Bác ruột thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu tiết lộ chuyện chưa kể về người cháu tài hoa

Bác ruột thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu tiết lộ chuyện chưa kể về người cháu tài hoa

Chủ nhật, 16/12/2018 | 20:31
0
Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong AFF Cup 2018, nghệ sĩ múa Đặng Hùng, bác ruột của thủ môn Đặng Văn Lâm và chị họ, diễn viên múa nổi tiếng Linh Nga đã có những chia sẻ xúc động dành cho thủ thành.

Theo báo Lao Động, sau chiến thắng của đội tuyển (ĐT) Việt Nam trong AFF Cup 2018, nghệ sĩ múa Đặng Hùng (bố của diễn viên múa nổi tiếng Linh Nga) - bác ruột của thủ môn Đặng Văn Lâm, đã có những chia sẻ xúc động dành cho anh trên trang cá nhân của mình.

Nghệ sĩ Đặng Hùng viết: " Con sinh ra tại Matxcơva và được thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất của 2 đất nước Việt và Nga. Bố con là nghệ sĩ múa giỏi đã từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam (VN) trong các vở kịch múa tại trường múa VN, nhà hát nhạc vũ kịch VN, nhà hát ca múa nhạc TW....

Thật may là con được bố Đặng Văn Sơn nuôi dưỡng và truyền hết tình cảm của một người Cha VN nuôi con đẻ của mình trên đất Nga. Con đã được Bố Sơn cho ăn cơm VN , phở VN, nem VN, bún chả VN....và trong trái tim con đã yêu và nhớ thương VN từ những món ăn rất VN mà luôn được Bố Sơn nấu một cách xuất sắc".

Thể thao - Bác ruột thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu tiết lộ chuyện chưa kể về người cháu tài hoa

Đặng Văn Lâm cùng bố và bác ruột 

Nghệ sĩ Đặng Hùng xúc động: "Hôm nay con đã rất xuất sắc. Bố Sơn và Mẹ Olia đã không thể xem trực tiếp trận đấu hôm nay vì cũng như mọi khi mỗi lần con trên sân cỏ là Bố Mẹ con có mặt tại nhà thờ để cầu nguyện cho con.

Thành công hôm nay của con là kết quả của những ngày tháng lao động vất vả, là của sự quan tâm yêu thương con của cả đại gia đình ta, đặc biệt là thành công của tình yêu vô cùng lớn lao của khán giả cả nước đã dành cho con”.

Cuối cùng ông dành sự yêu mến cho Đặng Văn Lâm: "Con không bao giờ được quên những gì đã làm nên chiến thắng của con ngày hôm nay nhé! Con luôn là Đặng Văn Lâm bé bỏng đáng yêu của gia đình ta con nhé! Bố luôn yêu Con!".

Theo Vnexpress, tối 15/12, trên trang cá nhân, diễn viên múa Linh Nga cũng chia sẻ niềm tự hào về em họ: "Vừa vui, vừa sợ em bị đau, vừa hãnh diện và hồi hộp. Sau bao nhiêu năm vất vả thì đến hôm nay, em đã chiến thắng. Bố Sơn, bố Hùng là người hạnh phúc nhất. Sự lựa chọn trở về quê hương của em là đúng. Thành công hôm nay của em là máu và nước mắt, khi em cứ bền bỉ, âm thầm tập luyện suốt bao năm qua".

Linh Nga chia sẻ cả gia đình - ở Hà Nội, Sài Gòn và Nga - đều khóc vì hạnh phúc với chiến công của Văn Lâm và đội tuyển. Linh Nga cho biết em họ mình có tình yêu sâu đậm đối với Việt Nam. Anh từ Nga trở về quê hương, mong muốn cống hiến cho bóng đá nước nhà. "Em tôi là Lâm Ta chứ không phải Lâm Tây đâu", Linh Nga viết. Thủ thành Việt Nam thường được người hâm mộ gọi với biệt danh "Lâm Tây".

Vnexpress cho hay, trong đám đông huyên náo và phấn khích sau khi Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm là tuyển thủ duy nhất không có gia đình xuống sân chia vui. Anh chỉ chung vui với các đồng đội, truyền thông và một số người hâm mộ.

"Trong suốt hành trình tôi thi đấu cùng tuyển Việt Nam từ vòng bảng, vào bán kết tới chung kết, bố mẹ tôi đều không dám xem tivi các trận đấu", Văn Lâm kể thêm. "Vì quá lo lắng cho tôi, nên thay vì xem tivi, họ đến nhà thờ để cầu nguyện, và chỉ thỉnh thoảng cập nhật kết quả qua điện thoại".

Đào Vũ (Tổng hợp)

Đặng Văn Lâm khoe giọng hát ngọt ngào làm xao xuyến trái tim người hâm mộ

Thứ 6, 14/12/2018 | 10:37
Ngoài ngoại hình ấn tượng, Đặng Văn Lâm còn sở hữu một giọng hát làm xao xuyến trái tim người hâm mộ.

Thủ thành Đặng Văn Lâm: "Lá chắn thép" đáng tin cậy của ĐTQG Việt Nam

Thứ 6, 30/11/2018 | 14:00
Chặng đường để đến với thành công và được khoác lên mình màu áo ĐTQG Việt Nam của thủ môn Đặng Văn Lâm là không hề dễ dàng. Nhưng với quyết tâm cũng như nghị lực của mình, Văn Lâm đã dần khẳng định được bản thân. Hiện anh được xem là người gác đền số một của ĐTQG Việt Nam.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".