Án lạ, độc khó tin nhưng có thật! (2)

Án lạ, độc khó tin nhưng có thật! (2)

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:58
0
Những vụ án vô tiền khoáng hậu này đã làm nhiều người đặt câu hỏi thắc mắc về sự cẩn thận (và cả bất cẩn) của nạn nhân. Vụ việc khiến không chỉ nạn nhân mà thủ phạm cũng đều nhớ đời.

6. Mất máu vì đòi hôn vợ bạn

Sau khi chén chú chén anh với nhau, Nguyễn Chí Cường (SN 1976, ngụ huyện Ô Môn - TP Cần Thơ) bỗng hỏi Hồ Minh Thừa (SN 27-3-1993, cư ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình - Vĩnh Long) về "con nhỏ mặc áo đỏ ở nhà mày". Dù chiến hữu nói đó là vợ mình Cường cũng mạnh dạn đề nghị: "Vợ mày dễ cưng quá, bữa nào cho tao hôn một cái".

Bực thái độ vuốt mặt không nể mũi và câu thòng: "Anh em không hà, không lẽ mày đánh tao”, Thừa về nhà lấy dao chém vào đầu, lưng của Cường, tỷ lệ thương tật là 4%. Dù khá nhiều người đồng cảnh với phút "nóng trong người" của anh chồng trẻ nhưng VKS đã truy tố Cường về tội giết người.

7. Trộm gạch về xây nhà

Thấm câu "kiến tha lâu đầy tổ" nên Phạm Văn Thái (SN 1975, ấp An Thuận, xã Phú Đức, Long Hồ-Vĩnh Long) cũng tha... gạch về để xây nhà, nhưng là gạch chôm của người khác.

Trong một đêm chở 3 thùng gạch men về nhà Thái bị công an thị trấn Long Hồ phát hiện và lộ tẩy mánh khóe của mình. Thái khai: do tiệm cắt tóc của mình ở gần một cửa hàng bán VLXD nên thỉnh thoảng ...qua "xin" một ít.

Khám xét tiệm của Thái công an phát hiện 4 thùng gạch khác. Chưa hết, khám nhà của Thái mọi người còn bất ngờ hơn khi có đến...115 thùng gạch men Thái đem về để lót nhà, ốp tường. Quả là cao thủ!

8. Suýt chết vì... hát dở!

Buồn uống, vui uống, không vui không buồn cũng uống nên ông Trương Văn Thanh (SN 1968, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hợp rơ và thường chén thù chén tạc với bạn nhậu tên Hải. 2 giờ sáng ngày 9-9, sau chầu nhậu quắc cần câu ông Thanh đề nghị "tao hát cho mi nghe". Chiến hữu kia nghe vậy trả lời: "Mi mà hát dở tao đánh chết!".

Chả biết giọng oanh vàng hay oanh tạc của ông Thanh làm bạn nhậu bực sao đó mà sáng sớm hôm sau người nhà tá hỏa vì thấy ông Thanh nằm sải lai, người đầy máu và vết thương.

Ông Thanh nằm viện 20 ngày, bị điều trị "sơ sơ" khắp người với vùng đầu bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng ở bán cầu phải; vùng mặt vỡ xương gò má; gãy xương sườn thứ 5; xương vai gãy...

Ngay sau được tin báo, công an đang truy xét vụ việc thì 2 ngày sau được tin bạn nhậu của ông Thanh treo cổ tự vẫn. Xác minh lại nguyên nhân với người bị hại thì ông Thanh cũng cho biết mình bị đánh vì... hát dở!

9. Cướp sắc được cho “áo mưa”

Rung động trước vẻ đẹp của... chị hàng xóm L.T.H.P nhưng Nguyễn Duy Nghiêm (SN 1990, trú P. Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) không biết làm cách nào để chiếm được trái tim chị nên nghĩ ra hạ sách cướp tình.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 27-1, sau khi lai rai vài xị đế về, lại thấy cánh cửa sắt nhà hàng xóm mở hờ nên Nghiêm lẻn vào và buộc chị P phải "cho tình". Biết không thể chống cự, chị P. đành lấy... bao cao su để trên đầu giường đưa cho Nghiêm sử dụng trong lúc “hành sự”. Điều lạ là, trong cả 3 lần bị "cướp ấy", chị P. đều đưa “đồ nghề” cho Nghiêm dùng nhằm tránh... để lại hậu quả!

Song Ngọc (Người lao động)

Những 'siêu trộm' cuỗm tiền tỷ của nhà giàu

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:39
Những vụ trộm không chỉ khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm mà còn choáng váng trước giá trị tang vật của vụ trộm.

Đập chết cả đàn gà chọi, có dấu hiệu lạm quyền

Chủ nhật, 27/01/2013 | 12:07
Báo Người đưa tin nhận được thông tin phản ánh, cơ quan chức năng gồm tổ bảo vệ dân phố, công an Phường An Khánh, Thú y Quận Ninh Kiều đã “xông” vào nhà ông Hồ Văn Khải, “tự ý” đập chết 50 con gà chọi. Với trị giá mỗi con gà chọi từ 5 triệu trở lên thì tổng thiệt hại gia đình ông Khải phải gánh chịu lên đến hàng trăm triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.