Apple Watch có thể phát hiện bệnh tim nặng với độ chính xác 97%

Apple Watch có thể phát hiện bệnh tim nặng với độ chính xác 97%

Thứ 2, 15/05/2017 | 11:18
0
Các nghiên cứu mới nhất cho thấy chiếc smartwatch của Apple rất hữu hiệu trong việc chẩn đoán sức khỏe của người dùng, đặc biệt là cảnh báo bệnh tim.

Khi Apple ra mắt Watch, sản phẩm vẫn chưa thể mang lại một tính cách mạng trong ngành công nghiệp như mong đợi của các nhà phân tích. Tuy nhiên, trong 2 năm qua Apple Watch đã thành công trong việc tạo ra một vị trí thích hợp về khả năng theo dõi và kiểm tra sức khỏe. Điều này được chứng tỏ khi Apple đang ngày càng đặt trọng tâm Watch trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe, một phần giúp CEO Tim Cook giảm cân.

Đánh giá - Apple Watch có thể phát hiện bệnh tim nặng với độ chính xác 97%

Nói về khả năng của Apple Watch, một báo cáo nghiên cứu mới của Đại học California, San Francisco cho thấy cảm biến nhịp tim của Apple Watch có khả năng phát hiện ra các loại nhịp tim phổ biến nhất với độ chính xác lên đến 97%.

Theo báo cáo, để đạt được kết quả ấn tượng này, Apple Watch đã dựa vào thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI) được tùy chỉnh một cách thích hợp trong ứng dụng Cardiogram.

Được biết, cuộc nghiên cứu là kết quả thu thập từ 6.158 người tham gia thông qua ứng dụng Cardiogram trên Apple Watch. Hầu hết những người tham gia nghiên cứu đều cho kết quả nhịp tim đập bình thường, tuy nhiên 200 người trong số họ được phát hiện có nhịp tim thất thường.

Tiến sĩ Gregory Marcus của nhóm nghiên cứu cho rằng, các kết quả trên vẫn chưa cho chúng ta thấy đầy đủ tiềm năng của Apple Watch về khả năng giám sát sức khỏe. Điều này có thể giải thích lý do tại sao Apple gần đây đã đưa ra quyết định thâu tóm hãng sản xuất thiết bị theo dõi giấc ngủ Beddit.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.