Bạn đang được điều trị da bằng Laser gì?

Bạn đang được điều trị da bằng Laser gì?

Thứ 7, 23/11/2019 | 11:02
0
Điều trị da bằng Laser là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên có một điều lạ là hầu hết khi được hỏi lại thì không ai nhớ, thậm chí còn không biết loại Laser mình đang điều trị tên gì?

Điều trị da bằng Laser gì – Vì sao bạn cần phải biết?

Thật đáng buồn khi hiện nay, hầu hết người đi làm đẹp đều đang có một sự “tin tưởng thái quá” đối với những lời quảng cáo tràn lan mà bỏ qua quá trình tự tìm hiểu và chuẩn bị kiến thức cho chính mình. Vì thế mà, có người điều trị gần hiết liệu trình rồi bị hỏi lại thì vẫn ngơ ngác không biết mình đang được bắn Laser gì, hiệu quả ra sao, có tốt hay không.

Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình điều trị của bạn. Vấn đề không rõ việc điều trị trước đó đã dùng loại Laser gì có thể gây một ít khó khăn trong việc chẩn đoán sau này, từ đó lại tiếp tục đưa ra một số điều trị không phù hợp, ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được.

Truyền thông - Bạn đang được điều trị da bằng Laser gì?

Nhiều người chỉ biết mình đang điều trị bằng Laser, nhưng Laser gì thì “chịu”...

Hiện nay, có rất nhiều loại Laser và mỗi loại chỉ phù hợp với một vài vấn đề về da, nếu bạn điều trị sai phương pháp thì không chỉ không cải thiện được vấn đề mà còn khiến xảy ra những hậu quả không mong muốn.

Nhận biết một vài loại Laser quen thuộc

Điều trị bằng Laser có lẽ được áp dụng nhiều nhất trong việc điều trị da nám, tàn nhang hoặc da đang bị mụn. Có một số loại Laser thông dụng mà bạn có thể phân biệt được dựa trên một vài đặc điểm. Tham khảo cách phân biệt các loại laser từ BS Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc Thẩm mỹ quốc tế DIVA và Viện chăm sóc da chuẩn quốc tế DIVA SPA như sau:

1/ Laser Nd Yag Q-switch

Khi được điều trị bằng laser Yag, tia laser sẽ tác động trên da những chấm nhỏ, nghe tạch tạch liên tục, đầu máy bắn không tiếp xúc da, chỉ có tia laser chạm trên mặt da, cảm giác đau nhẹ. Sau bắn có cảm giác hơi đỏ, bỏng rát nhẹ điểm bắn laser. Loại laser này chỉ định điều trị các loại tàn nhang, hay nám hay xoá xăm.

2/ Laser IPL

Khi được điều trị bằng IPL, bạn sẽ được bôi 1 lớp gel trên bề mặt da, đầu laser sẽ chạm trên bề mặt da 1 khoảng có kích thước dài 3 cm, ngang 1cm, khi tia bắn ra bạn sẽ thấy loé sáng, tia bắn từng phát một, không liên tục, từ từ di chuyển khắp vùng điều trị.

3/ Laser Fractional CO2

Laser CO2 là loại laser giúp tái tạo da nên sẽ gây ra những tổn thương bên ngoài da. Trước khi điều trị, da bạn sẽ luôn được làm sạch và bôi thuốc tê bề mặt khá kỹ, vì loại laser này sẽ gây đau nhiều. Khi điều trị không phát ra tiến động lớn. Tia Laser bắn ra theo dạng những ô vuông, là tập hợp của những chấm nhỏ. Sau điều trị những chấm nhỏ này sẽ đóng mài, và bong tróc trong 7-10 ngày, tuỳ theo mức độ mạnh của tia Laser do người điều trị quyết định.

Truyền thông - Bạn đang được điều trị da bằng Laser gì? (Hình 2).

Tìm hiểu loại Laser bạn đang điều trị cũng là một yếu tố giúp bạn có được kết quả tốt hơn

Ba loại laser trên là ba loại cần thiết nên nhận biết trong quá trình điều trị da, giúp BS điều trị tiếp theo cho bạn nắm rõ lịch sử các phác đồ điều trị cho bạn, mức độ đáp ứng với điều trị và phản ứng da của bạn như thế nào. Nên khi đi điều trị da, đặc biệt là nám hay mụn, bạn nên biết bạn đang được điều trị loại laser gì để đảm bảo được hiệu quả mà mình mong muốn.

Điều trị da với Laser là phương pháp không còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng chuẩn bị kỹ càng cho mình những kiến thức làm đẹp đúng đắn cũng như tâm lý vững vàng, thái độ chấp nhận quá trình hồi phục sau khi thực hiện. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo “một lần hết vĩnh viễn”, “bảo hành trọn đời” hoặc “sạch nám, sạch mụn chỉ một lần duy nhất”, v.v... vì việc điều trị da không phải là phép thuật “hô biến” một cái là kết quả tuyệt vời như mong ước được, việc này cần rất nhiều thời gian và sự nhẫn nại. Quan trọng hơn cả là bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, tránh việc “tiền mất tật mang”.

Xem chi tiết hơn về việc lựa chọn và phân biệt các loại Laser điều trị da qua Video của Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo tại đây:

Gọi ngay Hotline: 0901 09 0202 để được tư vấn chi tiết hơn!

Tài Nguyễn

Chuyên gia thẩm mỹ tiết lộ cách phòng tránh rủi ro khi làm đẹp

Thứ 2, 28/10/2019 | 07:49
Các chuyên gia đầu ngành về thẩm mỹ tại Việt Nam và quốc tế sẽ cập nhật xu hướng thẩm mỹ mới nhất, đồng thời chỉ ra cách phòng tránh, xử lý tai biến, biến chứng, rủi ro trong phẫu thuật thẩm mỹ.

D’vincy – Thương hiệu tiên phong trong làm đẹp bằng mỡ tự thân

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:38
Với độ tương thích hoàn hảo do sử dụng hoạt chất từ chính cơ thể mình, cấy mỡ tự thân đang trở thành xu hướng thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay, do Viện thẩm mỹ Y khoa D’vincy tiên phong áp dụng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.