Arsenal vung “tiền tấn” chiêu mộ nhân tài

Arsenal vung “tiền tấn” chiêu mộ nhân tài

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Sau khi hàng loạt trụ cột ra đi, Arsenal rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Kết quả bết bát tại giải ngoại hạng đã khiến HLV Wenger sẵn sàng chi “tiền tấn” cạnh tranh với các ông lớn trong làng bóng đá để đạt được mục tiêu của mình.

Sau sự ra đi của Fabregas và Narsi, đội hình Arsenal trở nên rời rạc. Khi mất đi “nguồn sáng tạo” của đội bóng thì lối chơi của “pháo thủ” trở nên vô hồn, không còn khả năng làm chủ thế trận nữa. Nhận ra điều đó, việc đầu tiên mà HLV Wenger muốn là tăng cường chất lượng ở hàng tiền vệ.

Trong thời điểm hiện tại, Arsenal chỉ biết dựa vào những Wilshere, Arteta hay Benayoun. Nhưng Wilshere thì liên tiếp gặp chấn thương, Arteta thì chưa hẳn là một cầu thủ lớn, trong khi Benayoun thì đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Bởi vậy, lối chơi của “pháo thủ” trở nên vô hại nếu các tiền đạo không biết tự tạo cơ hội để tự mình tỏa sáng.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal vung “tiền tấn” chiêu mộ nhân tài

Pháo thủ đã bị các đội bóng rút ruột trong mùa giải năm nay

Mục tiêu lớn nhất tính đến lúc này của Arsenal là tiền vệ Yoan Gourcuff của Lyon với trị giá lên đến 30 triệu euro. Đây là một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu của nước Pháp. Arsenal tính mượn cầu thủ này trong tháng Một trước khi tiến hành mua đứt tiền vệ này vào cuối mùa. Hiện tại, Lyon vẫn chưa có trả lời chính thức về thương vụ này.

Bên cạnh đó, giáo sư người Pháp cũng đang để mắt đến tiền vệ Lucho Gonzalez của Marseille. Ở độ tuổi 30 tuổi, Lucho đã qua thời kì đỉnh cao phong độ. Tiền vệ người Argentina cũng không còn là trụ cột của Marseille nữa. Tuy nhiên, HLV Wenger cho rằng với kinh nghiệm của mình, Lucho sẽ giúp ích rất nhiêu cho đội hình của Arsenal vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, giáo sư đang muốn chiêu mộ Lucho trong mùa đông tới. Nhưng Marseille chỉ bán tiền vệ này cho Arsenal với giá 15 triệu, điều đó đang khiến HLV Wenger đang phải đắn đo suy nghĩ.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal vung “tiền tấn” chiêu mộ nhân tài (Hình 2).

Giáo sư nước Pháp quyết vung tiền để săn tài năng

Nếu vị trí tiền vệ của Arsenal đang rơi vào khủng hoảng và cần được bổ sung thì vị trí chạy cánh của “Pháo thủ” cũng đang được HLV Wenger tính đến chuyện bổ sung. Hè vừa rồi, Arsenal chiêu mộ Gervinho và Chamberlain, nhưng họ vẫn chưa đáp ứng được hết kì vọng mà CLB mong muốn. Chamberlain quá trẻ, còn Gervinho sẽ phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia khi giải vô địch châu Phi khởi tranh vào tháng Một tới. Mục tiêu mà giáo sư đang để mắt đến là tiền vệ chạy cánh người Nigeria, Ahmed Musa hiện khoác áo VVV-Venlo (Hà Lan). Theo báo chí anh khẳng định, “pháo thủ” sẽ kí hợp đồng với Musa trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal vung “tiền tấn” chiêu mộ nhân tài (Hình 3).

Các cầu thủ còn lại có giúp được Pháo thủ đi lên?

Một mục tiêu đáng chú ý nữa của Arsenal là tiền đạo Salamon Kalou của Chelsea. Hiện tại, tiền đạo này vẫn chưa muốn gia hạn thêm với The Blues mặc dù bản hợp đồng hiện tại với CLB Chelsea sẽ kết thúc vào cuối mùa bóng năm nay. Arsenal và Everton đang cùng nhập cuộc đua để giành chữ ký của tiền đạo này. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ ở lại Chelsea do được HLV Villas Boas sử dụng trong đội hình Chelsea lúc này.

Do Bùi


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.