An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang

An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang

Chủ nhật, 24/11/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Thông tin “9 bé trai bị bán qua biên giới” là hoàn toàn sai sự thật; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang; Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước...

Thông tin “9 bé trai bị bán qua biên giới” là hoàn toàn sai sự thật

Bắt đầu từ khoảng chiều tối ngày 23/11, trên mạng xã hội nhanh chóng lan truyền thông tin với nội dung: Công an huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vừa ngăn chặn một vụ đưa trẻ em trái phép qua biên giới, khả năng là buôn bán trẻ em. 9 bé trai đã được giải cứu.

Cùng với đó, thông tin được chia sẻ kèm theo hình ảnh 3 người phụ nữ và 9 bé trai. Thậm chí, thông tin trên mạng còn cho rằng, do nhân thân của 9 cháu bé chưa được làm rõ nên Công an huyện Phong Thổ ra thông báo khẩn để thu thập thông tin…

Ngay lập tức, trong tối 23/11, những nội dung trên được rất nhiều trang facebook cá nhân chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Công an tỉnh Lai Châu để xác minh sự việc. Theo đó, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã bác thông tin trên. Tất cả những thông tin lan truyền đó là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu không hề có vụ việc giải cứu 9 bé trai bị đưa qua biên giới.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang

Đi kèm thông tin bịa đặt là việc cố tình ghép ảnh của 3 đối tượng nữ trong một vụ án mà Công an Nghệ An đã phá trước đây, cùng với hình ảnh các cháu nhỏ của một trung tâm bảo trợ xã hội... để minh họa cho nội dung sai sự thật.

Theo vị lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu, từ chiều tối ngày 23/11, cơ quan công an đã nắm được những thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội. Hiện, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành xác minh, làm rõ, truy tìm đối tượng tung thông tin sai sự thật lên mạng, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện Công an huyện Phong Thổ cũng khẳng định, thông tin “vừa ngăn chặn một vụ đưa 9 trẻ em trái phép qua biên giới” là hoàn toàn sai sự thật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hình ảnh 3 người phụ nữ được đăng tải kèm những thông tin bịa đặt, thực chất là 3 đối tượng trong một vụ án mua bán phụ nữ mà Công an huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) đã triệt phá vào hồi 8/2019.

Ba đối tượng có danh tính gồm: Ốc Thị Phòng (SN 1981, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương); Vi Thị Ba (SN 1987) và Kha Thị Thiềm (SN 1984, cùng trú tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương).

Còn đối với hình ảnh 9 bé trai được đăng tải kèm theo nội dung “bắt cóc trẻ em bán qua biên giới”, thực chất là hình ảnh của các cháu bé tại một trung tâm bảo trợ xã hội.

Đối tượng đưa thông tin bịa đặt lên mạng xã hội đã cố tình lấy ảnh của 3 bị can trong một vụ án ghép với ảnh 9 cháu nhỏ của một trung tâm bảo trợ xã hội để “minh họa” cho bài viết nhằm “câu view”, gây sự chú ý cho người đọc.

Cơ quan công an khuyến cáo, người dân khi tiếp nhận những thông tin trên mạng xã hội cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ; không nên đăng tải những thông tin thiếu chính xác, không được kiểm chứng khiến dư luận hoang mang; trước khi chia sẻ thông tin cần suy nghĩ kỹ càng, tránh vì thiếu hiểu biết mà vi phạm pháp luật…

Dân làng hành hung, đốt trụi xe máy của người đàn ông nghi ăn trộm

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ việc liên quan đến Đào Phúc Tình (SN 1982, trú tại huyện Lục Nam) – đối tượng nghi trộm cắp tài sản bị người dân vây đánh.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 22/11, phát hiện Tình cùng hai đối tượng khác đi xe máy đến thôn Cẩm Nang, xã Tiên Nha huyện Lục Nam có dấu hiệu trộm cắp tài sản, người dân đã tổ chức vây bắt. Thấy vậy, hai đối tượng đi cùng Tình nhanh chân trốn thoát. Riêng Tình bị giữ lại cùng xe máy.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang (Hình 2).

Xe máy của đối tượng bị đốt.

Sau đó, do quá bức xúc về tình trạng mất trộm ngan xảy ra trên địa bàn, một số người dân đã lao vào đánh gây thương tích cho đối tượng và châm lửa đốt xe máy. Trước tình hình trên, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa Tình đến bệnh viện đồng thời thu thập tài liệu, chứng cứ điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo Công an huyện Lục Nam cho biết, đến ngày 23/11, sức khỏe Tình đã ổn định nhưng chưa thể lấy lời khai do đối tượng vẫn kêu đau và chưa thể nói được. Cùng với việc đấu tranh, xác định hành vi của Đào Phúc Tình, cơ quan công an cũng đang khẩn trương xem xét, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản của những người liên quan.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước

Ngày 24/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước, phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự đang phối hợp với Công an huyện Đồng Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc một bộ xương người không đầu được phát hiện trong bụi cây.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 23/11, một người dân đi hái rau thì tá hỏa phát hiện một thi thể người đang trong quá trình phân huỷ trong bụi cây, cạnh một con suối nhỏ thuộc ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang (Hình 3).

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã trình báo cơ quan công an.

Ghi nhận bước đầu tại hiện trường, cơ quan công an tìm thấy một thể người đã phân hủy, chỉ còn xương. Thi thể chỉ có phần thân, phần đầu chưa được tìm thấy.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo trong khu vực và những nơi lân cận để tiếp nhận thông tin. Hoặc ai có người nhà mất tích nhanh chóng đến trình báo công an để phục vụ công tác điều tra.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật.

Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang

Trưa 24/11, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Bàn Văn Đằng, người nhà cháu Th. cho biết, Công an tỉnh Tuyên Quang đã có mặt ở hiện trường để khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cháu Bàn Văn Th. (6 tuổi, đang học tại trường tiểu học Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) là nạn nhân trong vụ việc đau lòng xảy ra ngày 23/11.

Cháu Th. được cha đẻ là anh Bàn Văn Bao thông báo mất tích chiều 23/11 thì đến khoảng 1h ngày 24/11, làm việc tại cơ quan công an, vợ anh Bao là La Thị Thức (SN 1989, trú tại thôn Khuân Nhào, xã Trung Hà, huyên Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) khai nhận đã giết cháu Th. sau đó bỏ xác tại vườn mía sau nhà.

Theo anh Đằng: "Chị La Thị Thức về ở với anh Bàn Văn Bao cũng gần được 1 năm, từ lúc có bầu đứa thứ hai (con của 2 vợ chồng - PV). Trước đây chị Thức cũng ốm yếu suốt, không lấy được chồng, vừa gặp a Bao đã bén duyên, nhưng giờ lại xảy ra vấn đề này. Kể từ khi 2 vợ chồng có con chung với nhau thì con vợ cả (cháu Th.) cũng ở đây cùng anh Thức nên 2 người thường gây sự với nhau".

Anh Đằng cho biết thêm, do chị Thức ấm ức việc anh Bao không chăm sóc con của mình, chỉ chăm con riêng của vợ cả nên thường xuyên xảy ra cãi vã.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Kinh hãi phát hiện xác chết không đầu ở Bình Phước; Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang (Hình 4).

Ảnh cháu Bàn Văn Th. được gia đình đăng tải thông báo mất tích ngày 23/11.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 23/11, anh Bàn Văn Bao (trú tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, TP. Tuyên Quang) thông báo tìm trẻ lạc, sau khi phát hiện cháu Th. mất tích, gia đình tổ chức đi tìm và thông báo cho cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Đến 2h ngày 24/11, cơ quan chức năng tìm thấy xác cháu bé tại vườn mía sau nhà.

Ông Phù Đức Lâm – Chủ tịch xã Hồng Quang cho biết: “Chiều ngày 23/11, anh Bàn Văn Bao thông báo con trai mất tích. Sau đó, xã cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ tìm kiếm. Khoảng 20h cùng ngày thì Công an huyện Lâm Bình Xuống phối hợp và đưa 2 vợ chồng về điều tra, làm rõ. Đến khoảng 1h ngày 24/11, người vợ mới khai nhận là đã giết cháu Th. sau đó bỏ xác tại vườn mía sau nhà”.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin an ninh hình sự cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)

Hiện trường vụ chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ bằng 7 nhát dao

Chủ nhật, 24/11/2019 | 18:39
Sau khi đến thăm vợ, Phan Văn Sung và vợ xảy ra mâu thuẫn. Sung dùng con dao đâm vào lưng và bụng của vợ khiến nạn nhân tử vong.

Truy tìm kẻ mạo danh Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế nhắn tin yêu cầu lãnh đạo huyện làm việc riêng

Chủ nhật, 24/11/2019 | 18:28
Sau khi nhận được phản ánh, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định đây là trường hợp mạo danh, không phải số điện thoại của ông.

Nóng: Nghi án con trai có dấu hiệu tâm thần giết cha ruột tại nhà

Chủ nhật, 24/11/2019 | 12:10
Nghe thấy có tiếng một người đàn ông thì thầm bên tai “giết giết”, Hiền liền lấy dao và đâm vào người cha đang nằm trên giường khiến nạn nhân tử vong.

Khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với kẻ xưng phóng viên tống tiền bệnh viện

Chủ nhật, 24/11/2019 | 10:40
Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hữu Nhất với tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" khi đối tượng dọa dẫm, tống tiền của một bệnh viện.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.