Apple không thể cấm Samsung bán điện thoại tại Mỹ

Apple không thể cấm Samsung bán điện thoại tại Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Nỗ lực ngăn cấm Samsung bán hàng tại Mỹ của Apple đã chính thức thất bại khi yêu cầu của hãng này đã bị bác bỏ.

Theo đó, vào ngày 17/12, thẩm phán Lucy Koh đã bác bỏ yêu cầu của Apple nhằm cấm bán 26 sản phẩm của Samsung tại Mỹ.

Thẩm phán Koh tuyên bố"Chỉ một phần nhỏ trong số các tính năng của điện thoại Samsung vi phạm các bằng sáng chế của Apple".

Công nghệ - Apple không thể cấm Samsung bán điện thoại tại Mỹ

"Mặc dù Apple muốn giữ lại các tính năng nhất định độc quyền cho Apple nhưng điều đó không có nghĩa là toàn bộ sản phẩm sẽ phải chịu một lệnh cấm bán trên thị trường vĩnh viễn bởi chúng là sự kết hợp của hàng loạt tính năng khác nhau", thẩm phán Koh cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, một bồi thẩm đoàn California đã khẳng định 26 thiết bị di động của Samsung vi phạm một vài bằng sáng chế thuộc quyền sở hữu của Apple như chức năng cảm ứng quen thuộc cho phép người dùng các thiết bị của Apple dễ dàng sang trang, thu nhỏ các hình ảnh hoặc phóng to văn bản mà chỉ cần một ngón tay và Samsung đã phải bỏ ra số tiền đền bù lên tới 1,05 tỷ USD cho những vi phạm này.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đền bù, Apple chưa dừng lại tại đó mà hãng công nghệ này đã đệ đơn yêu cầu tòa án ra một lệnh cấm đối với một số sản phẩm vi phạm bản quyền tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng Apple đã không đạt được những yêu cầu như mong muốn và hãng này đang cố nâng khoản tiền bồi thường trước đây lên thêm 500 triệu USD còn Samsung đang cố xoay chuyển tình thế.

Hiện Apple và Samsung đang từ chối đưa ra bình luận về những phán quyết mới của tòa án.

Khánh Tuân