Ảnh: Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh

Ảnh: Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Từ 11h trưa 18/12, “bà hỏa” đã ghé Trung tâm thương mại BMC Plaza – nơi giải trí được xếp vào hạng bậc nhất tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, đã có một người tử vong do ngạt khói.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường và người dân sống xung quanh, vụ cháy xảy ra lúc 10h50 phút. Khu vực bén lửa đầu tiên là tầng 4 – khu vui chơi giải trí, phim 3d, cà phê. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực tầng 4 và siêu thị.

Xã hội - Ảnh: Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh

Khói phong tỏa toàn bộ tòa nhà 17 tầng.

Sau nhiều nỗ lực cứu nạn của các lực lượng PCCC, công an, bộ đội đóng trên địa bàn, đến 11h30 phút, nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra khỏi tòa nhà trong tình trạng nguy kịch vì ngạt khí. Hiện đang được chăm sóc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Xã hội - Ảnh: Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh (Hình 2).

Tòa nhà xảy ra vụ cháy.

5 chiếc xe PCCC đã được huy động nhằm ngăn chặn đám cháy lan trên diện rộng.Đến 11h40 phút, đám cháy đã được khống chế, toàn bộ người trong tòa nhà cũng được đưa ra ngoài an toàn.

Tuy nhiên, theo thông tin vừa có được, vào lúc 12h hôm nay, một nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh đã tử vong do ngạt khói vụ hỏa hoạn. Danh tính người xấu số được xác định là anh Phan Xuân Trường (SN 1983), xóm 5 Đại Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Xã hội - Ảnh: Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh (Hình 3).

5 xe PCCC được huy đồng nhằm khống chế hỏa hoạn.

Được biết, BMC Plaza tọa lạc tại số 2 đường Phan Đình Phùng, ngay Trung tâm thành phố Hà Tĩnh. BMC Plaza là một tổ hợp kiến trúc hiện đại cao 16 tầng bao gồm: khách sạn 4 sao, văn phòng cho thuê - Trung tâm Thương mại được xếp vào hạng bậc nhất tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện chưa thống kê được tổng thiệt hại do vụ cháy gây ra, còn nguyên nhân hỏa hoạn đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ. Vụ cháy đã gây tắc nghẽn giao thông cục bộ tại nhiều ngả đường của TP. Hà Tĩnh, do người dân hiếu kỳ tập trung đứng xem.

Công Lâm – L.Nguyễn