Ba thanh tra giao thông 'ăn bẩn' và câu chuyện 'Đồng hào có ma'

Ba thanh tra giao thông 'ăn bẩn' và câu chuyện 'Đồng hào có ma'

Thứ 4, 27/07/2016 | 11:45
0
Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ 3 cán bộ Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP Cần Thơ) có dấu hiệu bảo kê cho doanh nghiệp vận tải, nhận hối lộ hàng tỉ đồng.

Xưa kia, cây bút đả kích bậc thầy Nguyễn Công Hoan đã khắc họa nên bức chân dung kẻ “sâu mọt” bậc nhất thiên hạ: Quan Huyện Hinh. Chân dung y được miêu tả sống động đến mức ai đọc xong cũng phải rùng mình vì lòng dạ hiểm độc và thói “ăn bẩn” của hắn. Việc ép dân “dâng” tiền mới xử kiện chỉ là phần nổi của lòng tham. Chi tiết hắn nhẫn tâm cướp một đồng hào đôi của con mẹ Nuôi mới chính là chi tiết “đắt giá” nhất thể hiện sự ti tiện ấy.

Ngày nay, những vị “quan” như thế có lẽ cũng không khó kiếm. Tại TP Cần Thơ, ba vị “quan” khoác áo thanh tra giao thông (TTGT) “ăn bẩn” khiến dư luận phải điêu đứng, sững sờ.

Lý Hoàng Minh và Võ Hoàng Anh (đội phó và đội trưởng Đội 3 - TTGT TP Cần Thơ phụ trách quận Ninh Kiều), Đoàn Vũ Duy (đội trưởng Đội 11 phụ trách địa bàn quận Bình Thủy) là 3 “cán bộ” trong số 4 người bị bắt vì nhận tiền “bảo kê” cho hàng loạt nhà xe, doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ.

Câu chuyện nhũng nhiễu, ăn hối lộ, vòi vĩnh của cán bộ với các doanh nghiệp lâu nay vẫn là những con sóng ngầm âm ỉ gây bức xúc trong xã hội. Nhưng điều khiến người ta ngạc nhiên là trong sự việc này, chỉ với lực lượng nhân sự rất “mỏng”: 3 viên thanh tra cùng 1 tên “cò mồi” lại có thể vơ vét được số tiền khá lớn!?

Pháp luật - Ba thanh tra giao thông 'ăn bẩn' và câu chuyện 'Đồng hào có ma'

4 đối tượng (từ trái qua): Hoàng Anh, Minh, Duy và Cần. Ảnh: Công an cung cấp

Nhằm mục đích tạo thuận lợi và sự yên ổn để làm ăn, không ít doanh nghiệp tặc lưỡi chấp nhận “đóng thuế rừng”. Và để bù đắp những khoản thiếu hụt mà chẳng bao giờ có chứng từ, hóa đơn công khai ấy, không ít doanh nghiệp lựa chọn việc tăng khối lượng chuyên chở, gây sức ép về thời gian, số lượng chuyến xe với cánh tài xế. Vô hình chung, chính việc “bôi trơn” đó đã châm ngòi cho hàng loạt thảm họa tai nạn giao thông.

Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên cái tên Nguyễn Tường Duy - cán bộ Đội Kiểm soát hải quan

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.