm 2009. Nhà vô địch World Cup 2006 đã chơi 327 trận dưới thời Ancelotti tại Milan, ghi 39 bàn và 61 kiến ​​tạo. Cựu HLV Juventus đã giành được hai danh hiệu Champions League, hai chức vô địch Serie A, hai Siêu cúp UEFA, một Cúp quốc gia Ý và một Siêu cúp Ý.

4. Karim Benzema - Real Madrid

Karim Benzema của Real Madrid được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tiền đạo này đã gia nhập Santiago Bernabeu từ năm 2009 và dường như đang trở nên tốt hơn qua từng ngày.

Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti (Hình 3).

Cầu thủ người Pháp, người đã 5 lần vô địch Champions League trong màu áo Real Madrid, là ứng viên nặng ký nhất cho giải Quả Bóng Vàng 2022. Cầu thủ 34 tuổi đã chơi 144 trận dưới thời Ancelotti, ghi 90 bàn và cung cấp 46 đường kiến ​​tạo.

Cả hai đã cùng nhau vô địch Champions League và Copa del Rey trong mùa giải 2013/14 (La Decima) và lập cú đúp La Liga-Champions League mùa 2021/22. Benzema ghi 44 bàn và cung cấp 15 pha kiến ​​tạo trong 46 trận ở mùa giải 2021-22, ghi lại chiến dịch tốt nhất từ ​​trước đến nay trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh.

3. Kaka - AC Milan

Kaka không gặp may khi dính chấn thương, nhưng cầu thủ người Brazil, khi sung sức, có phẩm chất để xé toang ngay cả những hàng phòng ngự sắc sảo nhất.

Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti (Hình 4).

Cựu tiền vệ tấn công lướt qua hàng phòng ngự mà không đổ mồ hôi, dọn cỗ cho đồng đội của mình bằng những đường chuyền hoàn hảo đến từng cm và ghi những cú cứa lòng mê hoặc mà không cần quan tâm tới người gác đền là ai.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Kaka chẳng khác gì một tác phẩm nghệ thuật. Ancelotti đã trao cho nhà vô địch World Cup 2002 mọi thứ trong thời gian họ cùng nhau ở AC Milan. Từ năm 2003 đến năm 2009, Kaka đã chơi 270 trận dưới thời người Italia, ghi được 95 lần và ghi được 77 pha kiến ​​tạo.

Anh đã giành được một chức vô địch, một Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và một Siêu cúp Ý dưới thời Ancelotti. Sau chiến dịch đặc biệt 2006/07, nơi anh ghi 18 bàn, kiến ​​tạo 11 lần và giành chức vô địch Champions League, Kaka đã giành Quả Bóng Vàng năm 2007.

2. Paolo Maldini - AC Milan

Được ca ngợi rộng rãi là hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao, Paolo Maldini đã tận hưởng thời kỳ tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình dưới thời Ancelotti.

Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti (Hình 5).

Ông đã tận dụng hết trí thông minh, sự kiên trì và khả năng lãnh đạo của Maldini, luôn đảm bảo dành cho anh sự quan tâm đặc biệt mà huyền thoại sống này xứng đáng có được. Cầu thủ người Ý đã trả ơn bằng cách giúp đồng hương của mình giành được nhiều danh hiệu.

Thay vì sử dụng Maldini ở vị trí hậu vệ trái như cựu HLV AC Milan Fabio Capello đã làm, Ancelotti đã triển khai anh chủ yếu ở vị trí trung vệ trong thời gian dẫn dắt đội chủ sân San Siro.

Từ năm 2001 đến 2009, Maldini chơi 213 trận ở vị trí trung vệ và chỉ 31 trận ở vị trí hậu vệ trái (theo Transfermarkt).

Dưới sự dẫn dắt của người đồng hương, Maldini đã ghi được bảy bàn thắng và cung cấp sáu đường kiến ​​tạo, giành hai danh hiệu Champions League, một chức vô địch Serie A và một cúp Ý cùng nhiều danh hiệu khác.

1. Cristiano Ronaldo - Real Madrid

Cristiano Ronaldo hầu như không cần giới thiệu. Với 815 bàn thắng ghi được, anh là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá. Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đã giành được 5 danh hiệu Champions League và 7 chức vô địch giải đấu trên ba quốc gia, khẳng định tên tuổi của anh là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giói.

Giải khác - 5 học trò xuất sắc nhất của thày Ancelotti (Hình 6).

Ronaldo cũng đã có may mắn được chơi dưới sự dẫn dắt của một số huấn luyện viên giỏi nhất. Ancelotti, người đã dẫn dắt anh trong hai mùa giải ở Real Madrid, đã giúp Ronaldo trở thành tay săn bàn xuất sắc như bây giờ.

Dưới thời người Ý, Ronaldo tập luyện nhiều hơn trong những pha di chuyển, giúp anh biết cần xuất hiện ở nơi nào có bóng, điểm nóng và khoảng trống. Từ năm 2013 đến 2015, Ronaldo đã chơi 101 trận dưới thời cựu HLV AC Milan, ghi được con số khổng lồ 112 bàn thắng và 40 đường kiến ​​tạo. Ở mùa giải 2013/14, Ronaldo với 17 bàn giúp Real Madrid chấm dứt cơn hạn hán 12 năm ở Champions League, nâng cao ‘La Decima’. Với những chiến công đáng kinh ngạc của mình, anh ấy đã giành được Quả Bóng Vàng thứ ba vào năm 2014.

Los Blancos đã vô địch trong mùa giải 2014/15, nhưng cầu thủ 37 tuổi này đã có một mùa giải rực rỡ với Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu, ghi 48 bàn sau 35 trận.

DUY PHONG

Chelsea sẽ có hàng công khủng khiếp với Ronaldo, Neymar và Sterling

Thứ 4, 06/07/2022 | 11:02
Nếu như có thể chiêu mộ thành công cả 3 ngôi sao Cristiano Ronaldo, Neymar và Raheem Sterling, Chelsea sẽ có được hàng tấn công "khủng bố".
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".