An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết

An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết; Xác định danh tính đối tượng nổ súng khiến một người bị thương ở Hoàn Kiếm, Hà Nội…

Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết

Theo nguồn tin từ Báo Người Đưa Tin, ngày 26/12 tới đây, TAND tỉnh Điện Biên sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết đối với Vì Văn Toán và đồng bọn.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết

Chân dung những kẻ thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết.

Vụ nữ sinh giao gà dự kiến sẽ xử trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/12 tới đây.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đích thân Chánh án TAND tỉnh Điện Biên – Thẩm phán Phạm Văn Nam sẽ ngồi ghế Chủ tọa, điều hành phiên xét xử.

Ngoài ra, thành phần HĐXX còn có thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn và 3 vị hội thẩm nhân dân; thẩm phán dự khuyết là ông Lò Văn Lịch.

Trước đó, VKSND tỉnh Điện Biên đã ra cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 ngày 22/11/2019 truy tố các đối tượng trong vụ cô gái giao gà bị giết vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

9 đối tượng bị truy tố về các tội: Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong số này, 6/9 đối tượng sẽ bị đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Trong đó, đối tượng Vì Văn Toán (SN 1982) được xác định là chủ mưu, do có mâu thuẫn trong việc mua bán ma túy với mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. (trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nên Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công (1975) bắt cóc Cao Mỹ D. để ép mẹ nạn nhân phải trả tiền.

Trong quá trình bắt giữ Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, từ ngày 4/2 đến ngày 6/2/2019, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Lả (SN 1993), Lường Văn Hùng (SN 1991), Phạm Văn Dũng (SN 1972) đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh này.

Cáo trạng còn xác định, đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984) và Cầm Văn Chương (SN 1974) đã thực hiện một lần hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D. vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019.

Liên quan đến vụ án, bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ của bị can Bùi Văn Công) cũng bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Lý do, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến các đối tượng hiếp dâm, bàn bạc, thống nhất giết nạn nhân Cao Mỹ D. Tuy có điều kiện nhưng bị can Thu đã không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Xác định danh tính đối tượng nổ súng khiến một người bị thương ở Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên quan đến vụ nổ súng tại phố Phan Huy Chú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều ngày 10/12 khiến 1 người bị thương, chiều 12/12, theo một nguồn tin phóng viên có được, nguyên nhân vụ nổ súng được xác định là do mâu thuẫn bạn bè.

Theo đó, danh tính người dùng súng tự chế được xác định Nguyễn Trọng Hỷ (trú tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), còn người bị bắn được xác định là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1975 ở phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết (Hình 2).

Đối tượng nổ súng được xác định Nguyễn Trọng Hỷ (trú tại phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Được biết, Tuấn Anh và Trọng Hỷ là bạn vè với nhau nhưng trước đó đã xảy ra mâu thuẫn, Tuấn Anh lên khu vực nhà Hỷ ở phố Phan Huy Chú, Hỷ đã vác súng tự chế ra để bắn Tuấn Anh nhưng Tuấn Anh đã cướp được súng và vụt Hỷ gẫy chân. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhận được tin báo lực lượng cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt và đưa Hỷ vào Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để cấp cứu.

Như thông tin trước đó báo Người Đưa Tin đăng tải, vào khoảng 15h45 chiều 10/12 tại phố Phan Huy Chú, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xảy ra vụ nổ nghi do súng tự chế. Được biết, vào thời điểm trên, bất ngờ người dân sinh sống tại khu vực nghe thấy tiếng nổ. "Có một người đàn ông đi xe máy đến đây và rút ra 1 khẩu súng tự chế rồi bắn vào 1 nhóm người đang ngồi uống nước nhưng không trúng ai. Sau đó, đối tượng này đã bị người dân quật ngã và khống chế", một người dân sống tại khu vực này cho hay.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố đối tượng dùng dao cứa cổ sát hại anh trai ở Lạng Sơn

Ngày 12/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị mới ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố đối tượng Nguyễn Đình Mùi (SN 1991, trú tại thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP. Lạng Sơn) về hành vi giết người.

Trước đó vào ngày 5/12, Mùi đến nhà anh trai là Nguyễn Đình Tr. (SN 1986, trú thôn Lũng Cọong, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc) tại đây Mùi và anh Tr. đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã liên quan đến chuyện gia đình.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết (Hình 3).

Đối tượng Mùi và con dao gây án.

Sau một lúc cãi vã, Mùi bực tức chạy vào trong bếp cầm con dao quắm dài khoảng 40cm làm hung khí. Lúc hai bên giằng co, Mùi dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và tay anh Tr. Đáng nói dù đã thấy anh Tr., nằm im bất động nhưng Mùi vẫn tiếp tục dùng dao cứa cổ anh Tr., đến chết.

Gây án xong, Mùi đã đến cơ quan Công an đầu thú. Ngay sau đó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành thu thập tài liệu liên quan theo quy định của pháp luật.

Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng đã đi đến hồi kết.

Quá trình thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Văn Đông rành rọt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Rùng mình trước lời khai của kẻ thủ ác gây ra vụ thảm sát ở Đan Phượng; Đã ấn định lịch xét xử nhóm thủ ác sát hại nữ sinh giao gà đêm 30 Tết (Hình 4).

Bị có Nguyễn Văn Đông đã bật khóc khi nghe VKS công bố bản cáo trạng.

Thi thoảng, bị cáo đứng trước bục khai báo quay xuống tìm kiếm ánh mắt người thân, nhưng vì lý do nào đó, vợ con bị cáo đã không có mặt.

Trong phòng xử lúc này chỉ còn lại những chiếc khăn tang trắng, tiếng khóc sụt sùi bên phía người nhà bị hại.

Quá trình trả lời thẩm vấn của HĐXX, tội ác của Nguyễn Văn Đông gây ra cho gia đình em trai tái hiện một cách rùng rợn. Nhiều người dự khán cũng cảm thấy ớn lạnh, rùng mình trước hành vi tàn nhẫn “trời không dung, đất không tha” của bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Đông thừa nhận: Chỉ vì mâu thuẫn đất đai với em trai là ông Nguyễn Văn H. (SN 1969) mà sáng ngày 1/9/2019, Nguyễn Văn Đông hung hãn cầm dao sang nhà ông H. cùng trú tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) truy sát cả gia đình người em.

Video: Bị cáo Nguyễn Văn Đông trả lời thẩm vấn.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông trả lời thẩm vấn.

Đông thừa nhận “Bị cáo mang dao sang nhà ông Hải không chỉ đe dọa mà còn có mục đích sát hại em dâu và cháu”.

Đông cho rằng, nguyên nhân sâu sa của mâu thuẫn là vì em dâu (tức là bà Doãn Thị V. (SN 1970, vợ ông Hải), chứ bản thân ông H. là người hiền lành, trước giờ 2 anh em không có mâu thuẫn.

Bị cáo Đông trả lời, đêm trước hôm gây án, bị cáo không ngủ được do suy nghĩ nhiều thứ, mâu thuẫn chồng chất”.

Đối với những nạn nhân còn lại, mặc dù không hề có mâu thuẫn gì, song bị cáo đổ lỗi do lúc đó đầu óc bị cáo không nghĩ được gì, không thể kiểm soát.

Thực tế, lúc đó máu điên trong người bị cáo trỗi dậy, bị cáo lạnh lùng trút mưa dao lên 5 mạng người, khiến 4 người tử vong, 1 nạn nhân may mắn thoát chết.

Tính côn đồ của bị cáo còn thể hiện: Khi các nạn nhân được hàng xóm bế ra ngoài đưa đi cấp cứu, song bị cáo Đông vẫn lao vào chém, thể hiện mục đích đoạt mạng nạn nhân tới cùng.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, VKSND thành phố Hà Nội xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không thể giao dục cải tạo, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Do đó, VKS đề nghị TAND thành phố Hà Nội xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông mức án cao nhất là tử hình.Đông đã bị tuyên án tử.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Đông gửi lời xin lỗi muộn màng tới vong linh những người quá cố, gia đình bị hại và người thân.

Video: Bị cáo Nguyễn Văn Đông nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông nói lời sau cùng.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)

 

Bất ngờ trước lời khai của đối tượng phóng hỏa đốt nhà nghỉ ở Bình Phước

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:01
Bực tức vì quản lý nhà nghỉ không nhận trách nhiệm về vụ mất xe của bạn gái, Bảo đã mua xăng về đốt.

An ninh hình sự 24h: Tạm giữ đối tượng đâm chết bạn nhậu vì 50.000 đồng; Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết bất ngờ kháng cáo kêu oan

Thứ 3, 10/12/2019 | 21:08
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tạm giữ đối tượng đâm chết bạn nhậu vì 50.000 đồng; Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết bất ngờ kháng cáo kêu oan; Người đàn ông tử vong do mâu thuẫn lúc xem bán kết trận Việt Nam – Campuchia...

Lâm Đồng: Nữ thủ quỹ để lại thư tuyệt mật, treo cổ tự tử tại trường học

Thứ 3, 10/12/2019 | 20:38
Sau khi phát hiện bà N. trong tư thế treo cổ, mọi người đã đưa nạn nhân tới Trung tâm y tế huyện Đạ Tẻh cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Khánh Hòa: Nam thanh niên bị chém đứt lìa bàn tay trái và ngã gục trong đêm

Thứ 3, 10/12/2019 | 20:04
Bị 2 đối tượng dùng dao chém tới tấp vào người và vùng đầu một nam thanh niên bị đứt lìa bàn tay trái và ngã gục.

Công an xử phạt đối tượng hóa trang thành “ăn mày mặt đen” ở Nghệ An

Thứ 3, 10/12/2019 | 19:22
Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều trường hợp người đi mày ăn mặc, hóa trang kì dị được nhiều thanh niên “ăn theo” bắt chước để câu like trên mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng hoặc muốn tạo "phốt", khiến dư luận xã hội hết sức hoang mang.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.