6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi

Thứ 6, 28/04/2023 | 10:22
0
Có 6 màn ngược dòng có thể mang đến cho Arsenal một số hy vọng về chức vô địch Premier League của họ vẫn chưa được hoàn thành và vẫn chưa tan thành mây khói.
Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi

Arsenal cần một phép màu nhỏ để đánh bại Manchester City để giành chức vô địch Premier League sau trận vùi dập 4-1 tại Etihad - nhưng điều kỳ lạ cũng đã từng xảy ra.

Trong khi Man City của Pep Guardiola có lẽ là đội hay nhất từng thấy trong bóng đá Anh, không ai tránh khỏi việc sa sút, đó là điều mà Mikel Arteta và các cầu thủ của ông hy vọng sẽ làm được trong 7 trận còn lại của mùa giải.

Nếu điều đó xảy ra, Pháo thủ cần giành điểm tối đa trong 5 trận ra quân gần nhất. Dưới đây là 6 màn ngược dòng giành danh hiệu vĩ đại nhất mọi thời đại.

1. Arsenal - 1997/98
Người hâm mộ Arsenal có thể cảm thấy an ủi khi biết rằng họ đã bị tụt lại phía sau và đã chiến đấu để giành danh hiệu trước đây dưới thời Arsene Wenger.

Họ đã kém Manchester United 11 điểm vào năm 1998, mặc dù họ đã đá 3 trận nhiều hơn đại kình địch của mình. Họ tuyên bố chiến thắng trong cả ba.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 2).

Nhưng chiến thắng quyết định là đánh bại Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson 1-0 tại Old Trafford nhờ bàn thắng muộn của Marc Overmars.

Kết quả là, họ đã giành được danh hiệu với hai trận đấu còn lại và có thể để thua những trận đấu cuối cùng trước Liverpool và Aston Villa.

2. Borussia Dortmund - 2011/12
Có vẻ như là mãi mãi kể từ khi một đội bóng khác ngoài Bayern Munich đứng đầu Bundesliga, nhưng Borussia Dortmund cuối cùng cũng có thể chấm dứt 10 năm thống trị của họ ở mùa giải này.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 3).

Họ cũng là câu lạc bộ cuối cùng cướp vị trí đầu bảng của Bayern, mặc dù thua ba trong sáu trận đầu tiên.

Sau trận mở màn nóng bỏng đó, họ đã bất bại trong phần còn lại của mùa giải để bám đuổi khoảng cách tồi tệ nhất là 8 điểm.

3. Manchester United - 1995/96
Không phải lúc nào đội bóng của Fergie cũng theo đuổi danh hiệu, nhưng họ thấy mình kém Newcastle của Kevin Keegan tới 12 điểm.

Mùa giải có vẻ sẽ kết thúc vào tháng Giêng - nhưng họ đã có màn trở lại tuyệt vời nhất của Premier League vào nửa sau của mùa giải.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 4).

Bất chấp việc Alan Hansen tuyên bố "bạn sẽ không bao giờ giành được bất cứ điều gì với những đứa trẻ", United đã tăng tốc trong khi Newcastle chỉ thắng 2 trong 8 trận còn lại.

Điều đó đã khiến Keegan phải thốt lên một cách đáng nhớ rằng "Tôi rất thích nếu chúng ta đánh bại họ", và cuối cùng họ đã giành được vị trí thứ hai đầy đau đớn.

4. Manchester United - 2002/03
7 năm trôi qua nhanh chóng và United một lần nữa phải đối mặt với một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Lần này, họ kém 8 điểm so với các nhà đương kim vô địch Arsenal.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 5).

Họ đã làm những gì họ có thể kiểm soát và tiếp tục chuỗi trận bất bại từ Ngày tặng quà cho đến cuối mùa giải.

Trong khi đó, Pháo thủ của Wenger sụp đổ với chỉ 4 chiến thắng trong 9 trận cuối. Điều đó có nghĩa là United không chỉ giành được danh hiệu mà còn giành được 13 điểm cách biệt cực lớn.

5. Valencia - 2003/04
Real Madrid đã vượt lên dẫn trước với ngôi đầu bảng La Liga năm 2004, có thời điểm dẫn trước 12 điểm tưởng chừng như không thể vượt qua.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 6).

Một đội bóng của Galaticos có Roberto Carlos, Ronaldo, Zinedine Zidane, David Beckham, Luis Figo và Iker Casillas chắc chắn không thể làm hỏng điều đó, phải không?

Chà, họ chỉ thắng ba trong số 12 trận cuối cùng của họ, để Valencia vượt qua một cách bất ngờ để hành trình đến danh hiệu dưới thời Rafa Benitez.

6. Manchester City - 2011/12
Có thể hiểu, mọi người đều nhớ những gì đã xảy ra ở giai đoạn cuối mùa giải Prem 2011/12 - nhưng bàn thắng mang về danh hiệu hoành tráng của Sergio Aguero sẽ không bao giờ xảy ra nếu United không sa sút nghiêm trọng.

Giải khác - 6 màn ngược dòng ấn tượng để vô địch mà Arsenal nên học hỏi (Hình 7).

Chỉ còn 6 trận đấu nữa, đội bóng thường tàn nhẫn của Sir Alex đã để thua Wigan trên sân khách và hòa 4-4 với Everton tại Old Trafford.

Những kết quả đó, kết hợp với chiến thắng 1-0 trong trận derby của Man City tại Etihad trong trận đấu thứ ba đến trận cuối cùng của cả hai bên trong chiến dịch, đã vượt qua khoảng cách dẫn trước 8 điểm.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Xé lưới Arsenal, Haaland chính thức đi vào lịch sử Premier League

Thứ 5, 27/04/2023 | 15:20
Với bàn thắng vào lưới Arsenal ở những phút cuối trận, chân sút Erling Haaland đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.