5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn

Thứ 2, 27/02/2023 | 09:19
0
Man United là nhà vô địch Carabao Cup sau khi đánh bại Newcastle 2-0 tại Wembley. Dưới đây là 5 quyết định sáng suốt của Ten Hag ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn

1. Dùng Fred ngay từ đầu
Ít ai có thể đổ lỗi cho Ten Hag vì đã quá quyết đoán trong nỗ lực giành thế trận trước Newcastle với phong độ ấn tượng gần đây của họ, nhưng cầu thủ người Hà Lan đã khôn ngoan chống lại sự thôi thúc đó.

Ông đã chọn Fred cùng với Bruno Fernandes và Casemiro ở hàng tiền vệ, để lại bản hợp đồng cho mượn vào tháng Giêng Marcel Sabitzer trên băng ghế dự bị.

Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn (Hình 2).

Mặc dù cầu thủ người Áo đang ở trong tình trạng tốt nhất sau khi ngồi ngoài trong chiến thắng tại Europa League của United trước Barcelona vào giữa tuần.

Quyết định này đã được đền đáp, với việc Fred hoạt động năng nổ ở tuyến giữa để phá lối chơi của Newcastle cũng như tham gia tấn công khi cần thiết.

2. Để Rashford đá chính
Với phong độ mà Rashford đang có, việc không cho anh đá chính sẽ là hành động tự sát trên mạng xã hội. Nhưng sau khi cầu thủ người Anh gặp chấn thương vào giữa tuần, việc để anh ấy đá chính luôn là một rủi ro.

Nhưng cho dù chấn thương là nhẹ hay Rashford chỉ đơn giản là siêu nhân, không thể nói rằng anh không sung sức 100%.

Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn (Hình 3).

Cầu thủ 25 tuổi này thể hiện khả năng trừng phạt tốt nhất của mình, chạy qua các hậu vệ và gây ra sự tàn phá trong vòng cấm.

Anh đã được đền đáp sau khi cú sút bằng chân trái làm chệch hướng mũi chân của Sven Botman để đưa Man United dẫn trước hai bàn.

3. Khai thác điểm yếu tâm lý của Karius
Mọi con mắt đều đổ dồn vào Loris Karius, người đã nhanh chóng bước vào câu chuyện chuộc lỗi sau khi thay thế Nick Pope bị treo giò trong khung thành của Newcastle.

Cựu cầu thủ Liverpool đã xuất hiện lần đầu tiên trên đất Anh kể từ trận chung kết thảm họa Champions League năm 2018 - và Ten Hag quyết tâm đảm bảo các cầu thủ của ông ghi nhớ điều đó.

Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn (Hình 4).

Ngay từ đầu, các ngôi sao của Man United đã săn đuổi Karius ở các góc và tung ra những cú sút từ khoảng cách và góc đầy tham vọng với hy vọng rằng anh ta có thể gục ngã một lần nữa.

Nó có hiệu quả hay không thì còn phải bàn cãi, nhưng cầu thủ người Đức đã dễ dàng bị đánh bại trong bàn đầu tiên của Man United, và để một cú sút khá dễ cứu thua, mặc dù phải thừa nhận là bị chệch hướng, lướt qua anh ta trong lần thứ hai.

4. Tung Wan-Bissaka vào sân trong hiệp 2
Aaron Wan-Bissaka và Diogo Dalot ít nhiều đã chia sẻ vị trí hậu vệ phải trong vài tuần qua, và với việc cầu thủ người Anh bắt đầu trận đấu với Barcelona vào thứ Năm, điều đó có nghĩa là Dalot đã nhận được cái gật đầu ngày hôm nay.

Nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha đã gặp khó khăn trong việc tìm lại nhịp điệu và liên tục bị Allan Saint-Maximin chèn ép và khủng bố.

Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn (Hình 5).

Ten Hag đã nhận ra vấn đề và có sự thay đổi sau giờ nghỉ giải lao. Thực hiện thay đổi chiến thuật phòng thủ khi bạn đang dẫn trước trong một trận chung kết cúp quốc gia sẽ khiến bạn gặp một số sai lầm, nhưng đó là một quyết định đúng đắn.

Wan-Bissaka thể hiện sự tự tin khi có bóng và không có bóng (điều mà Ten Hag cũng nên ghi nhận rất nhiều) và cung cấp cho tuyến sau một lớp bảo mật bổ sung ngay khi họ cần.

5. Rút Weghorst để tăng cường hàng thủ
Không còn gì để mất, Newcastle trở lại thế trận như vũ bão trong hiệp hai và chỉ còn nửa giờ nữa là họ đã hoàn toàn kiểm soát bóng.

Bóng đá Anh - 5 quyết định đúng của Ten Hag giúp MU giành cúp Liên đoàn (Hình 6).

Ten Hag nhận ra rằng cần phải có một sự thay đổi, và rút tiền đạo Wout Weghorst để thay bằng tiền vệ Scott McTominay thiên về phòng ngự, đồng thời đưa Marcel Sabitzer vào thay Fred và đưa Rashford lên trên.

Đó là một sự chuyển đổi chiến thuật đơn giản và có lẽ khá dễ đoán, nhưng lại là một sự chuyển đổi đã giúp Man United bảo vệ vững chắc khung thành để giành chiến thắng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Thống kê cho thấy khả năng thay người bá đạo của Ten Hag

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:43
Erik ten Hag là bậc thầy về thay người trong mùa giải này khi các cầu thủ dự bị của Manchester United ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đội nào khác.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".