A. Young từng phải đi giao báo và đánh giày

A. Young từng phải đi giao báo và đánh giày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Ít ai biết rằng trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, A. Young đã từng phải đi giao báo và đánh giày.

Ngay sau khi chuyển tới đầu quân cho đội bóng khổng lồ nước Anh - Manchester United, A. Young đã nhanh chóng trở thành một vị trí quan trọng trong đội hình của Quỷ đỏ cũng như đội tuyển Anh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp A. Young đã từng phải đi giao báo và đánh giày.

A. Young tên đầy đủ là Ashley Simon Young, sinh ngày 9/6/1985 trong một gia đình nghèo ở thị trấn nhỏ Stevenage thuộc xứ Hertfordshire có hơn 1 triệu dân. Bố anh là người Jamaica còn mẹ là người Anh. Anh có một anh trai và hai em trai cũng là cầu thủ bóng đá. Lewis đầu quân cho Watford năm 2008 còn Kyle năm 2009 đã từng tập luyện tại trung tâm đào tạo trẻ của Arsenal.

Bóng đá Quốc tế - A. Young từng phải đi giao báo và đánh giày

A.Young đang có khởi đầu tuyệt vời cùng M.U

Nhà đông anh em, hoàn cảnh khó khăn, lúc nhỏ Young từng phải đi đánh giày, đưa báo để kiếm sống. “Đó là một thành phố nhỏ, hay mưa phùn, ẩm ướt, nơi tôi ở là một khu ổ chuột bẩn thỉu. 6h sáng, tôi đã phải đi chiếc xe đạp cà tàng chuyển báo tới các hộ dân gần đó. Hai tiếng sau, tôi lại bắt đầu rời khỏi nhà với bộ dụng cụ đánh giày”, A. Young cho biết. Vất vả là vậy nhưng một cơ may đã đưa Young vào học tại trường John Henry Newman tại thị trấn, nơi anh học và chơi bóng cùng tay đua Công thức Một nổi tiếng Lewis Hamilton.

Young khởi nghiệp bóng đá tại Watford, xuất hiện trong đội hình dự bị năm 2003 dưới quyền huấn luyện viên Ray Lewington. Được đôn lên đội hình chính một năm sau đó, anh trở thành cầu thủ then chốt giúp câu lạc bộ đoạt chức vô địch giải hạng Nhất, giành quyền lên chơi giải Ngoại hạng. Dưới sự dẫn dắt của Aidy Boothroyd mùa giải đó, Young được coi là một chân sút và cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Xuất hiện trong 41 trận đấu, ghi 15 bàn thắng, trong đó có bàn thắng ghi ở phút bù giờ trận thắng Crystal Palace, đưa Watford vào trận đấu loại trực tiếp với tỷ số thắng ấn tượng 3-1 trước Leed United.

A. Young gia nhập đội bóng Watford từ khi 10 tuổi và khi 16 tuổi hy vọng có thể được câu lạc bộ ký hợp đồng như một cầu thủ tập sự. Thế nhưng ban huấn luyện đã từ chối, chỉ cho phép anh được tập ba buổi một tuần. “Lúc ấy tôi còn rất nhỏ, mùa giải đầu tiên không tốt, tôi không duy trì đủ thể lực”, Young nói: “Tôi biết một vài người đã bỏ đi hoặc chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ khác thời điểm đó. Nhưng tôi vẫn quyết định ở lại và chơi bóng cho Watford. Tôi đã có tấm bằng BTEC của trung tâm thể thao năm đó và vượt qua kỳ thử thách đầu tiên. Tôi đã quyết tâm chứng minh rằng họ sai, tôi đủ sức khỏe để chơi cho câu lạc bộ và đủ sức khỏe để một ngày nào đó khoác áo đội hình một. Tôi làm việc chăm chỉ và được ký hợp đồng một năm sau đó”.

Anh cũng được miêu tả như một sinh viên xuất sắc, rời trường học với tấm bằng GCSE, nói tiếng Đức thông thạo như tiếng Anh, rất giỏi về địa lý và vật lý. Đến khi trở thành học viên bóng đá, anh lại càng trở nên xuất sắc hơn. “Tôi có nhiều người thầy giỏi. Tôi từng phải tập luyện chân trái sáu tiếng đồng hồ mỗi ngày để có thể đá, di chuyển và sút bóng bằng cả hai chân như bây giờ”.

Bóng đá Quốc tế - A. Young từng phải đi giao báo và đánh giày (Hình 2).

Vào mùa xuân năm 2007, có tới 5 câu lạc bộ đã đưa ra mức giá chuyển nhượng 5 triệu bảng đối với cầu thủ U21 tuyển Anh này nhưng Young đã từ chối và chuyển tới Aston Villa với giá 8 triệu bảng, đạt kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ lúc đó. Mặc dù có màn ấn tượng hoàn hảo nhưng Aston Villa vẫn thua Newcastle United với tỷ số 1-3. Danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận đấu” đã đưa Young đến với đội tuyển Anh.

Trong 3 mùa giải sau đó, Young dần trở thành đội phó, chơi tự do phía sau tiền đạo cắm, di chuyển trung lộ hoặc dạt cánh. Anh kết thúc mùa giải với 9 bàn thắng và 14 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội trong 39 lần xuất hiện trên sân. Thành tích quá ấn tượng đó đã đưa Young lọt vào tầm ngắm của CLB Manchester United - đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Ngày 23/6 vừa qua, Young đã chuyển tới thi đấu cho MU, sau khi trải qua đợt kiểm tra y tế bắt buộc. Ký hợp đồng 5 năm với mức giá 16.5 triệu bảng, Cho đến thời điểm này, Young đã có sự khởi đầu hoàn hảo đóng góp những bàn thắng quan trọng giúp MU trụ vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng và giúp đội tuyển Anh sớm đoạt vé đến Balan và Ukraina năm sau.

Vũ Công Trình


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.