60 công chức phục vụ đám tang: Chánh văn phòng tự ý làm

60 công chức phục vụ đám tang: Chánh văn phòng tự ý làm

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:53
0
Việc chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng điều động gần 60 công chức đến phụ việc đám tang một cựu cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng từ 13 - 17.6 hoàn toàn không báo cáo với lãnh đạo UBND thành phố.

Ra văn bản là không hợp lý

Những ngày qua, việc tang gia của nguyên phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (cũ) được sự chia sẻ của rất nhiều cán bộ cũng như người dân Đà Nẵng. Vị cán bộ quá cố này được nhiều người quý mến, tôn trọng bởi bản thân đã có quá trình cống hiến lớn cho địa phương. Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thành lập Ban lễ tang do một đồng chí Phó chủ tịch thành phố làm Trưởng ban.

> Đọc thêm: Đà Nẵng điều hơn 60 công chức phục vụ một đám tang

Xã hội - 60 công chức phục vụ đám tang: Chánh văn phòng tự ý làm
Văn bản điều động cán bộ, công chức phục vụ đám tang.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Bùi Văn Tiếng - trưởng ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, tang lễ của đồng chí cựu lãnh đạo không chỉ Ban Thường vụ Thành ủy mà các sở, ban, ngành đều có người đến thăm viếng và giúp đỡ một phần công việc. Bởi gia đình đồng chí này có nhiều khó khăn, người chồng gần 90 tuổi đang nằm liệt giường...

Tuy nhiên, theo ông Tiếng, để tỏ lòng thành kính và thể hiện tình đồng chí anh em với người đã mất, không nhất thiết phải ra văn bản điều động công chức đi phục vụ như vậy. Bởi lẽ, không có công văn thì rất nhiều cán bộ công chức Đà Nẵng cũng tự ý đến giúp đỡ gia đình đồng chí quá cố.

Ông Tiếng cho biết thêm, việc chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Cán điều động cán bộ dưới quyền đến phụ giúp gia đình cũng là một cái nghĩa, tuy nhiên ra văn bản hành chính thì không hợp lý.

Gây hiểu lầm và làm mất uy tín

Sáng 18.6, trao đổi trực tiếp với phóng viên, ông Lê Kim Củng - chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy Đà Nẵng nói rằng, việc tang lễ của nguyên phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng đã có Ban lễ tang của Ban Thường vụ Thành ủy lo chu đáo. Việc Chánh Văn phòng UBND thành phố điều động gần 60 cán bộ, công chức đến phụ giúp đám tang là việc làm tự ý và hoàn toàn không báo cáo lãnh đạo UBND thành phố. Việc làm này đã gây hiểu lầm trong nhân dân và làm mất uy tín của chính quyền Đà Nẵng, cho dù đó là một cử chỉ tình nghĩa. Vẫn biết việc hiếu nghĩa với người đã khuất là cử chỉ, hành động đẹp, song chúng ta có rất nhiều cách để thể hiện chứ không nhất thiết phải ra văn bản điều động - ông Củng nói.

Ông Lê Kim Củng cho rằng, việc tự ý điều động cán bộ mà không báo cáo lãnh đạo là một việc làm sai trái. Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có xem xét xử lý.

Ông Củng cũng không đồng tình về việc ông chánh văn phòng điều động và ghi rõ việc của công chức là tiếp khách, pha trà, rửa chén. “Ghi như vậy rất phản cảm. Theo Luật Viên chức thì công việc của công chức không có pha trà, rửa chén… Ngoài ra, ông chánh Văn phòng này cũng không nằm trong thành phần Ban lễ tang”- ông Củng cho biết.

Cùng ngày, ông Võ Duy Khương- phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trả lời báo chí về vụ việc trên đã cho biết hoàn toàn không biết gì về văn bản điều động cán bộ của ông chánh văn phòng. “Tôi được biết qua báo chí và khi đọc bảng phân công công việc tại gia đình tang gia thấy ghi rửa chén, tiếp nước… thấy dở quá. Một việc làm tốt nhưng làm văn bản là không phù hợp”. Ông Khương cũng cho biết, UBND thành phố sẽ nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm việc này.

Theo Dân Việt

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Đà Nẵng điều hơn 60 công chức phục vụ một đám tang

Thứ 2, 17/06/2013 | 16:24
Trong 5 ngày từ 13/6 đến 17/6, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã điều hơn 60 công chức thuộc các phòng ban của UBND TP Đà Nẵng để phục vụ một đám tang cán bộ lãnh đạo hưu trí.

Bổng lộc giúp công chức 'sống khoẻ'

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:06
Từ một công chức bình thường không tài cán gì, rồi cũng lên sếp, cũng được này được khác, bổng lộc đến đều đều và “sống khỏe”.

Công chức được nâng lương trước thời hạn

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:22
Đây là nội dung được quy định tại Nghị định số 17/2013/NĐ-CP của Chính phủ đã ban hành ngày 19/02/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Bí mật vụ quan chức lộ tài sản 'kếch xù' sau kê khai

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:24
Sự kiện vị quan chức thuộc một sở ở TP. Hà Nội bất ngờ kê khai khối tài sản tăng lên nhiều tỷ đồng, khiến không ít người "choáng" về mức thu nhập "khủng" của những người vẫn thường được gọi: "Công chức Nhà nước"...