8 mẹo đuổi sạch bách lũ gián khi thời tiết nồm ẩm

8 mẹo đuổi sạch bách lũ gián khi thời tiết nồm ẩm "không tốn một xu"

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:50
0
Thời tiết nồm ẩm, gián sinh sôi tăng trưởng nhanh chóng. Dù các loại thuốc chứa hóa chất diệt gián hiệu quả nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo của các "bà mẹ thông thái" sau.

Lũ gián dù lớn hay nhỏ đều gây sự phản cảm cho chủ nhà. Chúng hôi hám, mang vô vàn vi khuẩn dễ lây lan bệnh tật, gặm nhấm, phá hoạt từ thức ăn đến đồ dùng, chưa kể còn sinh sản nhanh khủng khiếp… Vậy, làm thế nào để xua đuổi những côn trùng ra khỏi ngôi nhà của bạn? Hãy thử áp dụng các mẹo đuổi gián đơn giản sau:

Vỏ cam, chanh: Phương pháp này vừa giúp môi trường trong nhà có thêm mùi thơm nhẹ, mà còn có thể đuổi gián, kiến đi một cách đáng kể. Có thể tận dụng hết các nguyên liệu thì bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi. Đặt vỏ khô tại những vị trí mà chúng hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với 1 ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng đó hay lui tới.

Dùng tinh dầu bạc hà: Gián đặc biệt sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Tỏi: Tỏi luôn là nỗi ám ảnh của gián. Mùi hương cay nồng của tỏi có thể giúp xua đuổi chúng. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn. Có một lưu ý nhỏ là bột tỏi sẽ rất dễ bị phân tán bởi gió, vậy nên hãy chú ý đặt ở những góc kín.

Đời sống - 8 mẹo đuổi sạch bách lũ gián khi thời tiết nồm ẩm 'không tốn một xu'

Cách đuổi gián bằng tỏi rất hiệu quả.

Phèn chua: Trong trường hợp xuất hiện nhiều tổ gián trong nhà, các bà nội trợ hãy sử dụng phèn chua, bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại. Loài gián rất kỵ mùi phèn chua, vì vậy các bà nội trợ có thể rải phèn chua quanh các khu vực gián có thể trú ngụ.

Lưu ý nên giữ gìn nhà cửa luôn ở tình trạng sạch sẽ, thông thoáng cũng là một trong những bí quyết đơn giản giúp cho loài gián không có cơ hội làm tổ, ảnh hưởng sức khoẻ về lâu dài đến gia đình.

Bã cà phê: Mùi thơm của cà phê là một loại mùi dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Lá nguyệt quế: Đây là loại lá cứng, lớn được sử dụng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

Bột giặt, nước xả vải: Rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Hành tây: Mùi hăng của hành tây cũng sẽ giúp đuổi loài gián khá hiệu quả. Hãy cắt vài lát hành tây, để vào một đĩa nhỏ rồi đặt ở nơi gián thường xuất hiện như bếp, bàn ăn hay gần vị trí để tủ lạnh.

Mùi của hành tây sẽ khiến loài gián khó chịu và rời đi nơi khác. Ngoài ra, các bà nội trợ có thê trồng cây hành tây ngay tại nhà để diệt trừ gián, cũng là một thú vui thư giãn, giúp giảm stress và phòng cúm cho các thành viên trong gia đình.

Trúc Chi (t/h)

Mẹo hay giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy, không biết quá phí

Thứ 5, 30/11/2023 | 20:37
Để không cảm thấy quá "đau ví" khi giá xăng tăng, bạn nên biết các mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy.

Mỗi lần vào nhà nghỉ, học ngay mẹo hay sau để "tóm gọn" gương 2 chiều bí ẩn

Thứ 5, 23/11/2023 | 14:00
Khi thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn, đặc biệt với những loại giá rẻ, chúng ta có thể đối mặt với nguy cơ bị kẻ xấu quay lén bằng camera giấu kín, hay gương 2 chiều.

11 cách đơn giản để đuổi ruồi khỏi nhà mà không tốn một xu

Thứ 2, 05/06/2023 | 07:00
Không có gì khó chịu hơn khi ngôi nhà cũng như các món ăn của bạn bị "những vị khách không mời mà đến" viếng thăm. Hãy bỏ túi những mẹo đuổi ruồi cực hiệu quả.

Chuyên gia "mách" cách xử trí đơn giản khi bị ong đốt ở nhà

Thứ 6, 15/10/2021 | 07:00
Một cụ ông ở Yên Bái vừa được các bác sĩ cấp cứu thành công sau khi nhập viện vì ong đốt. Theo đó, các chuyên gia hướng dẫn cách xử lý đơn giản khi bị ong đốt.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.