Ba lần giết vợ bất thành, lĩnh 7 năm tù

Ba lần giết vợ bất thành, lĩnh 7 năm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm vợ chồng, Vũ Văn Xuân (SN 1970, trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã dùng thuốc diệt chuột để giết vợ.

Vụ án gây chấn động người dân xứ Thanh này đã được TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vào ngày 1/11/2012. Kết thúc phiên Tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Xuân 7 năm tù giam.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh cho thấy: Vũ Văn Xuân và Lê Thị Hai xây dựng gia đình với nhau cách dây 10 năm. Tuy vợ chồng Xuân đã có 2 người con gái, nhưng trong cuộc sống, do chi Hai nghi ngờ Xuân có “bồ”, nên hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau. Theo đó, chị Hai và gia đình nhà vợ tỏ thái độ lạnh nhạt với Xuân. Thấy vậy, Xuân cảm thấy mình bị xúc phạm, nên đã nuôi ý định giết vợ.

Từ ý định nói trên, đến khoảng 19h, ngày 9/7/2012, Xuân cùng hai con gái ăn cơm xong, Xuân liền lấy thuốc chuột bỏ vào bát canh để dành cho vợ (do hằng ngày chị Hai thường đi làm về muộn nên phải ăn cơm sau), rồi Xuân thản nhiên đi làm ca đêm. Khi chị Hai đi làm về, trong lúc đang ăn cơm, chị Hai có uống một ngụm nước canh, phát hiện thấy có mùi khó chịu, nên chị đã vội nhổ ra.

Pháp luật - Ba lần giết vợ bất thành, lĩnh 7 năm tù
Bị cáo Xuân hối hận, khóc lóc trước vành móng ngựa.

Khi Xuân đi làm về, thấy vợ mình không chết, nên đến bữa cơm tối ngày hôm sau, Xuân lại tiếp tục đổ thuốc diệt chuột vào canh để dành cho chị Hai về sau ăn. Để chị Hai không nghe mùi, Xuân đã hòa thuốc chuột vào sữa tươi rồi mới đổ vào canh. Trong lúc đó, đứa con gái tên Thúy thấy những hành động khác lạ của bố, nên khi chị Hai về, cháu Thúy đã cảnh báo cho mẹ. Chị Hai gọi điện báo cho anh trai là Lê Bá Dượng. Anh Dượng cùng cháu Thúy lấy hai thìa canh trong bát canh Xuân để dành cho chị Hai đem cho gà uống, một lúc sau con gà lăn ra chết.

Tương tự như lần trước, vào sáng ngày 11/7/2012, Xuân đi làm về vẫn thấy vợ mình “bình an vô sự”, nên hỏi cháu Thúy rằng: “Hôm qua mẹ có ăn hết canh không?. Cháu Thúy thản nhiên trả lời: “Mẹ ăn hết”. Nghe con gái trả lời vậy, Xuân nghĩ chắc là do thuốc chuột đã hết hạn sử dụng nên mất tác dụng. Quyết tâm giết bằng được chị Hai, Xuân ra quán bán thuốc chuột của bà L.T. Đ ở gần đó mua 04 gói mang về nhà cất giấu. Đến bữa cơm tối ngày hôm đó, với kịch bản tương tự, sau khi ba bố con ăn cơm xong, Xuân lấy thuốc chuột với sữa rồi đổ vào bát canh để dành cho chị Hai đi làm về ăn.

Pháp luật - Ba lần giết vợ bất thành, lĩnh 7 năm tù (Hình 2).

Chị Hai cùng con gái xin HĐXX giảm án cho Vũ Văn Xuân tại tòa.

Đứa con gái một lần nữa cứu mẹ, khi cháu giả vờ đứng xem phim và để theo dõi toàn bộ cách hành sự của bố mình. Khi chị Hai đi làm về đến nhà, đứa con gái nói kể lại sự việc cho mẹ nghe. Chị Hai lại gọi anh Dượng cùng với chị Hai cho gà uống thử nước canh đó. Đến ngày mai (12/7/2012) chị Hai thấy gà lăn ra chết giống như lần trước.

Biết rõ người chồng đang tâm giết chết mình, chị Lê Thị Hai đã đến công an xã Quảng Minh trình báo. Ngay sau đó, các cơ quan CSĐT đã vào cuộc. Xét nghiệm các mẫu thử lấy từ bát canh mà chị Hai đưa lên CQĐT, Viện khoa học hình sự Bộ Công An đã kết luận có chất diệt chuột trong đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình. Trong quá trình tham gia phiên tòa, chị Lê Thị Hai luôn thể hiện thái độ thương chồng, chị nhiều lần khóc xin tòa giảm án cho chồng. Khi phiên tòa khép lại, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Văn Xuân 7 năm tù giam.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.