Bang Thüringen - CHLB Đức trao quyết định tuyển dụng du học sinh nghề điều dưỡng cho AVT Group

Thứ 5, 09/11/2023 | 17:07
0
Trong chuyến thăm và làm việc, bà Heike Werner – Bộ trưởng Bộ Lao động, Xã hội, Y tế, Phụ nữ bang Thüringen đã trao quyết định công nhận Tổ chức giáo dục và nhân lực AVT (AVT Group) chính thức trở thành đơn vị tuyển dụng du học sinh nghề điều dưỡng cho bang Thüringen, CHLB Đức. Như vậy, trong thời gian tới, học viên AVT sẽ có cơ hội nhận được nhiều học bổng từ bang Thüringen.

Ngày 7/11/2023, Phái đoàn của bang Thüringen do Thủ hiến Bodo Ramelow dẫn đầu đã có mặt tại thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ 2 Thủ hiến Bodo Ramelow sang thăm Việt Nam sau chuyến thăm đầu tiên vào tháng 4/2019. Trong buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, Thủ hiến nhấn mạnh Bang Thüringen chủ trương đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề, tập trung vào các chương trình thu hút nhân lực sang làm việc tại Đức cũng như hỗ trợ các cơ sở đào tạo nghề tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực môi trường, chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn, y tế, điều dưỡng viên...

Ngay trong buổi sáng ngày 7/11/2023, AVT Group vô cùng vinh dự đón tiếp phái đoàn bang Thüringen đến thăm và làm việc tại trụ sở của AVT tại số 12-14 Galaxy 6 Khu đô thị Ngân Hà Vạn Phúc, 69 Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội. Đại diện phái đoàn là bà Heike Werner – Bộ trưởng Bộ Lao động, Xã hội, Y tế, Phụ Nữ và Gia đình, ông Dirk Otto – Vụ trưởng Vụ Thị trường lao động và Chính sách nghề nghiệp, Bảo đảm lao động, Luật Lao động và Ngân sách cùng đại diện các doanh nghiệp tại bang Thüringen.

Trong buổi ghé thăm và làm việc, phái đoàn bang Thüringen đã cùng AVT trao đổi các vấn đề liên quan đến cơ hội học tập và việc làm cho học viên Việt Nam tại Thüringen nói riêng và tại Đức nói chung. Đại diện bang Thüringen – bà Heike Werner đã trao chứng nhận công nhận AVT Group chính thức trở thành đơn vị tuyển dụng du học sinh nghề điều dưỡng cho bang. Phái đoàn cũng giao lưu, trò chuyện với hơn 300 học viên tại hội trường lớn trường Cao đẳng Xây dựng số 1, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Du học nghề Đức là chương trình vừa học lý thuyết, vừa học nghề. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được ở lại doanh nghiệp để làm việc, có cuộc sống ổn định và được cư trú lâu dài tại Đức. Nếu đủ điều kiện theo quy định của luật pháp Đức, học viên được phép xin định cư.

Điều kiện tham gia chương trình du học nghề Đức bao gồm:

- Độ tuổi: 18 - 30 tuổi

- Tốt nghiệp THPT/Cao Đẳng/Đại Học trở lên

- Lý lịch trong sạch, không có tiền án tiền sự

- Không mắc bệnh truyền nhiễm

Quyền lợi khi tham gia chương trình:

- Miễn phí chi phí học nghề

- Nhận lương học nghề 25-40 triệu/tháng

- Được làm thêm tăng thêm thu nhập khoảng 15-20 triệu/tháng

- Bằng cấp có giá trị quốc tế, có việc làm ổn định sau tốt nghiệp lương 65-85 triệu đồng/tháng (lương trước thuế)

- Được xin thẻ cư trú dài hạn, xin cấp quốc tịch định cư khi đủ điều kiện

- Được bảo lãnh người thân sang sinh sống tại Đức

Tổ chức giáo dục và nhân lực AVT (AVT Group) là tổ chức tiên phong trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo học viên du học nghề Đức. Được thành lập từ năm 2012, AVT đã đưa nhiều học viên sang Đức học tập và làm việc, có cuộc sống ổn định với mức lương 65 đến 85 triệu đồng mỗi tháng, hưởng mọi chế độ phúc lợi như người dân bản địa. Với hơn 100 nhân sự và trung tâm đào tạo quy mô, hệ thống ký túc xá đầy đủ tiện nghi, AVT đáp ứng nhu cầu du học nghề Đức của nhiều học viên mỗi năm. Tại Đức, AVT Group có văn phòng đại diện tại Erfurt – thủ phủ của bang Thüringen sẵn sàng hỗ trợ học viên khi có vấn đề phát sinh.

Hiện tại, chương trình du học nghề Đức có các ngành học như: Điều dưỡng, Nhà hàng Khách sạn, Đầu bếp, Cơ khí điện tử, Xây dựng, IT, Bán hàng… Đặc biệt ngành Điều dưỡng là ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng tại Đức. Chính vì thế, các bạn trẻ Việt Nam có thể tham khảo chương trình du học nghề Đức sau khi tốt nghiệp THPT cũng là 1 cơ hội tốt cho tương lai.

Cùng chuyên mục

Việt Trinh lên tiếng về tranh cãi

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:23
Trước những tranh cãi, Việt Trinh cho biết bản thân sẽ hạn chế dần.

Chịu lỗ hơn 100 triệu đồng khi rao bán xe Honda BR-V bản L lướt

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:52
Mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt được chào bán mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với xe mới lăn bánh

Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:43
Theo Luật Đất đai 2024, nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích của Ukraine, phá hủy 9 tên lửa ATACMS và 60 UAV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:16
Giới chức Nga ngày 19/5 nói Ukraine đã phóng 9 tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp nhằm vào bán đảo Crimea và phóng ít nhất 60 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.