An ninh đứng nhìn nhân viên Vietjet Air bị đánh: Giám đốc sân bay nói gì?

An ninh đứng nhìn nhân viên Vietjet Air bị đánh: Giám đốc sân bay nói gì?

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 26/11/2018 | 14:49
2
Xuất hiện thêm clip mới ở một góc quay khác thể hiện, trong quá trình nhân viên hãng Vietjet Air bị đánh ở sân bay Thọ Xuân, lực lượng an ninh phản ứng chậm, thiếu kiên quyết trong xử lý, thậm chí đứng nhìn. Ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân ,nói gì về việc này?

Xuất hiện clip mới thể hiện an ninh sân bay đứng nhìn nhân viên VietJet bị đánh

Mới đây, liên quan đến việc nhân viên hãng hàng không Vietjet Air bị đánh khi đang làm việc tại Cảng hàng không Thọ Xuân, trả lời báo chí, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng cục Hàng không – bộ Giao thông Vận tải cho biết: Việc lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân phản ứng chậm trong tình huống các đối tượng côn đồ manh động, hành hung nhân viên sân bay, một  phần bởi lực lượng an ninh hiện nay chưa phải là lực lượng thực thi công vụ đúng nghĩa.

Do đó, cục Hàng không sẽ làm việc lại với lực lượng an ninh sân bay Thọ Xuân và an ninh các sân bay trên cả nước để kiểm điểm làm rõ và có phương án chấn chỉnh cả về trình độ nghiệp vụ, phương án phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn trong các tình huống tương tự.

An ninh - Hình sự - An ninh đứng nhìn nhân viên Vietjet Air bị đánh: Giám đốc sân bay nói gì?

Hình ảnh được cắt từ clip ghi lại cảnh nhân viên Vietjet Air bị đánh tại sân bay Thọ Xuân.

Ngoài clip đã đăng tải, mới đây lại xuất hiện một clip mới, ở một góc quay khác về sự việc nhân viên mặt đất hãng hàng không Vietjet Air bị đánh khi đang làm việc tại sân bay Thọ Xuân. Trong clip này, tính chất của vụ việc có phần nghiêm trọng, bạo lực hơn clip trước đó. Tuy nhiên, trong clip này, một lần nữa nhận thấy có nhiều nhân viên an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân đã thiếu kiên quyết khi can ngăn, giải cứu nữ nhân viên, thậm chí đứng nhìn và đưa điện thoại ra quay.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Trần Sỹ Hiến, Giám đốc Cảng hàng không Thọ Xuân Thanh Hóa và đặt các câu hỏi liên quan đến sự việc này như: Ông bình luận như thế nào khi các clip quay lại cho thấy có nhiều nhân viên an ninh thiếu kiên quyết trong việc ngăn cản các đối tượng đánh nhân viên Vietjet Air, thậm chí đứng nhìn? Ban Giám đốc Cảng có biện pháp gì để tăng cường an ninh, rút kinh nghiệm để đội ngũ an ninh của Cảng hàng không Thọ Xuân làm tốt chức trách của mình không? Tuy nhiên, ông Trần Sỹ Hiến không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của PV.

An ninh - Hình sự - An ninh đứng nhìn nhân viên Vietjet Air bị đánh: Giám đốc sân bay nói gì? (Hình 2).

Lực lượng an ninh được tăng cường kiểm soát tại sân bay sau khi nhân viên Vietjet Air bị đánh.

“Tất cả clip Cảng đang gửi cục Hàng không, Cục và Bộ sẽ có kết luận. Khi sự việc xảy ra, lực lượng phản ứng nhanh xử lý trong 1 phút 40 giây thôi. Cái đó bọn anh sẽ tổ chức họp và bình giảng để cơ quan chức năng làm việc. Bọn anh đang họp rút kinh nghiệm triển khai”, ông Hiến nói.

Sau khi sự việc xảy ra, PV đã trực tiếp lên Cảng hàng không Thọ Xuân gặp xin trao đổi với lãnh đạo Cảng, những nhân viên an ninh thuộc ca trực hôm xảy ra sự việc ... để tìm hiểu thêm thông tin. Tuy nhiên, ông Hiến từ chối với lý do “Chỉ có Giám đốc Cảng mới có quyền phát ngôn với báo chí. Sau khi sự việc lắng xuống, chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Một nhân viên an ninh hàng không tại sân bay cho hay, sau khi xảy ra sự việc trên, công tác an ninh tại Cảng hàng không Thọ Xuân được tăng cường và siết chặt hơn. Tại đây, các nhân viên an ninh liên tục luân phiên nhau tuần tra trong khu vực Cảng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa, khoảng 14h ngày 23/11, 3 người đàn ông gồm: Phạm Hữu An, thường trú phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa; Lê Văn Nhị, thường trú xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân và Lê Trung Dũng, thường trú thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tới Cảng hàng không Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày.

An ninh - Hình sự - An ninh đứng nhìn nhân viên Vietjet Air bị đánh: Giám đốc sân bay nói gì? (Hình 3).

Cảng hàng không Thọ Xuân Thanh Hóa.

Khi hành khách Mạnh đã hoàn tất thủ tục checkin, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là chị Lê Thị Giang chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó nhóm người này tiếp tục đề nghị nhân viên Giang chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối do đang làm việc. Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung chị Giang. Phạm Hữu An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị Giang, đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt chị Giang; cùng lúc đó bà Lê Thị Hiền là đại diện Vietjet Air chứng kiến sự việc trên ra can ngăn thì bị đối tượng Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.

Sau đó, một số nhân viên an ninh hàng không của Cảng đã khống chế được các đối tượng, bàn giao cho Công an huyện Thọ Xuân để điều tra xử lý. Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng tham gia đánh nhân viên Vietjet Air để phục vụ điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Clip: Nhân viên sân bay bị hành khách tát vào mặt, đạp chân lên người

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc!

Nóng: Khởi tố vụ án vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Thứ 2, 26/11/2018 | 13:24
Ngày 26/12, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy có hành vi bắt cả lớp tát bạn 231 cái.

Nữ nhân viên VietJet Air lên tiếng về nguyên nhân bị đánh ở sân bay

Thứ 7, 24/11/2018 | 21:20
Chị Lê Thị Giang – nữ nhân viên mặt đất của hãng hàng không VietJet Air bị côn đồ tát vào mặt, đạp ngã khi làm việc ở sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa đã lên tiếng về nguyên nhân sự việc.

Xử lý Phó Giám đốc phụ trách an ninh sân bay Vinh để nam thanh niên vượt rào lên máy bay

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:53
Cục HKVN xử lý vi phạm đối với Phó Giám đốc (PGĐ)cảng HKQT Vinh phụ trách an ninh bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.