Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt

Chủ nhật, 23/04/2023 | 10:45
0
Riyad Mahrez chói sáng ở trận gặp Sheffield United khi Man City lọt vào trận chung kết FA Cup để gieo rắc nỗi sợ hãi cho Arsenal và nuôi hy vọng ăn ba.
Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt

Sheffield United tội nghiệp. Họ đã chơi đúng như những gì họ nên làm trước Manchester City và khiến đoàn quân của Pep Guardiola thất vọng trong phần lớn thời gian của hiệp một nhưng vẫn bị đánh bại với tỷ số 3-0.

Đó là bởi vì ngay cả khi Man City không đạt phong độ cao nhất và Guardiola đã xoay tua đội hình, họ vẫn có những cầu thủ như Riyad Mahrez có thể hạ gục bạn ngay lập tức.

Mahrez đã hạ gục Blades trong trận bán kết FA Cup này bằng một màn tấn công tàn nhẫn, theo đúng nghĩa đen, anh đã vượt qua cả đội bóng đối thủ bằng một bàn thắng solo tuyệt vời trên đường lập hat-trick.

Cầu thủ người Algeria không đá chính thường xuyên trong những tuần gần đây và thậm chí không ra sân trong trận đấu với Bayern vào thứ Tư nhưng vẫn là trụ cột ở Wembley, đẩy Erling Haaland ra khỏi con đường giành lấy ánh đèn sân khấu.

Giấc mơ ăn ba của Man City vẫn còn rất lớn và Arsenal chắc hẳn rất lo sợ khi phải đối đầu với họ khi chức vô địch Premier League đang cận kề. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.

Thắng: Riyad Mahrez

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 2).

Mahrez thường thiếu ổn định trong sự nghiệp ở Man City nhưng đôi khi anh có những màn trình diễn xuất sắc và quyết đoán và đó là những gì anh đã thể hiện ở đây.

Không chỉ là các bàn thắng. Cầu thủ người Algérie tràn đầy năng lượng và chăm chỉ vào một buổi chiều khi nhiều cầu thủ của Man City không đạt phong độ cao nhất và bị Sheffield United quây chặt bằng hàng tiền vệ với 5 cầu thủ.

Cầu thủ người Algeria đã đòi lại nhiệm vụ đá phạt đền từ Haaland sau quả đá phạt trượt của cầu thủ người Na Uy trong trận hòa 1-1 với Bayern và tự tin vuốt bóng vào góc dưới.

Đó là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ khi ghi bàn vào lưới RB Leipzig vào tháng Hai và anh quyết tâm ghi bàn thắng đó.

Đối với bàn thắng thứ hai, anh đã cướp bóng từ Max Lowe ở hàng tiền vệ và tự mình lao lên phía trước. Anh đã được giúp đỡ bằng cách phòng ngự chậm chạp của cầu thủ Sheffield nhưng tốc độ và sức mạnh của anh đã khiến Blades phải khiếp sợ.

Anh còn lâu mới hài lòng với cú đúp của mình và thể hiện khả năng tấn công bẩm sinh của mình bằng cách ghi bàn thứu 3 sau đường chuyền của Jack Grealish chỉ bằng một chạm.

Đó là một khoảnh khắc lịch sử đối với Mahrez, người đã trở thành cầu thủ Man City đầu tiên lập hat-trick tại Wembley và là cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn trong một trận bán kết FA Cup kể từ Alex Dawson của Manchester United 65 năm trước.

Thua: Erling Haaland

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 3).

Cầu thủ người Na Uy thỉnh thoảng có thể được phép nghỉ một ngày trong mùa giải đáng kinh ngạc mà anh đang trải qua và sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy anh đáp lại việc tạm nghỉ ở đây bằng cách hạ gục Arsenal vào tuần tới.

Nhưng xét đến việc anh đã nâng tiêu chuẩn lên cao như thế nào, thật đáng thất vọng khi thấy anh tham gia rất ít ở đây.

Một số người có thể nghĩ rằng anh sẽ liếm môi trước viễn cảnh phải đối mặt với 1 đối thủ của giải hạng Nhất một lần nữa sau khi lập hat-trick trong trận tứ kết với Burnley.

Nhưng Blades kém cởi mở hơn nhiều so với đội bóng của Vincent Kompany và anh chỉ có một nỗ lực về phía khung thành, băng vào ở góc xa nhưng lại đi chệch mục tiêu từ một góc hẹp.

Chuỗi ghi bàn 7 trận của anh đã kết thúc khi Guardiola rút anh ra giữa hiệp hai. Tuy nhiên, anh sẽ có một cơ hội khác để tỏa sáng tại Wembley trong trận chung kết FA Cup với Brighton hoặc Manchester United sau sáu tuần nữa.

Thắng: Hy vọng ăn ba của Man City

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 4).

Đối với một đội bóng đã thống trị bóng đá Anh trong sáu năm qua, Man City đã thi đấu kém cỏi ở FA Cup.

Pep Guardiola thừa nhận điều này vào thứ Sáu khi ông than thở về thành tích lọt vào bán kết FA Cup, thua Arsenal năm 2017 và 2020, Chelsea năm 2021 và Liverpool năm ngoái.

Những trận thua đó đã dập tắt hy vọng giành cú ăn ba của Man City - hoặc thậm chí là cú ăn bốn vào năm 2021 - nhưng giờ đây khi họ đã vượt qua rào cản mà họ đã phải vật lộn rất nhiều năm qua, giấc mơ giành tất cả các danh hiệu cao nhất mùa này của họ vẫn còn rất nhiều.

Nhiệm vụ khó khăn nhất của họ sẽ là giành chức vô địch Champions League, chiếc chén thánh luôn tuột khỏi tay họ, và ở bán kết, họ phải đối mặt với những nhà đương kim vô địch là Real Madrid.

Nhưng chức vô địch Premier League có nhiều khả năng xảy ra hơn bao giờ hết và họ sẽ thích cơ hội gặp Brighton hoặc Manchester United trong trận chung kết FA Cup.

Người hâm mộ United đang sợ hãi khi nghĩ đến việc những người hàng xóm ồn ào của họ có thể cân bằng thành tích giành cú ăn ba của họ vào năm 1999 và với lý do chính đáng - Man City có đẳng cấp trên mọi đội bóng ở châu Âu và việc giành ba danh hiệu ngày càng trở nên tất yếu.

Thua: Arsenal

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 5).

Trận bán kết FA Cup này lẽ ra không liên quan đến cuộc đua vô địch Premier League của Man City với Arsenal nhưng sự khác biệt giữa tâm thế của hai đội là điều dễ thấy.

Mặc dù Man City không có màn trình diễn ấn tượng tại Wembley, nhưng họ trông hoàn toàn thoải mái và giành chiến thắng trong khi thực hiện sáu sự thay đổi đối với đội đã hòa 1-1 trước Bayern Munich hôm thứ Tư.

Trái ngược với điều đó là Arsenal, đội trông có vẻ căng thẳng trước Southampton vào thứ Sáu và chỉ tránh được thất bại nhờ hai bàn thắng muộn.

Trong 3 trận gần nhất, đoàn quân của Mikel Arteta đã dẫn trước 2 bàn để bị Liverpool và West Ham cầm hòa, đồng thời đánh mất điểm trên sân nhà trước đội bóng tệ nhất Premier League.

Trong khi đó, Man City gần như không cần phải nỗ lực nhiều để đánh bại Leicester, giành quyền vào bán kết FA Cup trước Sheffield United, đội đang bám đuổi suất thăng hạng và vượt qua Bayern Munich.

Đó phải là một lợi thế tâm lý khi bước vào trận tranh đai vào thứ Tư với Arsenal, nơi các Pháo thủ phải tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm để thực sự có cơ hội đứng đầu giải đấu.

Thắng: Kyle Walker

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 6).

Hậu vệ người Anh đang sống một cuộc sống kỳ lạ vào lúc này. Anh đã bị huấn luyện viên của mình loại khỏi đội hình chính thức, người gần đây đã công khai thừa nhận rằng Walker không có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ biên ảo.

Nhưng khi anh bắt đầu trận đấu, Walker trông không thể đánh bại. Anh đã xuất sắc trong hàng thủ ba người, dập tắt mọi nguy cơ từ Blades nhờ tốc độ nổi tiếng của mình.

Mặc dù Mahrez là ngôi sao của trận đấu, bình luận viên ITV Ally McCoist đã chọn Walker là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì màn trình diễn phòng ngự vượt trội của anh.

Walker có thể không phải là cầu thủ yêu thích của Guardiola, nhưng sau màn trình diễn như thế này, anh xứng đáng xuất phát trong trận chung kết.

Thua: Quy định của FA về việc cho mượn cầu thủ

Bóng đá Anh - Arsenal coi chừng, Man City đang bật chế độ hủy diệt (Hình 7).

Sheffield United đã thi đấu thực sự nỗ lực tại Wembley nhưng họ sẽ tự hỏi liệu họ có thể gây ra sự khó chịu hay không nếu họ được phép sử dụng Tommy Doyle và James McAtee, hai cầu thủ của họ đang được cho mượn từ Man City.

Các quy định của FA ngăn cản các đội đối đầu với câu lạc bộ chủ quản của họ trong các giải đấu cúp quốc nội, ngay cả khi họ được phép, có nghĩa là Blades đã bị tước cầu thủ ghi bàn tốt thứ ba của họ là McAtee và một tiền vệ quan trọng khác là Doyle.

Guardiola thậm chí còn nói rằng ông muốn bộ đôi này thi đấu với Man City để có được kinh nghiệm của một trận bán kết ở Wembley.

Joao Cancelo đã có thể thi đấu với Man City cho Bayern ở Champions League dù chỉ mới gia nhập đội bóng Bundesliga vào tháng 1 theo dạng cho mượn nên thật lạ khi Sheffield United không được phép tung vào sân cả hai cầu thủ, do đó nhiệm vụ đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League càng trở nên khó khăn. khó hơn.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City có đủ sức giành cú ăn ba?

Thứ 7, 22/04/2023 | 10:59
Man City đang có cơ hội giành cú ăn ba vô địch Champions League, Premier League và FA Cup mùa này. Liệu họ có đủ sức?
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".