Arsenal bị Newcastle cầm hòa, Arteta liền chỉ trích trọng tài

Thứ 4, 04/01/2023 | 09:12
0
HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal của ông đã bị từ chối "hai quả phạt đền" tron trận đấu với Newcastle tại vòng 19 giải Ngoại hạng Anh 2022/23.
Bóng đá Anh - Arsenal bị Newcastle cầm hòa, Arteta liền chỉ trích trọng tài

Trọng tài Andy Madley đã hai lần từ chối thổi penalty cho đội chủ nhà trong trận hòa 0-0 tại Emirates. Lần đầu tiên xảy ra khi Dan Burn kéo áo của Gabriel Magalhaes trong một quả đá phạt trực tiếp.

Arsenal lại đòi được hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối trận. Một quả tạt của Granit Xhaka đập vào cánh tay của Jacob Murphy và Madley một lần nữa phớt lờ những yêu cầu phạt đền giận dữ.

Arteta tức giận nói với Sky Sports sau trận đấu: "Chúng tôi đã có hai quả phạt đền bị từ chối. Tôi đang nói về những gì tôi đã thấy. Ở tình huống thứ 2, bóng đã chạm tay Jacob Murphy rõ ràng, và tôi thực sự không hiểu tại sao chúng tôi lại không được hưởng phạt đền".

Arteta cũng tiết lộ vô cùng tự hào với đội bóng Arsenal của mình, ông nói thêm: "Tôi vô cùng tự hào về các cầu thủ của mình. Cách chúng tôi chơi, thống trị trận đấu, cố gắng và tiếp tục kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã có những cơ hội, nhưng thiếu một chút chính xác và tinh tế để chuyển hóa thành bàn thắng".

"Lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn ở 1/3 cuối sân và lẽ ra chúng tôi phải được hưởng hai quả phạt đền đền. Arsenal đã không thể thắng, nhưng chúng tôi đã chơi lấn lướt, chúng tôi giữ sạch lưới".

Trong khi đó, HLV Eddie Howe của Newcastle thì cho rằng trọng tài đã đúng. "Tôi thực sự không nhớ tình huống đầu tiên nên không thể bình luận về điều đó", Howe nói. "Bóng chạm tay ư?, nếu nó diễn ra tôi sẽ hét lên vì nó. Nhưng do khoảng cách quá hẹp, tôi không nghĩ cánh tay của Jacob đã mở ra, tôi nghĩ cậu ấy đã khép tay. Đối với tôi, đó không phải là một quả phạt đền".

Kết quả hòa 0-0 đồng nghĩa với việc Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 44 điểm. Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội bỏ xa Man City 10 điểm. Họ hiện đang hơn Man xanh 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, Newcastle đứng thứ ba với 35 điểm, kém Pháo thủ 9 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Chích chòe hiện đã bất bại 15 trận liên tiếp.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Martin Odegaard: Người thổi hồn cho giấc mơ vô địch của Arsenal

Chủ nhật, 01/01/2023 | 08:50
Arsenal đang tiến gần tới chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau gần 20 năm. Và người thổi lên ngọn lửa hy vọng chính là đội trưởng Martin Odegaard.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.