Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân

Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân

Chủ nhật, 31/03/2019 | 21:07
0
Nhiều tờ báo quốc tế đã chế giễu pha sút phạt vào lưới nhà của cầu thủ Nguyễn Văn Quân (CLB Cần Thơ) trong trận Bình Phước – Cần Thơ ở giải Cúp quốc gia Việt Nam (VN).

Trong khi VPF đang chờ kết luận của Ban kỷ luật VFF sau khi gửi tư liệu về trận Bình Phước – Cần Thơ ở giải Cúp quốc gia thì báo chí nước ngoài có dịp tung hê pha bóng cười ra nước mắt. Trang Foxsportasia kể lại, cuộc chơi diễn ra là trận đấu loại trực tiếp giữa hai đội hạng nhất, khi tỷ số vẫn là 0-0 khi sắp đến thời gian nghỉ giữa hiệp.

Đó là khi Cần Thơ có một quả đá phạt ở cánh phải mà đội trưởng của họ là Nguyễn Văn Quân bước lên để thực hiện. Văn Quân có vẻ đã sẵn sàng để chuyển bóng sang cánh khác, nhưng những gì diễn ra sau đó là một cơn ác mộng đối với đội trưởng của Cần Thơ.

Thể thao - Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân

Pha sút thủng lưới nhà phản cảm của Văn Quân không được trọng tài công nhận. Ảnh: LĐ

Cú sút phạt ngược về khung thành của anh ấy thoát khỏi tầm kiểm soát của thủ môn và bay thẳng vào lưới đội nhà. Văn Quân bối rối khi đã ghi một trong những bàn thắng tệ nhất trong lịch sử. Anh đã nằm xuống sân và trọng tài đến đỡ dậy.

Theo luật của trận đấu, nếu một cú đá phạt trực tiếp hoặc gián tiếp được đá trực tiếp vào khung thành của đội đá phạt, thì trọng tài sẽ không công nhận bàn thắng. Sau đó, trọng tài chỉ vào chấm phạt góc cho Bình Phước để cứu vãn Văn Quân và đồng đội khỏi một bàn thua tệ hại.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 và người chiến thắng là Bình Phước sau khi vượt qua Cần Thơ trên chấm đá phạt luân lưu 11 mét để tiến vào vòng 16 Cúp quốc gia.

Thể thao - Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân (Hình 2).

Trang tin Foxsportasia đã gọi pha bóng kỳ lạ của Văn Quân vào lưới Cần Thơ là “một cảnh vui nhộn ở Cúp quốc gia Việt Nam” khi cầu thủ ghi bàn trực tiếp làm thủng lưới nhà từ một cú đá phạt.

Việc HLV Nguyễn Thanh Danh của CLB Cần Thơ và cầu thủ Nguyễn Văn Quân có pha ghi bàn vào lưới nhà được xem là quái đản nhất lịch sử bóng đá VN bào chữa rằng “vì gió mạnh, kỹ thuật kém”, là điều không thể chấp nhận.

“Đó là về luật, còn về động cơ thực hiện cú đá phạt thì đã rõ đó là cố tình sút vào lưới nhà”, bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh FOX Sports bình luận và còn cho biết thêm: “Nực cười ở chỗ, anh chàng cầu thủ sút phạt cứ nghĩ rằng mình đã thành công (ghi bàn vào lưới nhà), và thực hiện tiếp màn diễn trò tiếp theo là lăn lộn ra vẻ đã mắc sai lầm khi ghi bàn vào lưới nhà. Thật buồn cười vì sự thật anh ta đã không biết luật. Bàn thắng không thể được công nhận”.

Thể thao - Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân (Hình 3).

Các bình luận viên uy tín khu vực đã phải "chào thua" bàn đá phạt vào lưới nhà của Văn Quân

Cựu HLV tuyển nữ VN, ông Steve Darby thì trích lại đoạn clip pha đá phản của cầu thủ Nguyễn Văn Quân (CLB Cần Thơ) và hỏi: “Ai đã làm điều này?”, đầy tính dè bỉu.

Trong khi đó nhiều người dùng khác cũng trên Twitter viết: “Đây là pha ghi bàn vào lưới nhà của năm. Dù sao thì (LĐBĐ VN) cũng nên cấm cầu thủ có cú sút phạt trời ơi này suốt đời”.

Thể thao - Báo quốc tế chế giễu pha đá phản lưới nhà của Văn Quân (Hình 4).

Cầu thủ Nguyễn Văn Quân (phải) sau cú sút phạt... quái đản vẫn được HLV của mình cho thi đấu tiếp

Có thể cú sút phạt vào lưới nhà này sẽ làm xấu mặt bóng đá VN, giữa lúc uy tín của bóng đá VN đang lên rất cao, được giới chuyên môn khu vực và châu lục rất coi trọng.

Sau trận đấu Văn Quân đã giải thích với truyền thông rằng đó thực sự là một cú đá phạt bị lỗi dẫn đến bàn thắng và không có gì khác: “Tôi đã mắc một lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi tôi thực hiện cú đá phạt, đôi giày của tôi bị trượt xuống cỏ, khiến trái bóng đổi hướng”.

HLV Nguyễn Thanh Danh của đội Cần Thơ cũng bênh vực cầu thủ của mình khi cho rằng đây là một tình huống trớ trêu do Văn Quân và thủ môn phối hợp không ăn ý với nhau, trong thời điểm gió lốc xoáy cuộn ngược bóng vào lưới.

Video: Pha sút thủng lưới nhà của Văn Quân.

Tình huống phản lưới nhà của đội trưởng CLB Cần Thơ

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Chuyên gia bóng đá nhận định về màn đá phản lưới nhà như công khai bán độ của cầu thủ Cần Thơ

Chủ nhật, 31/03/2019 | 16:39
Theo cựu tiền vệ ĐTQG Lê Hồng Minh, tình huống đá về khung thành nhà của một cầu thủ bên phía Cần Thơ chưa hẳn đã có dấu hiệu tiêu cực, nhưng nếu cần thiết thì các cơ quan chức năng nên vào cuộc để tìm hiểu. Nếu đúng thì phải ngăn chặn ngay.

VPF đề nghị VFF xử phạt thật nặng cầu thủ CLB Cần Thơ đá phản lưới nhà

Chủ nhật, 31/03/2019 | 15:33
VPF đã chính thức lên tiếng đề nghị VFF xử phạt thật nặng cầu thủ Cần Thơ sau tình huống đá phản lưới nhà vào chiều 30/3.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.