Abramovich có thể phải bán Chelsea sau vụ Nga tấn công Ukraine

Thứ 7, 26/02/2022 | 09:12
0
Mối lương duyên 19 năm của Roman Abramovich với Chelsea có thể kết thúc khi có những ông chủ nước ngoài bày tỏ ý định muốn mua câu lạc bộ thành London.
Bóng đá Anh - Abramovich có thể phải bán Chelsea sau vụ Nga tấn công Ukraine

Các nhà đầu tư được cho là đang chuẩn bị những lời đề nghị rất hấp dẫn dành cho Chelsea trong bối cảnh tương lai của Roman Abramovic ở câu lạc bộ không chắc chắn. Lý do đến từ việc Nga đang xâm lược lãnh thổ Ukraine. Mới đây, Nghị sĩ Lao động Chris Bryant tuần này cho biết tại Hạ viện rằng tỷ phú Nga nên bị cấm sở hữu đội bóng ở Premier League.

Nó xảy ra sau khi Tổng thống Nga là Vladimir Putin, người được cho có mối quan hệ bạn bè với Abramovich đã ra lệnh tấn công Ukraine. Theo Bloomberg, các nhà đầu tư và các công ty cổ phần tư nhân, bắt nguồn từ Mỹ, có mối quan tâm đến việc mua câu lạc bộ Premier League được định giá khoảng 1,5 tỷ bảng.

Lúc này, Abramovich có tài sản ròng khoảng 13 tỷ USD. Ông mua lại Chelsea từ năm 2003. Kể từ đó đến nay, vị tỷ phú người Nga đã đầu tư hàng trăm triệu USD để biến The Blues thành một trong những đội bóng thành công nhất của Anh và châu Âu. Năm ngoái, Chelsea đã vô địch Champions League và gần đây nhất là đăng quang FIFA Club World Cup.

Về phần mình, HLV Thomas Tuchel của Chelsea cũng nói lên suy nghĩ bản thân khi UEFA quyết định rời địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/22 từ St Petersburg (Nga) sang Paris (Pháp): "Vâng, đây rõ ràng là một quyết định đúng đắn. Và tôi nghĩ đó là lý do tồi tệ nhất để thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League.

Chúng tôi cảm thấy kinh khủng về chuyện này và tất nhiên sự việc khiến toàn đội mất tập trung. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được quyết định. Có những thứ còn quan trọng hơn".

Vào lúc 23h30 ngày 27/2, Chelsea sẽ chạm trán Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh tại sân Wembley (Anh).

 DUY PHONG

Ông chủ Abramovich của Chelsea có thể bị trục xuất khỏi Anh

Thứ 6, 25/02/2022 | 09:58
Roman Abramovich, chủ sở hữu của Chelsea, đã không được nhìn thấy ở đại bản doanh của CLB trong nhiều tháng. Và ông có thể sẽ không được trở lại Anh thêm lần nào nữa
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.