Bảng H sau lượt trận đầu tiên: Bồ Đào Nha là ứng viên số 1

Thứ 6, 25/11/2022 | 12:17
0
Ở lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha cho thấy sức mạnh và đẳng cấp khi đánh bại Ghana còn Uruguay và Hàn Quốc sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều.
Giải khác - Bảng H sau lượt trận đầu tiên: Bồ Đào Nha là ứng viên số 1

Bồ Đào Nha là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup bởi họ ngoài việc sở hữu những ngôi sao chất lượng mà với đội bóng này, HLV Fernando Santos có thể chia ra 2 đội hình chẳng hề thua kém.

Tuy nhiên, vấn đề của Bồ Đào Nha đã xuất hiện ở trận thắng Ghana, đó là hàng thủ chưa thể duy trì sự tập trung còn thủ thành Diogo Costa cho thấy sự non nớt về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Nếu pha bóng lỗi của anh ở cuối trận mà được Ghana tận dụng, Bồ Đào Nha đã không thể có chiến thắng.

Do vậy, Santos có khả năng phải cân nhắc lại trường hợp này. Tuy thế, mọi thứ hoàn toàn có thể sẽ tốt lên với Bồ Đào Nha vì dù sao cũng là trận đầu ra quân, các vị trí cần có chút thời gian để hòa nhịp. Với khả năng của họ, ngôi đầu bảng là trong tầm tay kể cả khi phía trước còn 2 trận gặp Hàn Quốc và Uruguay.

2 đội bóng này bộc lộ điểm mạnh và điểm yếu khi hòa nhau 0-0. Điểm thấy rõ nhất của Uruguay là dù họ vẫn sở hữu lối chơi khó chịu nhưng cơ bản, họ đang phụ thuộc vào một vài cá nhân như Luis Suarez, Valverde hay Darwin Nunez. Trường hợp các cầu thủ này bị phong tỏa, Uruguay coi như “mất điện”. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự dựa quá nhiều vào lão tướng Godin cũng không hẳn mang lại sự chắc chắn vì anh đã có tuổi. Đó hoàn toàn có thể là điểm yếu để các đối thủ “đánh” vào khi chạm trán Uruguay.

Cuộc đối đầu sắp tới với Uruguay sẽ là cơ hội để Bồ Đào Nha “đòi” lại món nợ thua ở World Cup 2018. Thực lực vượt trội và đội hình đang ở độ chín, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out.

Với Hàn Quốc, đội bóng này có sức mạnh, sự quyết tâm, máu lửa, lối chơi tập thể được đề cao. Mọi thứ đã khó khăn với  họ khi thủ quân Son Heung-min chấn thương trước đó. Nhưng khi Son quay lại, mọi thứ lại vận hành trơn tru hơn. Nhưng vấn đề của họ cũng lại là khả năng dứt điểm khi Hàn Quốc giờ không có 1 trung phong đích thực.

Ngược lại, lịch thi đấu ủng hộ họ bởi phải tới lượt cuối, đại diện châu Á mới so tài với Bồ Đào Nha. Bây giờ, họ chỉ cần đánh bại Ghana, cửa đi tiếp sẽ rộng mở cho Hàn Quốc. Còn với Ghana, thật tệ hại khi họ vào bảng tử thần. 2 lượt tiếp theo phải gặp Hàn Quốc và Uruguay là không hề đơn giản.

Với những gì đã thể hiện trước Bồ Đào Nha, Ghana hoàn toàn có thể áp dụng trước 2 đối thủ kia. Nhưng trên hết, họ cần phải xây lại hàng thủ.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 bảng H

20h00 ngày 28/11, Hàn Quốc vs Ghana

02h00 ngày 29/11, Bồ Đào Nha vs Uruguay

Xếp hạng bảng H sau lượt 1

Giải khác - Bảng H sau lượt trận đầu tiên: Bồ Đào Nha là ứng viên số 1 (Hình 2).

DUY PHONG

Ronaldo nổi cáu vì đối thủ ăn mừng theo kiểu của mình

Thứ 6, 25/11/2022 | 09:51
Sau khi bị thay ra sân, Cristiano Ronaldo không vui khi tiền vệ người Ghana, Osman Bukari xé lưới Bồ Đào Nha và ăn mừng theo cách giống mình.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.