Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi

Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:34
0
Sáng nay (9/7), thí sinh trên cả nước bước vào môn thi đầu tiên của kì thi ĐH đợt 2 với môn Toán (khối B,D), môn Địa (khối C). Ở một số điểm thi trời mưa lất phất, nhiều sĩ tử được gia đình đưa đi bằng xế hộp.

Kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2 có hơn 612 nghìn thí sinh đăng ký dự thi trên cả nước.  Có tổng số 125 trường tổ chức thi  tại 1.050 điểm thi. Các Hội đồng coi thi đã huy động 69.468 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

Chuẩn bị cho môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh đã được người nhà đưa đi thi từ tờ mờ sáng. Thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh và Đã Nẵng tương đối mát mẻ. Trong khi đó tại Hà Nội, một số cụm thi có mưa nên lực lượng cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện vất vả hơn trong việc phân làn đường và cố gắng đảm bảo giao thông thông suốt, giảm ùn tắc cục bộ. 

Tại điểm thi HV Ngoại Giao và ĐH Ngoại thương, nhiều sĩ tử được gia đình đưa đi bằng ô tô: 

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 2).

Bác Thu Hòa-một phụ huynh- chia sẻ: "Trời mưa  thế này thì mát mẻ, nhưng mà đi từ sáng sớm nhiều khi cũng lo, sợ  nhỡ mưa gió thế này mà chúng nó đang yếu lại cảm hay mệt. không làm được bài thì hỏng. Đây là kỳ thi quyết định cả đời nên có điều kiện thì cứ cẩn thận đưa con đi". 

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 3).

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 4).

Theo thống kê của Học viện Ngoại giao, năm nay số lượng đến dự thi đạt 50% so với số thí sinh đăng ký dự thi, tương đương với năm trước; ĐH Công Đoàn đạt 64%; ĐH Ngoại thương 63%; ĐH Y Hà Nội đạt 70%; ĐH Sư phạm Hà Nội số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 9.530 đạt 73,5%; Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn số thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 66,84%; trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội có 23.387 thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 70,3%; ĐH Hà Nội đạt 60%....

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 5).

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 6).Một số gia đình khác đã đưa con đi thi bằng Taxi. Lượng xe lưu thông đông trong khi phố Chùa Láng lại hẹp nên nhiều quãng đường vẫn tắc nghẽn. Sinh viên tình nguyện ra tận cửa xe hỗ trợ thí sinh xuống và đưa thí sinh qua đường để nhanh chóng vào được điểm thi. 

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 7).

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 8).

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 9).Trong khi đó có những thí sinh đi "đầu trần" đi thi rất thoải mái. 

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 10).

Ô tô-Xe máy - Ảnh: Xế hộp đưa đón thí sinh tới điểm thi (Hình 11).

Ảnh: Hồng Minh

Đợt thi này có nhiều môn tự luận nên công tác coi thi cũng được tăng cường hơn. Lịch thi các khối năm nay cũng có sự thay đổi nên thí sinh phải lưu ý kỹ tránh có sự nhầm lẫn đáng tiếc. 

Lịch thi đợt 2, ngày 9 - 10/7 như sau:

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 8/7

Sáng

Từ 8.00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh

Ngày 9/7

Sáng

Toán

Địa

Toán

Chiều

Sinh

Sử

Ngoại ngữ

Ngày 10/7

Sáng

Hóa

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ

 

 Vân Trà

Điểm mặt “xế hộp” siêu sạch tại LA Auto Show 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Triển lãm ôtô Los Angeles (Los Angeles Auto Show 2011), sự kiện lớn cuối cùng trong năm của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ, diễn ra từ ngày 1827/11 đã thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn khách tham quan trên toàn thế giới.

Những xế hộp huyền thoại của 007

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Mới đây, những chiếc ô tô từng đồng hành với điệp viên 007 (James Bond) trong series phim cùng tên được tập trung tạo nên bộ sưu tập xế hộp siêu khủng vừa được triển lãm tại bảo tàng Motor Beailieu nước Anh.

Cận cảnh chiếc 'xế hộp' 6 tỷ của Lam Trường

Thứ 2, 08/04/2013 | 16:24
Chiếc siêu xe màu trắng mà Lam Trường vừa tậu ở Mỹ về có trị giá khoảng 290.000 USD.

Hàng loạt siêu xe, xế hộp nát như tươm ở Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2013 | 14:16
Thời gian gần đây, những chiếc xế hộp hạng sang như BMW, Audi, Bentley... có giá vài tỷ đồng liên tục gặp nạn, nát như tươm khiến nhiều người không khỏi xót xa.