Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương - Rước trào ngược, đừng chờ ung thư gõ cửa!

Thứ 6, 14/10/2022 | 17:54
0
Thường xuyên bỏ bữa hay có ăn thì cũng vội vàng cho xong. Rồi “căng da bụng, chùng da mắt”, ăn no lại muốn nằm… Nhịp sống hối hả khiến việc ăn uống của bạn không theo đúng một quỹ đạo nào. Cứ như vậy, đến một ngày, trào ngược âm thầm ghé thăm. Và bạn phải đối mặt với vô số hệ lụy, biến chứng xấu, thậm chí là ung thư thực quản.

Thói quen thường ngày và sức tàn phá không ngờ gây trào ngược

Mỗi ngày, bạn vội vã ăn sáng trên đường. Đôi khi, vì gấp quá nên lại tặc lưỡi bỏ bữa sáng. Đến trưa, bữa ăn nhanh quýnh quáng trong 10-15 phút để tranh thủ chợp mắt rồi chiều làm việc. Nhưng bạn có biết, “ăn nhanh, nuốt vội” là có tội với hệ tiêu hóa không?

Tối về, bạn quay cuồng với deadline và những cuộc hẹn nên bữa tối kết thúc khá muộn. Bạn không thể nghỉ đủ 30 phút sau ăn rồi mới nằm. Sau một ngày mệt mỏi với guồng quay công việc, bạn chìm vào giấc ngủ mà lỡ quên mất sự mệt mỏi của dạ dày.

Đồ ăn nhanh, đồ nướng, thực phẩm chiên rán, thức uống có ga, trà sữa, cà phê… là các món tủ luôn có trong thực đơn mỗi ngày của bạn. Rồi những bữa nhậu tới bến cùng bạn bè, đồng nghiệp cứ đến hẹn định kỳ mỗi tuần. Với chế độ ăn uống như vậy, dạ dày của bạn đang phải làm việc vô cùng vất vả!

Bụng bạn sẽ vẫn khỏe nếu việc “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, ăn uống không kiểm soát chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Nhưng khi thói quen này kéo dài cũng là lúc dạ dày của bạn bị kiệt sức và gánh nhiều tổn thương. Đây cũng là thời điểm vàng để trào ngược dạ dày tấn công bạn dễ dàng. Với đặc tính dễ mắc, khó chữa, trào ngược đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người, không loại trừ ai!

Trào ngược dạ dày và từng nấc thang kéo gần bạn đến ung thư

Trong giai đoạn đầu, trào ngược đến bên bạn rất âm thầm với những dấu hiệu rất nhẹ nhàng như ợ hơi, cảm giác đầy bụng khó tiêu… Lúc này, ai cũng nghĩ đó chỉ là những biểu hiện rối loạn tiêu hóa thông thường thôi mà!

Nhưng đến khi bạn ợ liên tục bất kể ngày đêm, đầy bụng trướng hơi liên tục ngay cả lúc không ăn thực phẩm khó tiêu thì không thể làm ngơ được nữa! Dạ dày đã lên tiếng cảnh báo! Kèm theo đó là rất nhiều triệu chứng khó chịu khác như: ợ chua, ợ nóng, đau thượng vị, buồn nôn, đắng miệng, nuốt nghẹn, khó thở, ho kéo dài khi nằm, viêm họng… Tất cả khiến việc ăn uống, giấc ngủ hàng ngày và tinh thần đều bị ảnh hưởng.

Triệu chứng xuất hiện càng nhiều chứng tỏ axit từ dạ dày đã trào ngược lên các cơ quan và gây tổn thương càng nặng hơn. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, người bệnh chỉ xuất vài triệu chứng nhưng đến khi kiểm tra thì bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Axit dạ dày với đặc tính ăn mòn cực mạnh, thoát khỏi dạ dày, đi tới đâu sẽ làm tổn thương ở đó. Khi các đợt sóng axit cứ liên tục tấn công lên thực quản, họng, thanh quản, ảnh hưởng của bệnh càng nghiêm trọng hơn. Không chỉ dừng lại ở việc ăn không ngon, ngủ không yên, sức khỏe suy giảm mà người bệnh còn đối mặt với sự hoang mang, nỗi lo biến chứng.

Dù bạn đã tìm đủ cách chữa trị nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Các nấc thang triệu chứng dần dẫn bạn tới các hố sâu biến chứng: viêm loét thực quản, hẹp thực quản, barrett thực quản… Có tới 60% người bệnh trào ngược dạ dày không điều trị kịp thời dẫn đến biến chứng xấu. Đáng sợ nhất chính là ung thư thực quản – top 10 ung thư phổ biến và có tỉ lệ tử vong cao.

Thực tế, không ít người chưa kịp biết mình mắc trào ngược dạ dày thì đã được cảnh báo về ung thư thực quản. Đây chính là bài học đắt giá về sự chủ quan trước những triệu chứng vô cùng quen thuộc như đầy trướng bụng, ợ hơi, nuốt nghẹn, buồn nôn…

Trúng đích căn nguyên, sợ gì trào ngược

Việc chủ quan bỏ qua các triệu chứng trong giai đoạn đầu hoặc chữa trị chưa đúng cách sẽ khiến trào ngược càng có cơ hội hoành hành. Dù bạn có “vái tứ phương” thì trào ngược vẫn hiện diện ở đó và gây biến chứng lúc nào không hay. Bởi vậy, việc quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay chính là tìm ra và xử lý đúng căn nguyên gây trào ngược.

Theo Đông y, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản là do “Can Vị bất hòa” - chức năng gan (Can) và dạ dày (Vị) không hòa hợp, dẫn đến Can uất - Vị yếu gây ra một loạt chứng trạng gọi là “chứng khí nghịch” (trào ngược dạ dày thực quản). Thấu rõ cơ chế này, bài thuốc Bình Can An Vị đã ra đời.

Trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và hoàn thiện thêm, hiệu quả của bài thuốc được kiểm chứng bằng việc giúp rất nhiều người đón niềm vui thoát bệnh trào ngược. Bài thuốc có cơ chế toàn diện 5 trong 1: tháo rỗng dạ dày; hành khí – tiêu khí; làm dịu thần kinh; bồi bổ can – tỳ vị; chống viêm, giảm đau, phục hồi vết loét. Bài thuốc không chỉ giúp giảm nhanh triệu chứng mà còn tác động tới bệnh từ căn nguyên, giúp hạn chế tái phát.

Ngày nay, Stomach Reflux là phiên bản cao cấp của bài thuốc cổ phương Bình Can An Vị. Kế thừa trọn vẹn tinh hoa của bài thuốc, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sản phẩm bào chế dưới dạng viên nén tiện lợi cho người dùng.

Stomach Reflux thích hợp dùng cho người bệnh trào ngược dạ dày ở mọi giai đoạn. Giảm nhanh triệu chứng, tác động từ căn nguyên sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về trào ngược tái phát hay biến chứng của bệnh. Với thành phần thảo dược tự nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng theo đúng liệu trình mà không cần lo về tác dụng phụ.

Bạn có đang mệt mỏi với những triệu chứng của trào ngược? Nếu có thì hãy tìm cách thay đổi! Đừng cố gắng chịu đựng chờ bệnh tự hết! Đừng để ung thư cận kề mới lo chữa bệnh! Việc bạn cần làm chính là xử lý căn nguyên của trào ngược ngay hôm nay! Và Stomach Reflux sẽ là lựa chọn cần thiết giúp bạn giữ thế chủ động trong cuộc chiến với trào ngược này!

Stomach Reflux – Hỗ trợ giảm trào ngược dạ dày – thực quản

Công dụng:

Hỗ trợ an tỳ vị, hỗ trợ giảm các triệu chứng: Tào ngược dạ dày thực quản giúp giảm nỗi lo ợ chua, nóng rát cổ họng, đau vùng thượng vị, đầy trướng bụng.

Cách dùng:

Uống 2 viên/lần, ngày 2-3 lần, uống sau khi ăn 30 phút, hoặc uống ngay khi có các biểu hiện của triệu chứng trào ngược.

Website: https://stomach.vn/

Hotline: 1800 0097 (miễn cước)

Số XNQC: 510/2021/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.

Moscow có tuyên bố mới về cuộc tập trận lớn của NATO sát biên giới Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:54
Ngoài tuyên bố về cuộc tập trận kéo dài 4 tháng của NATO, Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu đang tìm cách đánh lạc hướng chú ý khỏi các hoạt động của khối này.

Tin tức 24h qua: 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:08
5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập, bắt quỳ giữa đường; Đôi nam nữ tử vong dưới ao ở Bắc Giang... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.