AFF 2018: Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết

AFF 2018: Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết "long trời lở đất"?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 27/11/2018 | 11:12
0
Trong những năm qua, những trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn mang lại sức hút rất lớn bởi đây luôn là những trận đấu vô cùng hấp dẫn với tình huống đôi công đẹp mắt. Bên cạnh đó, người hâm mộ (NHM) bóng đá Việt Nam còn mong chờ được gặp Thái Lan hơn nữa khi chúng ta đang sở hữu một đội hình "đẹp như mơ" với nhiều cầu thủ giỏi với kỹ thuật cá nhân tốt, đoàn kết.

Nếu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan có thể gặp nhau trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu năm nay thì trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn ở mọi vị trí trên sân bởi cả hai đội đã quá hiểu nhau và thường xuyên sử dụng lối đá ban bật nhanh và sắc nét.

Nếu so sánh từng vị trí trên sân, hiện tại hai đội đều sở hữu những cầu thủ tấn công cũng như phòng ngự rất hay.

Chúng ta đang có lứa cầu thủ "vàng"

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Với khả năng chuyên môn tốt cùng những tình huống ra vào cũng như làm chủ không gian tốt, anh luôn tạo được sự tin tưởng của Ban huấn luyện (BHL) cũng như NHM khi đứng trong khung thành.

Thể thao - AFF 2018: Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết 'long trời lở đất'?

ĐTQG Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ hay nhất trong nhiều năm qua.

Tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018, dù Văn Lâm không phải hoạt động quá nhiều nhưng anh luôn thể hiện sự tập trung cao độ và đã có những pha bay người cản phá xuất sắc những tình huống nguy hiểm mà đối phương tạo ra.

Chính sự tập trung cao độ cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm của mình, Văn Lâm đã bảo vệ thành công khung thành của ĐTQG Việt Nam khi không để đối thủ chọc thủng lưới, dù chỉ một lần ở vòng bảng năm nay.

Có thể nói chưa bao giờ, NHM bóng đá Việt Nam lại yên tâm về hàng phòng ngự của chúng ta như bây giờ.
Các cầu thủ như Ngọc Hải, Đình Trọng hay Duy Mạnh tuy tuổi đời còn khá trẻ, song họ lại có lối chơi vô cùng thông minh và cũng rất quyết liệt.

Hàng phòng ngự của chúng ta đều là những người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên họ luôn có những tình huống đọc ý đồ hay đánh chặn các tình huống tấn công của đối phương cực tốt giúp khung thành của ĐTQG Việt Nam luôn được giữ vững.

Nếu như Duy Mạnh là cầu thủ thi đấu có phần quyết liệt, Đình Trọng lại là người có lối đá bình tĩnh, chủ yếu đọc vị đối phương để cản phá.

Quế Ngọc Hải được xem là người nhiều kinh nghiệm chinh chiến nhất nên anh đóng vai trò hỗ trợ, bọc lót cho hai người đồng đội đôi khi còn mắc những sai sót.

Hàng tiền vệ của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu này luôn có chiều sâu cần thiết. Trong tay của HLV Park Hang-seo luôn có những tiền vệ có thể gây đột biến từ những đường chuyền dài vượt tuyến hay những tình huống giữ nhịp tốt như Xuân Trường và Quang Hải.

Ngoài ra, mỗi khi cần chất thép ở hàng tiền vệ thì những Huy Hùng, Hùng Dũng hay thậm chí là cả Đức Huy đều có thể đảm nhiệm tốt vai trò đánh chặn từ xa và hỗ trợ cho những tiền vệ công có thể yên tâm thi đấu.

Bên cạnh đó, ĐTQG Việt Nam cũng có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công để tạo bất ngờ cho đối phương.

Với những Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức, Tiến Linh hay Đức Chinh, ĐTQG Việt Nam có đa dạng các phương án tấn công khác nhau từ những tình huống đột phá cá nhân của Công Phượng, bật cao đánh đầu của Tiến Linh, hay làm tường chính xác cho tuyến hai dứt điểm của Anh Đức.

ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo luôn thể hiện một lối chơi phòng ngự tấn công đầy hiệu quả.

Các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất gần nhau nên thường xuyên có những tình huống phối hợp đan bóng rất nhịp nhàng.

Những phương án tấn công luôn được các cầu thủ Việt Nam triển khai tốt và đa dạng và điều đó đã giúp chúng ta có những bàn thắng vô cùng đẹp mắt.

Thái Lan rất đáng gờm

Thể thao - AFF 2018: Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết 'long trời lở đất'? (Hình 2).

Dù không đưa đội hình mạnh nhất tham dự AFF Suzuki Cup 2018 nhưng ĐTQG Thái Lan vẫn thể hiện một lối đá ban bật rất hay và họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở giải đấu này.

Cũng giống như Việt Nam, ĐTQG Thái Lan mang đến giải đấu lần này nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng và đã thi đấu khá hay ở vòng bảng AFF Cup năm nay.

Ở vị trí thủ môn, Tedsungnoen được tin tưởng giao cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018, thay cho thủ thành số một Kawin Thamsatchanan vì đang bận thi đấu tại Nhật Bản.

Tedsungnoen được đánh giá là một thủ môn có chuyên môn tốt cùng những pha bay người cản phá xuất sắc, tuy nhiên kinh nghiệm trận mạc của anh vẫn còn thiếu và đôi lúc bị sức ép về tâm lý khi phải thi đấu ở những trận cầu quyết liệt.

Ở những trận đấu đã qua, Tedsungnoen dù rất cố gắng nhưng anh vẫn mắc nhiều lỗi khiến ĐTQG Thái Lan phải nhận những bàn thua không đáng có. Điển hình là những tình huống ra vào không hợp lý trong trận đấu với Indonesia của Tedsungnoen khiến Thái Lan phải nhận hai bàn thua.

Tuy nhiên, khả năng phản xạ của anh cũng giúp anh không ít lần cứu thua và giúp Thái Lan có trận hòa 1-1 trước đối thủ khó chơi là Philippines.

Ở hàng phòng ngự, Korrakot Wiriyaudomsiri là một trong những hậu vệ chơi nổi bật của Thái Lan.

Với chiều cao tốt (1m80) cùng khả năng phán đoán chính xác, anh thường xuyên có những tình huống tranh cướp bóng bổng cũng như cản phá những đường chuyền hay dứt điểm của đối phương trong vòng cấm địa. Đồng thời với đó là những pha tấn công biên tạo đột biến rất lớn.
Cầu thủ này cũng là người có khả năng đá phạt tốt. Hầu hết những tình huống đá phạt của Thái Lan đều có sự góp mặt của anh.

Các cú sút phạt của Korrakot Wiriyaudomsiri thường có quỹ đạo rất khó lường. Điển hình là tình huống ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc vào lưới Indonesia mới đây. Cú sút phạt góc hạ gục thủ môn Indonesia. Góc quay sau đó cho thấy sự "bàng hoàng" của thủ môn này, như thể anh ta không tin bóng đã vào lưới.
Ở giải đấu năm nay, Thái Lan có hàng tiền vệ rất tốt. Trong lối chơi của ĐTQG Thái Lan ở giải đấu năm nay, vai trò của Pokkhao Anan khá quan trọng bởi anh chính là cầu nối ở các đường tấn công.

Các đường lên bóng của Thái Lan đa số đều qua chân của Pokkhao Anan, chính anh là người thường xuyên có những đường chuyền quyết định giúp đồng đội ghi bàn.

Bên cạnh đó, Pokkhao Anan có khả năng cầm giữ nhịp trận đấu và triển khai tấn công rất tốt. Chính anh đã có ít nhất hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công tính từ đầu giải đến nay.

ĐTQG Thái Lan ở AFF Cup 2018 cũng sở hữu một tiền đạo vô cùng nguy hiểm là Adisak Kraisorn bởi anh có hiệu suất ghi bàn tốt nhất bên phía Thái Lan.

Được kỳ vọng sẽ thay thế cho tiền đạo chủ lực đang thi đấu ở nước ngoài là T.Dangda, những gì Adisak Kraisorn thể hiện đã không phụ lòng các CĐV khi anh thi đấu rất thành công ở những trận đấu đã qua.

Với khả năng chọn vị trí tốt, bứt tốc mạnh mẽ cùng những pha dứt điểm đầy uy lực, Adisak Kraisorn là sự thay thế chuẩn xác cho T. Dangda.

AFF Cup 2018, tính đến hiện tại anh đã ghi được 8 bàn thắng trong đó 7 bàn thắng được anh ghi trong trận đấu với Đông Timor. Hiện anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại kỳ AFF Cup này.

Ngoài ra, dưới thời của HLV Milovan Rejevac, lối chơi của các cầu thủ Thái Lan trở nên biến hóa hơn, sắc sảo hơn.

Lối đá của các cầu thủ Thái Lan ở những trận đấu đã qua được NHM trong khu vực ví von với CLB Barcelona bởi các vị trí trên sân Thái Lan ở giải đấu năm nay thường xuyên thi đấu gần nhau.

Họ luôn có những tình huống ban bật đẹp mắt, chuyền bóng ngắn, nhanh và nhuyễn trước khi tung ra những cú sút tung lưới đối phương.

Trong mọi trận đấu, các cầu thủ Thái Lan liên tục chạy chỗ, thực hiện những đường đan bóng rất hợp lý để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Cùng với đó, những mảng miếng tấn công của họ cũng rất đa dạng từ ban bật nhỏ cho đến những tình huống sút xa đều được các cầu thủ Thái Lan tận dụng rất tốt.

Nếu ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết AFF  Cup 2018 thì đây sẽ là cuộc đối đầu "long trời lở đất" và được chờ đợi nhất tại giải đấu năm nay.

 

Những kỷ lục mới mà ĐTQG Việt Nam đạt được tại AFF Suzuki Cup 2018: Đánh bại mọi "lời nguyền"

Chủ nhật, 25/11/2018 | 15:25
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu các trận ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 thành công vang dội và ĐTQG Việt Nam cũng đã lập nên những kỷ lục mới cho bóng đá nước nhà.

ĐTQG Thái Lan sẽ gặp ĐTQG Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 trong trường hợp nào?

Chủ nhật, 25/11/2018 | 13:37
Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước các cầu thủ Campuchia và giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A thì điều NHM bóng đá nước nhà quan tâm là liệu chúng ta sẽ phải quyết chiến với Thái Lan ở bán kết hay không.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý