5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon

Thứ 7, 09/07/2022 | 15:54
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ xuất sắc từng học tại lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon.
Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon

Các cầu thủ trẻ bước ra từ học viện Sporting Lisbon đã đá chính khá thường xuyên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong hai thập kỷ qua.

Chiến lược tuyển trạch, phát triển và chuyển nhượng của họ thật đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, nhờ đó họ đã kiếm được hàng triệu USD trong quá trình này.

Đội bóng của Primeira Liga giúp các tài năng trẻ tỏa sáng và gây ấn tượng mạnh trước khi bán đi để thu lợi nhuận khủng.

Trong danh sách những cầu thủ hiện tại được họ bán ra, một số còn khá trẻ trong khi những cầu thủ khác đã qua tuổi tốt nhất, mặc dù giá trị thị trường hiện tại của họ vẫn còn tương đối cao.

Trên lưu ý đó, hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ xuất sắc nhất của học viện Sporting Lisbon ngay bây giờ.  

5. Joao Palhinha- ​​25 triệu euro

Cầu thủ xuất ngoại gần nhất của Sporting Lisbon là Joao Palhinha khi anh gia nhập tân binh Ngoại hạng Anh 2022/23 là Fulham. Palhinha gia nhập học viện trẻ của Sporting vào năm 2012 và kể từ đó lên đội một vào năm 2016. Sau một vài lần chuyển nhượng cho mượn hiệu quả (Moreirense 2015-16, Belenenses 2016-17, Braga 2018-20).

Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon (Hình 2).

Nhờ đó, anh trở thành tiền vệ hàng đầu của giải VĐQG Bồ Đào Nha. Palhinha là mẫu cầu thủ điềm tĩnh và điềm đạm trong đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong giải vô địch châu Âu năm ngoái. Do đó, thật bất ngờ khi Palhinha, người hiện có giá trị thị trường là 25 triệu bảng, đã được bán với giá chỉ 23 triệu euro cho Fulham vào mùa hè này.

Bất chấp điều đó, Cottagers đã có được một cầu thủ tuyệt vời, người sẽ tìm cách xây dựng dựa trên sự tiến bộ ổn định của anh ấy trong giải đấu quốc nội được cho là cạnh tranh nhất trên thế giới.

4. Eric Dier- 28 triệu euro

Một trong số ít cầu thủ xuất khẩu không phải người Bồ Đào Nha ra khỏi Sporting Lisbon là Eric Dier đã chơi ở đội bóng hàng đầu nước Anh trong gần một thập kỷ.

Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon (Hình 3).

Mặc dù Tottenham Hotspur không giành được danh hiệu nào trong giai đoạn này, nhưng Dier & co đã tiến bộ vượt bậc trong việc đảm bảo câu lạc bộ cạnh tranh thường xuyên ở Champions League.

Trong khi Dier phải thi đấu nhiều vị trí khác nhau dưới thời nhiều HLV, anh vẫn luôn đảm bảo được suất đá chính. Hiện tại là một phương án phòng ngự đa năng của Antonio Conte, Dier đóng vai trò quan trọng giúp Spurs cán đích trong tốp 4 mùa trước. Cầu thủ người Anh, mới 28 tuổi, có giá trị thị trường là 28 triệu euro.

3. Cristiano Ronaldo- 30 triệu euro

Cristiano Ronaldo là sản phẩm nổi tiếng của lò đào tạo Sporting Lison. Anh ghi 5 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo cho đội bóng Bồ Đào Nha trong 31 lần ra sân. Anh đã tỏa sáng rực rỡ khi Sporting đá giao hữu với Manchester United t gần hai thập kỷ trước.

Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon (Hình 4).

Màn trình diễn đó đủ thuyết phục Sir Alex Ferguson đưa cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi về Old Trafford. Ronaldo đã giúp câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu, sau đó, anh đã giành được kỷ lục thế giới khi chuyển đến Real Madrid. Sau khi thành công ở thủ đô Tây Ban Nha, tiền đạo đa năng gia nhập Juventus trước khi trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Trong khi Ronaldo được cho là đang tìm cách rời khỏi câu lạc bộ, anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ mùa trước với 24 lần lập công (trong 38 trận) ghi tên anh ấy trên khắp các giải đấu. Ngôi sao 37 tuổi vẫn có giá trị thị trường là 30 triệu euro, qua đó chứng tỏ được phẩm chất của mình dù đã lớn tuổi.

2. Nuno Mendes- 40 triệu euro

Nuno Mendes chính thức được công bố là bản hợp đồng đầu tiên của Paris Saint-Germain vào mùa hè này sau khi đội ĐKVĐ Ligue 1 kích hoạt điều khoản mua đứt từ Sporting Lisbon.

Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon (Hình 5).

Hậu vệ trái, người có tốc độ khủng khiếp và khả năng kỹ thuật bẩm sinh, đã rời Sporting Lisbon vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ bóng đá 20 tuổi gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha khi còn là một thiếu niên và cuối cùng được đôn lên đội một vào năm 2019. Trong hai mùa giải tiếp theo, anh đã có 47 lần ra sân cho câu lạc bộ và đóng góp vào bốn bàn thắng trong quá trình này.

Mendes, cầu thủ trẻ nhất trong danh sách này, hiện có giá trị thị trường là 40 triệu euro. Giá trị này chắc chắn sẽ tăng lên khi anh có tố chất để trở thành hậu vệ cánh hay nhất thế giới trong tương lai.

1. Rafael Leao- 70 triệu euro

Rafael Leao là một trong những câu chuyện thành công ở Serie A mùa trước khi cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha ghi 11 bàn và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo trong 34 lần ra sân tại giải đấu.

Giải khác - 5 “món hàng” xuất sắc nhất từ ​​lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon (Hình 6).

Những màn trình diễn này đã giúp AC Milan nâng cao chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Nhưng ít ai nhớ rằng Leao là một sản phẩm của học viện Sporting Lisbon dù chỉ từng đá 5 trận cho đội một. Tiếc khi Leao sang Lille vào năm 2019, CLB Bồ Đào Nha chẳng thu được đồng nào do anh ra di theo dạng tự do.

Leao hiện có giá trị thị trường 70 triệu euro và là một trong những tài sản hot nhất của Serie A vào thời điểm hiện tại. Cầu thủ chạy cánh 23 tuổi đã trở nên xuất sắc hơn kể từ ngày phải rời Sporting.

DUY PHONG

Ben Yedder có đủ sức thay thế Ronaldo tại MU?

Thứ 6, 08/07/2022 | 09:49
Manchester United được cho là đang "cân nhắc" chiêu mộ tiền đạo Wissam Ben Yedder của Monaco để thay thế cho Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.