Ba thanh niên bị oan sai tội cướp tài sản tố bị công an đánh ép cung

Ba thanh niên bị oan sai tội cướp tài sản tố bị công an đánh ép cung

Chủ nhật, 21/08/2016 | 21:00
0
Đơn tố cáo của anh Nguyễn Vũ Ca – 1 trong 3 người vừa được minh oan về tội “Cướp tài sản” cho rằng mình đã bị một lãnh đạo công an xã đánh đập, ép nhận tội…

Pháp luật - Ba thanh niên bị oan sai tội cướp tài sản tố bị công an đánh ép cung

3 thanh niên bị truy tố oan tội "Cướp tài sản" khi vừa được trả tự do.

Tin tức mới cập nhật chiều 21/8, 3 thanh niên vừa được minh oan về tội “Cướp tài sản”, gồm: Nguyễn Minh Nhựt (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Khang (22 tuổi) và Nguyễn Vũ Ca (19 tuổi) cùng ngụ tỉnh Cà Mau vừa gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai và tố cáo mình bị tra tấn ép cung.

Cách đây hơn 1 năm, 3 thanh niên nói trên đã bị truy tố tội “Cướp tài sản” và bị bắt giam. Tuy nhiên, sau 2 lần bị tòa trả hồ sơ điều tra lại, cơ quan công tố của huyện Cái Nước (Cà Mau) vẫn không đủ cơ sở truy tố nên đã ra quyết định đình chỉ vụ án và trả tự do cho cả 3 nạn nhân.

Pháp luật - Ba thanh niên bị oan sai tội cướp tài sản tố bị công an đánh ép cung (Hình 2).

Sau khi được trả tự do, Vũ Ca đi học nghề sữa chửa điện thoại để phụ giúp gia đình.

Hồ sơ vụ việc cho thấy, tháng 6/2015, ba thanh niên này bị bắt giam với cáo buộc tham gia vụ Cướp tài sản của anh Lâm Chí Nhẫn (22 tuổi). Tiếp đến ngày 4/12/2015, TAND huyện Cái Nước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm nhưng phải trả hồ sơ điều tra bổ sung. Hồi đầu tháng 3, TAND huyện Cái Nước xử sơ thẩm lần 2 nhưng cũng tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung vì lời khai của bị hại có quá nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên, cơ quan công tố đã thu thập không đủ hồ sơ để truy tố.

Cách nay hơn 1 tuần, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cái Nước đã ra quyết định đình chỉ vụ án, trả tự do cho cả 3 người.

Ngoài việc yêu cầu bồi thường oan sai hơn 1 tỷ đồng, 3 thanh niên bị oan cũng đã đồng loạt gửi đơn tố cáo cho rằng mình đã bị ép cung.

Pháp luật - Ba thanh niên bị oan sai tội cướp tài sản tố bị công an đánh ép cung (Hình 3).

Nguyễn Hoàng Khang thì khởi nghiệp bằng nghề mua bán cua biển.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Vũ Ca trình bày, anh bị ông Nguyễn Văn Tý (Phó Công an xã Thương Thế Trân, Cái Nước)

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty chế tạo xe máy LIFAN

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:55
Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.