Ai thích lạc hậu thì xài smartphone

Ai thích lạc hậu thì xài smartphone

Thứ 5, 03/01/2013 | 10:51
0
Những chiếc điện thoại ngày càng nhanh hết đời khiến người dùng loay hoay tìm nhiều giải pháp để cứu cánh.

Thực tế chỉ  1 năm sử dụng nhiều dòng điện thoại có cấu hình rất cao thế nhưng cũng nhanh chóng lỗi thời. Các dòng điện thoại này bị nhà sản xuất bỏ phế, không phát triển hệ điều hành khiến các ứng dụng ngày càng hạn chế.

Công nghệ cao nhưng không có ứng dụng xài

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã khiến tuổi đời của những chiếc smartphone (điện thoại thông minh) ngày càng bị rút ngắn đi và nhanh chóng bị lỗi thời hơn. Một chiếc smartphone lỗi thời bán chỉ được mức giá như tặng nên khiến người dùng muốn bán cũng lưỡng lự.

Sở hữu chiếc Samsung Wave khoảng đời 2010 với mức giá gần 10 triệu đồng được xem là sở hữu được chiếc điện thoại smartphone khá khủng. Thế nhưng hiện nay hệ điều hành chính của dòng điện thoại này là Bada bị Samsung bỏ thí, anh Nghĩa (quận 6) vẫn còn tiếc nuối. Hầu như điện thoại này không có tính năng mới so với các kho ứng dụng Android phong phú của các dòng điện thoại mới dù cấu hình thấp hơn.

Công nghệ - Ai thích lạc hậu thì xài smartphone

Điện thoại của anh Nghĩa hiện nay ngoại trừ gọi điện, nghe nhạc và lướt web, các tính năng khác như nghe gọi miễn phí bằng Viber, Tango... hay các ứng dụng hữu ích khác hầu như không còn xuất hiện trên các dòng điện thoại có hệ điều hành Bada. "Mặc dù CPU và Ram của chiếc Samsung Wave vẫn còn khá cao, hơn hẳn các dòng bình dân khác thế nhưng có cũng như không, nguyên nhân vì máy chỉ được thiết kế xài Bada" - anh Nghĩa than thở.

Nghe thông tin có mấy nhóm hacker bẻ khóa để dùng Samsung Wave xài được Android, anh Nghĩa mừng húm. Anh cho biết sẽ tìm các điểm có thể bẻ khóa để chuyển từ Bada sang Android để sử dụng. Có thể một vài tính năng giảm nhưng so với việc nâng cấp sang hệ điều hành Bada mới thì chắc chắn hơn hẳn.

Không chỉ anh Nghĩa, nhiều người dùng smartphone dạng hết thời hay các hãng không còn mặn mà với các dòng cũ như iPhone 3 hay một số dòng hiện cách nay 1-2 năm của HTC, Samsung, Nokia... cũng không thể sử dụng được các ứng dụng mới. Nguyên nhân vì các phần mềm liên tục nâng cấp và chỉ phù hợp với hệ điều hành cao cấp hơn, trong khi đó các dòng máy này phần lớn còn không tương thích.

Để trải nghiệm là chính

Anh Lê Duy, quản lý diễn đàn MobileWorld.vn, cho biết không ít người vẫn nghĩ mua một chiếc smartphone cấu hình cao thì có thể xài được nhiều năm, cùng với những tính năng liên tục đổi mới. Thế nhưng điều này không đúng, khác với điện thoại thông thường, đời sống của smartphone không dài. Khi các nhà sản xuất ngừng phát triển các dịch vụ thì chiếc smartphone mất dần các tính năng ứng dụng. Hiện để trải nghiệm công nghệ, nhiều người chọn giải pháp nâng cấp hệ điều hành thế nhưng thực tế việc nâng cấp chỉ là để trải nghiệm vì cấu hình đã không còn phù hợp.

Anh Phương, một thành viên của diễn đàn Tinh Tế, cho biết việc nâng cấp phần mềm chỉ là giải pháp xài tạm, đơn cử như các dòng iPhone 3, thậm chí là 3GS khi nâng cấp các phần mềm cũng khá khó khăn. Chiếc iPhone 3, để có thể xài tính năng như Viber, Tango phải nâng cấp hệ điều hành. Thế nhưng để nâng cấp những chiếc điện thoại này mất hơn nửa ngày. Bên cạnh đó, việc sử dụng các tính năng khác cũng không thể mượt vì cấu hình điện thoại không phù hợp với các hệ điều hành mới.

Theo PLTP

Những smartphone được 'săn' cuối năm

Chủ nhật, 30/12/2012 | 08:57
Google Nexus 4, Samsung ATIV S, HKPhone Revo MAX và Revo S2 được tìm mua nhiều vào cuối năm nay.

Xuất hiện Smartphone mỏng nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nhà sản xuất Oppo sắp tung ra chiếc điện thoại mỏng 6,65mm. Sự ra đời của chiếc điện thoại này hứa hẹn sẽ phá kỷ lục smartphone mỏng nhất thế giới của Huawei.

Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc, không có Apple

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc không còn tên của Apple, trong khi đối thủ của hãng này là Samsung lại độc chiếm vị trí số 1.