8 loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho tim mạch

Thứ 7, 25/05/2024 | 10:54
0
Khi muốn giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và trong tình trạng tốt, chế độ ăn uống của bạn là chìa khóa.

Tuy nhiên, thực phẩm có lợi cho tim có thể khó được đưa vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn không có kiến ​​thức về chúng. Rất may, nhiều loại thực phẩm thơm ngon, tuyệt vời, tốt cho sức khỏe tim mạch đều có sẵn ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào và có thể được thêm vào nhiều món ăn (và thậm chí trở thành món ăn nổi bật trong nhiều trường hợp). Để giúp bạn bắt đầu hành trình có trái tim khỏe mạnh, dưới đây là 8 loại thực phẩm tuyệt vời tốt cho tim để tăng cường chế độ ăn uống của bạn.

1. Quả mọng

Một số loại quả mọng ngon nhất chứa đầy các thành phần có lợi cho tim. Quả mâm xôi, quả việt quất và dâu tây chứa nhiều anthocyanin và vitamin giúp giảm đáng kể căng thẳng và có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim. Kháng insulin và giảm cholesterol xấu trong cơ thể là những lợi ích khác của những thực phẩm thần kỳ này và sẽ cực kỳ hữu ích trong việc đưa chế độ ăn uống của bạn theo hướng tốt cho tim mạch.

2. Rau lá xanh

Rau bina, cải xoăn, cải rổ và các loại rau lá xanh thơm ngon khác chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vitamin K là một trong những thành phần ấn tượng và hữu ích nhất của các loại rau lá xanh, nó giúp giảm huyết áp, xơ cứng động mạch và cải thiện chức năng của các tế bào lót mạch máu. Với sự trợ giúp này, cơ thể bạn có thể dễ dàng chống lại bệnh tim và giữ cho bạn khỏe mạnh. Vì vậy, hãy nhớ bổ sung thêm một số loại rau lá xanh thơm ngon vào bữa ăn tiếp theo của bạn.

3. Đậu

Đậu là một trong những thực phẩm tốt cho tim nổi tiếng nhất. Các loại tinh bột có trong các loại đậu như đậu pinto, đậu đen, đậu xanh đều được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim. Đặc biệt, đậu Pinto đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm mức chất béo trung tính và LDL trong máu, khiến nó trở thành sự lựa chọn chắc chắn cho bất kỳ bữa ăn chất lượng, tốt cho tim mạch nào. Đậu cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm huyết áp và giảm viêm, điều này chỉ làm tăng tác dụng tốt cho tim vốn đã rất ấn tượng của chúng.

4. Cá

Axit béo omega-3 là một trong những yếu tố tốt cho tim mạch nhất mà bạn có thể nhận được từ thực phẩm và các loại cá có dầu (chẳng hạn như cá hồi) hoàn toàn chứa chúng. Omega-3 có liên quan đến việc giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu và cũng có thể giúp điều chỉnh huyết áp. Tiêu thụ cá thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và trầm cảm, vì vậy một món ăn lấy cá nhiều dầu mỡ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả những ngày hè rực rỡ và những đêm đông se lạnh.

5. Sôcôla đen

Sôcôla thường không xuất hiện trong tâm trí mọi người khi họ cố gắng nghĩ đến những thực phẩm có lợi cho tim, nhưng trên thực tế, có một số dạng sô cô la có thể khá tốt cho tim (chỉ ở mức độ vừa phải). Ăn một lượng nhỏ sôcôla đen sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim mạch vành. Hãy nhớ chọn sô cô la đen có hàm lượng ca cao ít nhất 70%, vì chúng sẽ mang lại những lợi ích lớn nhất, đáng chú ý nhất cho sức khỏe tim mạch.

6. Cà chua

Lycopene được đưa vào cà chua một cách kỳ diệu, khiến nó trở thành một trong những món quà tuyệt vời nhất của mẹ thiên nhiên dành cho những người ăn uống lành mạnh. Hương vị tuyệt vời và tính linh hoạt của cà chua càng làm tăng thêm sự ngọt ngào, vì cà chua là thành phần chính trong các món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cà chua tươi, chưa nấu chín là một trong những cách tốt nhất để tận dụng nhiều lợi ích sức khỏe mà cà chua mang lại, bao gồm cả cách nó giúp loại bỏ các vấn đề về cholesterol dẫn đến các vấn đề về tim, ợ nóng và các vấn đề khác. Cà chua là một lựa chọn thay thế vững chắc cho một số loại thuốc kháng axit, vốn được chứng minh là có liên quan đến các vấn đề sức khỏe.

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho hệ thống miễn dịch và sức khỏe tim mạch của bạn. Gạo lứt, lúa mạch, lúa mạch đen, quinoa và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt khác có thể làm tăng thêm gia vị cho bữa ăn và tạo cảm giác no, tốt cho tim mạch cho món ăn. Carbohydrate tinh chế trong các sản phẩm không phải ngũ cốc nguyên hạt thực sự có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, trong khi ngũ cốc nguyên hạt thực sự có tác dụng bảo vệ trong việc chống lại bệnh tim. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn bổ sung một số sản phẩm lúa mì và bánh mì vào chế độ ăn uống của mình, hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm thay thế ngũ cốc nguyên hạt.

8. Quả bơ

Là một trong những thực phẩm ngon nhất (và hợp thời trang nhất) trong danh sách này, bơ cung cấp nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, có liên quan trực tiếp đến việc giảm mức cholesterol, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Việc giảm LDL mà bơ có thể mang lại cũng rất quan trọng trong việc mang lại cho bạn một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Chỉ riêng một quả bơ có thể cung cấp 975 miligam kali. Rất may, bơ, giống như cà chua, rất linh hoạt và thực sự có thể tăng hương vị cho món ăn đồng thời cung cấp chất béo lành mạnh.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Chú rể 33 tuổi ôm chặt cô dâu 46 tuổi với sính lễ hơn 200 triệu đồng gây bão MXH

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:56
Hôn lễ của cặp đôi lệch tuổi đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Trải nghiệm loạt xe BYD lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:54
Tuần lễ BYD - Technology Green Future”, được tổ chức quy mô lớn với 3 mẫu xe lái thử gồm: Seal, Atto 3 và Dolphin.

Ông Biden "đóng băng" trên sân khấu, được cựu Tổng thống Obama giúp

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:08
Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như "đóng băng" trên sân khấu và phải cần cựu Tổng thống Barack Obama giúp đỡ sau khi kết thúc sự kiện gây quỹ tranh cử ở Los Angeles vào cuối tuần trước.

Suzuki Ertiga Hybrid lộ thông tin bị khai tử tại VIệt Nam

Thứ 2, 17/06/2024 | 08:53
Mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Hybrid vừa có thông tin bị khai tử và chờ xác nhận từ hãng

Lỗi nghiêm trọng trên OneDrive khiến người dùng lầm tưởng là virus

Thứ 2, 17/06/2024 | 07:53
Dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft đang gặp vấn đề về chia sẻ dữ liệu.