Apple mất niềm tin vì iPhone 5?

Apple mất niềm tin vì iPhone 5?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Từng được hàng tỷ người trên thế giới chào đón như một sự kiện trọng đại và nhanh chóng trở thành sản phẩm công nghệ thu hút người dùng. Nhưng ở một góc độ nào đó, iPhone 5 đang khiến Apple mất đi niềm tin.

Tính đến nay sản phẩm đời iPhone mới nhất của Apple đã ra mắt tròn 1 tháng và 21 ngày chính thức đến tay người tiêu dùng. Trong suốt thời gian qua, có không ít lời khen ngợi nhưng cũng không thiếu những lời kêu ca, phàn nàn.

Ai cũng nhận ra một điều là iPhone 5 thực sự không có lỗi gì quá nghiêm trọng hay ít nhất liệt vào hàng không thể khắc phục hoặc ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình sử dụng. Nhưng xét về hàng lỗi nhiều thì iPhone 5 không thể không có tên. Ban đầu là lỗi về việc có nguồn sáng mạnh khiến chụp ảnh có viền tím, Apple Map có những chỉ dẫn sai, lỗi màn hình ám vàng (do keo dán màn hình)... những lỗi được coi là không thể có với một chiếc điện thoại như iPhone.

Công nghệ - Apple mất niềm tin vì iPhone 5?iPhone 5 làm Apple mất niềm tin?

Nhưng có một điều không thể phủ nhận đó là việc iPhone 5 vẫn là chiếc điện thoại hút người dùng, bằng chứng là 5 triệu chiếc iPhone đã được bán chỉ trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt và dòng điện thoại này liên tục thiếu hàng trên thế giới.

Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến việc giá cổ phiếu của Apple đã có giai đoạn tụt dốc thê thảm (giảm xuống dưới mốc 600 USD, mất tới 100 USD, tương đương 15% giá trị) sau khi iPhone 5 ra mắt, bất chấp việc trước đó cổ phiếu của hãng này tăng rất ấn tượng (giá cổ phiếu Apple đã đạt đỉnh, phá mốc 700 USD). Sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Apple mà nguyên nhân sâu xa của sự sụt giảm này lại được lý giải từ câu chuyện niềm tin của thị trường vào tương lai của Apple.

Khánh Tuân (tổng hợp)