5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương

5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương

Thứ 7, 09/04/2022 | 12:15
0
Bóng đá thế giới sở hữu những ngôi sao đầy tốc độ nhưng chấn thương khiến họ không còn nhanh nhẹn và thính nhạy. Dưới đây là 5 ngôi sao hỏng sự nghiệp vì chấn thương
Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương

 

1. Michael Owen

Owen ở giai đoạn mới ra mắt Ngoại hạng Anh, anh là nỗi ám ảnh của mọi hàng thủ với tốc độ, sự thính nhạy và khả năng săn bàn đáng nể. Michael Owen từng là cầu thủ sáng giá nhất của bóng đá Anh khi đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001 trong màu áo đội bóng thành phố cảng Liverpool.  Bên cạnh đó là những màn trình diễn tuyệt vời ở ĐT Anh. Sau khi thi đấu cho Liverpool, Real thì Owen quay lại nước Anh khoác áo Newcastle và Man United.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương (Hình 2).

Owen bị chấn thương hủy hoại

Ở Anh, Owen bị đa chấn thương, bao gồm một số chấn thương cơ và bị rách dây chằng chéo trước (ACL), khiến anh ấy phải ngồi ngoài cả năm. Sau đó, anh bất ngờ gia nhập Man United và giành được một vài danh hiệu trước khi kết thúc sự nghiệp của mình tại Stoke City vào năm 2013. Những chấn thương mà Owen đã gặp khi còn là 1 thanh niên nhưng không được chữ trị dứt điểm đã ảnh hưởng rất lớn về sau này.

2. Robinho

Robinho là một tiền đạo rất đặc biệt với kỹ năng rê bóng tuyệt vời và tốc độ xử lý bóng cực nhanh. Cầu thủ gốc Sao Paolo đã chơi cho những đội bóng như Santos, Real Madrid, Manchester City và Milan trước khi hồi hương. Ngày Robinho mới sang châu Âu khoác áo Real anh khiến các hậu vệ cực kỳ sợ hãi khi anh còn ở đỉnh cao phong độ.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương (Hình 3).

Robinho không có sự nghiệp thành công như mong đợi

Tiếp đó, Robinho gia nhập Man City. Ban đầu, Robinho tìm cách chuyển đến Chelsea nhưng Man City ra giá tới 42,5 triệu euro khiến Real không thể khước từ. Đáng tiếc dù được vọng nhiều nhưng anh trải qua hai mùa giải không thành công tại Etihad, nơi các vấn đề chấn thương và sự mâu thuẫn đã xảy ra với anh. Sau đó, anh chuyển đến Milan, sau đó là một thời gian ở Trung Quốc trước khi trở lại Brazil.

Ngày nay Robinho vẫn có những kỹ năng và thủ thuật rê bóng, nhưng tốc độ của anh ấy thì không còn được như xưa do tuổi tác và chấn thương.

3. Alexandre Pato

Đến Milan khi chỉ mới 18 tuổi nhưng Pato đã thể hiện được những phẩm chất sát thủ vượt bậc của mình. Liên tục ghi bàn mỗi khi được tung ra sân và trở thành trụ cột của đội bóng hùng mạnh nước Ý ở tuổi đôi mươi, nhưng tương lai của Pato lại gặp vận đen với những chấn thương dai dẳng.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương (Hình 4).

Chấn thương và sinh hoạt không điều độ đã hủy hoại Pato

Mùa giải 2010/11, năm Pato ghi được 14 bàn thắng, nhưng anh cũng đã nghỉ thi đấu lặt vặt rất nhiều trận vì các vấn đề liên quan đến gót Achilles, cơ và mắt cá. Mùa giải 2011/12, Pato bị chấn thương cơ bắp hành hạ và anh chỉ ra sân đúng 11 lần ở Serie A. Sau đó, anh bị bán sang Corinthians, rồi phiêu bạt tới Sao Paulo, Chelsea và giờ đang chơi cho Villarreal.

Chấn thương khiến cho chàng trai sở hữu tốc độ và kỹ năng dứt điểm ấn tượng này “chùn chân” và không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

4. Fernando Torres

Fernando Torres là một tiền đạo vô cùng toàn diện và tốc độ cũng là điểm mạnh của cựu cầu thủ người Tây Ba nNha lúc còn chơi bóng. Cầu thủ trẻ của Atletico Madrid ngày đó đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Vicente Calderon vào năm 2001 và trở thành cầu thủ được yêu thích nhất trong sáu mùa giải, trước khi gia nhập Liverpool với giá kỷ lục 20 triệu bảng.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương (Hình 5).

Torres không còn là chính mình sau khi rời Liverpool

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã lập tức thành công ở Merseyside và chơi một trong những thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của anh tại Anfield. Mặc dù không giành được bất kỳ danh hiệu nào, anh luôn được người hâm mộ và những người trung lập đánh giá cao vì anh ấy đã tạo ra một tác động đáng kể tại câu lạc bộ. Tuy nhiên, thể trạng của Liverpool đã bị kiệt sức do sự khắc nghiệt của Premier League, và dính chấn thương tái phát vào cuối thời gian thi đấu cho Liverpool.

Chuyển đến Chelsea với giá 50 triệu bảng được cho là sẽ giúp Torres trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và cũng để thỏa mãn cơn khát danh hiệu, nhưng kế hoạch này chỉ thực hiện được một phần. Torres đã phải vật lộn để khẳng định mình  ở Stamford Bridge mặc dù đã vô địch Champions League và Europa League. Anh sau đó bị bán đứt cho AC Milan, quay lại Atletico Madrid, chuyển đến Nhật Bản và tuyên bố giải nghệ vào năm 2019.

5. Radamel Falcao

Radamel Falcao được mô tả là một trong những tay săn bàn thiên bẩm nhất thế giới. Ở thời kỳ đỉnh cao, cầu thủ người Colombia có khả năng thích ứng với hầu hết các vị trí và có thể ghi bàn bằng nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Anh ấy đã chơi cực hay trong màu áo CLB như River Plate, Porto, Atletico Madrid và Monaco.

Thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc của tuyển thủ Colombia thậm chí còn tốt hơn sau khi anh chuyển đến La Liga. Anh ghi được 52 bàn chỉ sau 68 trận, trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ ba ở giải VĐQG Tây Ban Nha sau Messi và Ronaldo. Anh đã trải qua hai năm thành công rực rỡ tại Vicente Calderon, sau đó được Monaco chiêu mộ.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu tốc độ nhưng bỗng chậm vì chấn thương (Hình 6).

Falcao lẽ ra có sự nghiệp huy hoàng hơn nếu không chấn thương

Sau khi vật lộn để ổn định cuộc sống tại Monaco, Falcao dính chấn thương đầu gối giữa mùa giải, khiến anh vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2013/14 cũng như World Cup 2014. Anh đã nhanh chóng trở lại sau chấn thương nhưng không thể tìm lại phong độ như xưa. Ngay cả những khoản cho mượn tại Manchester United và Chelsea cũng không đủ để khiến tiền đạo này trở lại với phong độ tốt nhất.

Giờ với Falcao, dù không còn những pha đi bóng hay chạy chỗ nhanh nhẹn như trước nhưng khả năng “đánh hơi” bàn thắng, chọn vị trí và dứt điểm vẫn giúp cầu thủ này có 5 bàn sau 17 trận tại La Liga.

DUY PHONG

Falcao thừa nhận "nói chuyện" với các cầu thủ để dàn xếp tỷ số

Thứ 5, 12/10/2017 | 20:11
Tiền đạo Radameh Falcao của Colombia thừa nhận đã kêu gọi các cầu thủ đang thi đấu trên sân trong trận Colombia hòa 1-1 với Peru.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.