Bà Ngô Phương Lan làm phó cục trưởng cục điện ảnh

Bà Ngô Phương Lan làm phó cục trưởng cục điện ảnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh và ông Lê Ngọc Minh vào chiều qua 20/9, TS Ngô Phương Lan, hiện giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ được điều động sang làm Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh.

Hôm qua 20/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh và ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh. Đồng thời quyết định điều động TS Ngô Phương Lan - hiện giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ sang làm Phó Cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh. Bà Ngô Phương Lan nhận quyết định điều động công việc mới bắt đầu từ 20/9, thời gian chuyển giao công việc là 15 ngày.

Ông Lại Văn Sinh (trái) và ông Lê Ngọc Minh (phải)

TS Ngô Phương Lan sinh năm 1963, là con gái của NSND, đạo diễn Ngô Mạnh Lân và NSƯT- diễn viên Ngọc Lan. (Gần đây nhất, NSƯT Ngọc Lan tham gia bộ phim truyền hình "Nếp nhà").

Sau khi tốt nghiệp Khoa lý luận phê bình điện ảnh tại Nga, Ngô Phương Lan về nước hoạt động trong ngành điện ảnh. TS Ngô Phương Lan đã có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn như: Đồng hành với màn ảnh (phát hành năm 1998), Tính hiện đại và tính dân tộc trong điện ảnh Việt Nam (phát hành 2005).

TS Ngô Phương Lan được điều động sang giữ chức Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh VN. Ảnh: Dantri

Ngoài ra, TS Ngô Phương Lan cũng đã có những tác phẩm lý luận phê bình bằng tiếng Anh như: The changing face of VietNamemes Cinema during 10 year of renovation 1986- 1996 (Sự thay đổi của điện ảnh VN trong 10 năm) , VN 2000- Second wind (Việt Nam 2000- Cơn gió mới), A time to die, a time to live (Một thời để chết, một thời để sống).

Hiện Tiến sỹ Ngô Phương Lan là một trong số ít nhà lý luận phê bình điện ảnh của điện ảnh Việt Nam. Trước khi công tác tại Cục Hợp tác quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Ngô Phương Lan đã nhiều năm đảm nhiệm cương vị Trưởng phòng Nghệ thuật tại Cục Điện ảnh.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, số tiền nhân viên Phạm Thanh Hải chiếm đoạt của Cục Điện ảnh tới nay được xác định là 36,8 tỷ đồng chứ không phải 42 tỷ đồng. Vì những sai phạm liên quan đến số tiền thất thoát này mà lãnh đạo Bộ đã đồng ý cho ông Lại Văn Sinh và Lê Ngọc Minh từ chức.

Chi Mai