5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh

Thứ 5, 21/07/2022 | 14:37
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.
Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh

Một cặp trung vệ vững chắc thường là thứ tạo nên thành công cho 1 CLB. Việc sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn giúp đội bóng an tâm hơn trong việc triển khai tấn công thay vì phải phân vân. Đôi khi, một số trung vệ cũng có thể đóng vai trò là người kiến ​​tạo hoặc ghi bàn bổ trợ, tác động đến trận đấu theo cách mà rất ít người mong đợi.

Thật không dễ dàng để có được một trung vệ có năng lực mà không khiến 1 đội bóng phải chi ra nhiều tiền. Chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều vụ chuyển nhượng kỷ lục cho các trung vệ trong vài năm qua.

Bây giờ, không cần phải quảng cáo gì thêm, hãy cùng điểm qua 5 trung vệ đắt giá nhất mọi thời đại.

5. Ruben Dias (Benfica đến Manchester City) - 68 triệu euro

Sau khi tốt nghiệp hệ thống trẻ của Benfica, Ruben Dias đã có trận ra mắt đội một CLB trong mùa giải 2017/18. 1 mùa giải sau đó, anh đã giúp đội bóng của mình vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha, dẫn đầu các đồng đội của mình. Anh ở lại câu lạc bộ thêm một mùa giải (2019/20), sau đó Manchester City đưa anh ấy về sân vận động Etihad với mức phí 68 triệu euro.

Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh (Hình 2).

Mặc dù gia nhập từ một giải đấu khác, trung vệ người Bồ Đào Nha đã không gặp khó khăn để thích nghi với nhịp độ điên cuồng của Premier League. Dias đã góp mặt trong 32 trận đấu tại giải đấu cho Man City trong mùa giải đầu tiên của mình, giúp họ giành được danh hiệu hàng đầu nước Anh. Dias được đánh giá là 'Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League' sau chiến dịch ra mắt xuất sắc của anh ấy.

Cầu thủ 25 tuổi, người đã giúp Man City bảo vệ danh hiệu mùa trước, cho đến nay đã chơi 90 trận cho The Citizens trên khắp các đấu trường, ghi 3 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo. Anh đã giành được một cúp Liên đoàn (2020/21) và hai chức vô địch Premier League cùng Man City.

4. Lucas Hernandez (Atletico Madrid đến Bayern Munich) - 80 triệu euro

Bayern Munich không thích vung tiền một cách không cần thiết cho các cầu thủ. Họ thường dành tiền mua những cầu thủ thực sự phù hợp với CLB và cho chiến lược lâu dài.

Đội bóng xứ Bavaria đang tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp vào năm 2019 và Lucas Hernandez nổi lên như một phương án hoàn hảo.

Đã chơi 110 trận cho Atletico Madrid, Hernandez có kinh nghiệm và phẩm chất để giúp Bayern, đội đã không ngại trả 80 triệu euro để đưa anh đến Munich.

Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh (Hình 3).

Hernandez đã bỏ lỡ nhiều trận đấu trong mùa giải đầu tiên do chấn thương mắt cá, nhưng anh ấy đã chơi rất ấn tượng trong những trận đấu mà anh ấy góp mặt.

Cầu thủ 26 tuổi này đã thi đấu 25 trận trên khắp các đấu trường cho Bayern khi họ tiến tới cú ăn ba. Cầu thủ người Pháp đã chơi tổng cộng 71 trận trong vài mùa giải qua, ghi một bàn thắng và năm đường kiến ​​tạo.

Chuyên môn của anh ấy đã giúp Bayern giành chức vô địch Bundesliga liên tiếp trong các mùa giải 2020/21 và 2021/22, cùng nhiều danh hiệu khác.

3. Virgil van Dijk (Southampton đến Liverpool) - 84,7 triệu euro

Ký hợp đồng với mức phí 84,7 triệu euro từ Southampton vào mùa đông 2018, Virgil van Dijk dễ dàng trở thành một trong những thành viên quan trọng nhất của Liverpool của Jurgen Klopp.

Trung vệ người Hà Lan đã là một cơn sốt ở Southampton và khiến cho các CLB phải mê mẩn.Phấn khích bởi sự vững chắc mà anh ấy giới thiệu ở phía sau, Liverpool đã chơi trong trận chung kết Champions League 2017/18. Mặc dù Real Madrid đã thắng trận đấu đó với tỷ số 3-1, nhưng Van Dijk đã thể hiện rất tốt trong lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết châu Âu.

Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh (Hình 4).

Một mùa giải sau, anh lại một lần nữa giúp câu lạc bộ vào đến trận chung kết. Lần này, Liverpool đã giành được nó lần đầu tiên kể từ năm 2005, đánh bại Tottenham Hotspur với tỷ số 2-0 trong cuộc đụng độ đỉnh cao.

Trong chiến dịch 2019/20, Van Dijk đã tạo ra một “lớp học phòng ngự” tuyệt vời để giúp Liverpool giành chức vô địch Premier League đầu tiên của họ. Với việc có anh trong đội hình, Liverpool chỉ để thủng lưới 33 bàn trong giải đấu, khiến họ trở thành đơn vị phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Chiến dịch 2020/21 của anh ấy đã bị hủy hoại vì chấn thương, nhưng Van Dijk đã trở lại một lần nữa trong nhiệm kỳ trước, giúp gã khổng lồ vùng Merseyside giành được cú đúp danh hiệu quốc nội. Van Dijk cho đến nay đã chơi 181 trận cho Liverpool, ghi 16 bàn và cung cấp 11 đường kiến ​​tạo. Cầu thủ 31 tuổi, người được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA' năm 2019, đã giúp Liverpool giành chức vô địch Premier League, cúp Champions League và cúp FA cùng nhiều danh hiệu khác.

2. Mathhijs de Ligt (Ajax đến Juventus) - 85,5 triệu euro

Matthijs de Ligt tốt nghiệp Ajax là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật của câu lạc bộ trong chiến dịch 2018/19 đáng nhớ của họ. Dù mới 19 tuổi nhưng trung vệ này đã nổi lên như một thủ lĩnh không thể tranh cãi, làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp đội bóng Hà Lan giành chức vô địch.

Với việc có De Ligt ở hàng thủ, Ajax đã giành được chức VĐQG và Cúp Hà Lan mùa đó. Họ cũng đã lọt vào bán kết Champions League, nơi cuối cùng họ đã bị đánh bại bởi Tottenham. Vào cuối mùa giải, gã khổng lồ của Serie A là Juventus đã chi 85,5 triệu euro để đưa anh về Turin.

Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh (Hình 5).

Việc thích nghi ở Ý tỏ ra khó khăn hơn dự đoán, với cầu thủ 22 tuổi thường phải vật lộn để phát huy hết khả năng của mình. Mặc dù không đạt phong độ cao nhất, anh ấy đã giúp câu lạc bộ lên ngôi vô địch Serie A trong mùa giải đầu tiên của mình, anh ấy đã thể hiện phong độ phòng ngự kỷ luật và ghi 4 bàn sau 29 trận đấu.

Juventus đã bỏ lỡ chức vô địch Serie A trong hai mùa giải trước nhưng đã giành được một Cúp quốc gia Ý và một Siêu cúp Ý (cả hai đều vào năm 2020/21). De Ligt có 117 lần ra sân cho Bianconeri, De Ligt đã rời Juventus để đến Bayern Munich. Gia nhập đội bóng xứ Bavaria với mức phí đáng kinh ngạc 67 triệu euro, anh đã trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai mọi thời đại.

1. Harry Maguire (Leicester City đến Manchester United) - 87 triệu euro

Hậu vệ đắt giá nhất thế giới, Harry Maguire, là một trong những nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất trong làng bóng đá. Tuyển thủ Anh  đã gia nhập Manchester United từ Leicester City với giá 87 triệu euro vào năm 2019 từng là một hậu vệ vững chắc cho Bầy cáo. Thật không may, anh đã không thể mang lại sự tự tin, không nao núng của mình tới Old Trafford.

Giải khác - 5 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá: De Ligt chưa trên đỉnh (Hình 6).

Maguire, người đã ghi 5 bàn sau 76 lần ra sân cho Leicester, đã có một khởi đầu thuận lợi tại Manchester United. Tuy nhiên, do cái giá cắt cổ của anh ấy, nên những lời chỉ trích luôn chỉ là một sai sót nhỏ. Sự tự tin của anh dường như sụt giảm với mọi bình luận khó nghe và Maguire vẫn chưa tìm thấy lại phong độ đỉnh cao.

Trong ba mùa giải qua, Maguire đã chơi 144 trận trên khắp các đấu trường cho Quỷ đỏ, ghi bảy bàn và cung cấp năm đường kiến ​​tạo. Anh ta đã mắc rất nhiều lỗi trên đường đi, thường khiến đội của anh ta phải trả giá bằng những điểm vô giá.

Cầu thủ người Anh vẫn được coi là một nhà lãnh đạo có năng lực và sẽ tiếp tục giữ vai trò đội trưởng câu lạc bộ dưới thời Erik ten Hag. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh ấy phải cải thiện nhảy vọt nếu anh ấy tiếp tục bị chỉ trích.

DUY PHONG

Tag: Maguire

Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ De Ligt giá 80 triệu euro

Thứ 2, 18/07/2022 | 06:35
Juventus và Bayern Munich đã đạt được một thỏa thuận có thể lên tới khoảng 80 triệu euro (68 triệu bảng) cho trung vệ Matthijs de Ligt.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.