8X Trung Quốc làm đám cưới với 1 USD

8X Trung Quốc làm đám cưới với 1 USD

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Vài năm trở lại đây, người trẻ Trung Quốc bắt đầu quen dần với những đám cưới tưởng chừng đi ngược xu thế thường thấy ở Trung Quốc.

Mới đây, một cặp đôi trẻ người Trung Quốc là Wang Shaowei và Zhang Xin đã làm đám cưới chỉ với 9 NDT (khoảng hơn 1 USD). Số tiền này chỉ đủ để trả cho giấy đăng ký kết hô, ngoài ra không có nhẫn, tiệc cưới hay xe hoa.. Đám cưới bình dị và tiết kiệm diễn ra với một bữa tối trong căn hộ hai phòng ngủ họ thuê ở Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc.

Tuy nhiên, chính vì bỏ qua những thủ tục rườm rà truyền thống nên đôi bạn trẻ này đã khiến cho gia đình hai bên vô cùng tức giận.

Giới trẻ Trung Quốc có xu hướng bỏ qua những nghi lễ rườm rà của đám cưới truyền thống

Zhang chia sẻ: "Bố mẹ tôi không chấp nhận đám cưới khi hai đứa không có nổi một căn hộ để sống hay thiếu các nghi thức quan trọng. Mẹ tôi nói rằng nghe thật buồn cười khi kết hôn với một phụ nữ chỉ với 9 NDT". Cặp vợ chồng mới cưới bị bắt phải dọn về căn hộ mà gia đình Wang mua cho. Bố mẹ Zhang còn mua cho họ một chiếc ôtô.

Hiện nay ở Trung Quốc, những đám cưới tiết kiệm là cách để giới trẻ khẳng định sự độc lập với gia đình. Ngoài ra, đây cũng được coi là lựa chọn tối ưu cho những cặp đôi không có tiền chi trả cho đám cưới đắt đỏ.

Hiện tượng đám cưới tay trắng bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 và nhanh chóng trở thành chủ đề thảo luận trên các kênh truyền hình uy tín và thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, đặc biệt là thế hệ 8X. Nhiều người cho rằng, việc tổ chức những đám cưới tay trắng đã phản ánh suy nghĩ trưởng thành và cởi mở hơn của thế hệ trẻ hiện nay.

Vũ Vũ (tổng hợp)