Những tình tiết bất ngờ
Liên quan đến vụ 9.000 lít chất lỏng nghi là xăng máy bay bị bắt ở Hưng Yên, theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, sau khi phát hiện sự việc, xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã không đồng ý với cách giải quyết ban đầu, là chỉ xử phạt hành chính đối với hành vi buôn lậu hàng không rõ nguồn gốc của các lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên. Theo đó, đã yêu cầu 389 Hưng Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Theo nguồn tin của PV, đến chiều ngày 6/4, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Hưng Yên đã có báo cáo gửi Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về kết quả điều tra mới nhất. Theo đó, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên và phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Hưng Yên) đã làm việc với ông Trần Mạnh Tiến và ông Đặng Minh Tâm (ban đầu khai nhận là chủ hàng).
Kết quả đấu tranh buộc ông Tiến và ông Tâm khai nhận, không phải là chủ hàng cùng mua 8.815 lít chất lỏng nghi là xăng máy bay chứa trên ô tô xitec BKS 29C- 39161 mà đội Quản lý thị trường số 9, chi cục QLTT Hưng Yên đang tạm giữ.
Chiếc xe bồn chứa gần 9.000 lít chất lòng nghi là xăng máy bay đang bị tạm giữ
Ông Đặng Minh Tâm khai nhận, có mối quan hệ đồng hương với ông Nguyễn Văn Thành – cán bộ của công ty TNHH MTV 165 (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên). Ông Thành đã nhờ ông Tâm đứng ra nhận mua xăng hộ với ông Tiến lái xe xi téc BKS 29C-39161.
Về phần mình, ông Tiến khai nhận chỉ là lái xe thuê và làm theo chỉ đạo của ông Trần Việt Quang – Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị xăng dầu Đức Minh (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Như vậy, người bán số hàng trên là ông Nguyễn Văn Thành (Chương Mỹ, Hà Nội) là Phó trưởng phòng Kế hoạch vật tư của công ty TNHH MTV 165. Người mua hàng là ông Trần Việt Quan