5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook

5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:45
0
Nếu không muốn nhìn thấy cập nhật của ai đó trên Facebook song không tiện “unfriend” (hủy kết bạn), bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây.

Không phải chúng ta đều muốn nhìn thấy bất cứ thứ gì bạn bè trên Facebook cập nhật, đặc biệt với những người luôn cập nhật mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, nếu hủy kết bạn trên Facebook, một số người sẽ thấy “khó ăn khó với” khi gặp họ ngoài đời thực. Vì thế, thay thì “unfriend”, có vài cách hữu hiệu để không bị khó chịu vì cập nhật không mong muốn, vừa giữ được “hòa khí” giữa bạn bè với nhau.

1. Hide Stories/Mute Posts

Công nghệ - 5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook

Nếu thấy nội dung khó chịu trên News Feed, bạn có thể xóa bỏ nó khỏi trang hiển thị bằng cách đơn giản là click vào mũi tên bên cạnh bài đăng, chọn “hide” để giấu nó đi. Bạn cũng có thể “report spam” (gửi báo cáo tin rác lên Facebook) nếu thấy cần thiết. Sau đó, Facebook sẽ cho bạn lựa chọn loại cập nhật muốn thấy hay sắp xếp lại luồng tin mới của mình.

2. Tổ chức lại News Feed

Công nghệ - 5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook (Hình 2).

Nếu lựa chọn “sắp xếp lại những ai muốn thấy trêns News Feed”, Facebook cho bạn đi lướt qua một quy trình đơn giản để tùy biến trải nghiệm dòng tin mới của mình. Facebook sẽ nói cho bạn những bạn bè nào hay trang nào gần đây bạn chưa tương tác và có thể lựa chọn xem cập nhật ít hơn từ họ hay di chuyển họ vào danh sách “quen sơ sơ”.

3. Điều chỉnh lại cập nhật từ bạn bè

Công nghệ - 5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook (Hình 3).

 

Sau khi “hide” nội dung từ bạn bè ở cách 1, Facebook mang tới lựa chọn thay đổi loại nội dung bạn muốn nhận cập nhật từ họ, như chỉ nhận cập nhật hình ảnh, status…

4. Thêm vào danh sách hạn chế

Công nghệ - 5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook (Hình 4).

Facebook đã bổ sung vào danh sách hai mục “Restricted” (hạn chế) và “Acquaintances” (người quen) để bạn không phải “unfriend” bạn bè. Đưa ai đó vào danh sách “Restricted” đảm bảo cô ấy/anh ấy chỉ có thể nhìn thấy cập nhật ở chế độ công khai của bạn, còn “Acquaintances” giới hạn bao nhiêu người hiển thị trên News Feed.

Để xem danh sách hoặc tạo ra danh sách mới, tìm và click vào tab Friends ở thanh thực đơn phía tay trái. Để thêm ai đó vào danh sách, click chọn danh sách và gõ tên Facebook của người đó vào.

5. Đặt chế độ chia sẻ trước khi cập nhật

Công nghệ - 5 phương án thay thế hủy kết bạn trên Facebook (Hình 5).

Nếu chuẩn bị đăng nội dung có thể gây tranh cãi, bạn có thể “loại bỏ” vài người ra khỏi danh sách những ai có thể xem nó bằng cách cài đặt lại phần chia sẻ. Chỉ cần click vào ô xổ xuống ngay bên cạnh nút “post” (đăng bài) khi cập nhật trạng thái. Tùy chọn “Custom” (tùy chỉnh) cho phép chỉ hiển thị nội dung tới danh sách đặc biệt.

Tuấn Khanh (Theo ICTNews)

Bao nhiêu người Việt Nam dùng Facebook?

Thứ 6, 22/03/2013 | 13:36
Mạng xã hội facebook đang trở thành món ăn hàng ngày không thể thay thế của nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là lớp trẻ. Việc có bao nhiêu người sử dụng trang mạng xã hội này luôn là mối quan tâm của nhiều người.

Facebook chặn ứng dụng liên lạc miễn phí MessageMe

Thứ 2, 18/03/2013 | 20:23
MessageMe, một ứng dụng liên lạc miễn phí vừa thông báo đang bị Facebook chặn.

Ông chủ Facebook qua góc nhìn của Phật tử

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:40
Phật giáo xem sự dấn thân như Mark Zuckerberg, CEO Facebook là bồ-tát hạnh, là công hạnh vì lý tưởng lợi tha của người Phật tử Đại thừa.

Google, Facebook quản lý dữ liệu như thế nào?

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:35
Trong thế giới hiện đại ngày nay, đằng sau mỗi thao tác đơn giản của chúng ta trên thế giới mạng là cả một hệ thống đồ sộ đang vận hành. Vậy rốt cuộc, những người khổng lồ công nghệ này quản lý dữ liệu của mình như thế nào để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đó?

Tài khoản Facebook có thể bị 'cướp' bởi virus

Thứ 5, 14/03/2013 | 13:59
Hiện tượng này đang xảy ra đối với các tài khoản Facebook tại Việt Nam.