Barca, Real rủ nhau đại thắng, kịch bản La Liga vẫn không thay đổi

Barca, Real rủ nhau đại thắng, kịch bản La Liga vẫn không thay đổi

Thứ 5, 27/04/2017 | 08:31
0
Đêm qua, cả Barca và Real đều tạo mưa bàn thắng. Như thế, họ vẫn so kè trên BXH với vị trí 1 và 2 quen thuộc.

Vòng 34 La Liga, Barcelona tiếp Osasuna trên sân nhà. Dù cất nhiều trụ cột như Alba, Roberto, Luis Suarez và Iniesta nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi.

Phút 12, Messi như thường lệ tỏa sáng, mở tỉ số trận đấu. Tiền đạo người Argentina trừng phạt đường chuyền sai của hàng thủ Osasuna một cách gọn ghẽ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Gomes nhân đôi cách biệt cho Barca.

Sau giờ nghỉ, bất ngờ nho nhỏ xảy ra khi Osasuna có bàn rút ngắn tỉ số nhờ tình huống đá phạt mẫu mực của Torres. Song, cũng kể từ đây, Barca trút mưa gôn vào lưới đối thủ.

Gomes, Messi và Alcacer mỗi người lập một cú đúp, trong khi Mascherano góp vui với quả phạt đền thành công, ấn định thắng lợi tới 7-1 thuộc về “Blaugrana”.

Kình địch của Barca – Real tới làm khách trên sân của Deportivo. HLV Zidane cất tới 9 cầu thủ từng đá chính ở trận Siêu kinh điển trên ghế dự bị, một loạt kép phụ được dùng và họ đã không làm phật lòng ông thầy người Pháp.

Ngay phút đầu tiên, Morata đưa Real vượt lên bằng cú ra chân nhanh, chính xác. Hơn 10 phút sau, đến lượt James Rodriguez ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Deportivo có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 35, nhưng “Kền Kền” với sự tỏa sáng của Vazquez nâng tỉ số lên 3-1 trước giờ nghỉ.

Kịch bản y hệt xảy ra trong hiệp 2. Real ghi một mạch 2 bàn, Deportivo có một bàn gỡ, để rồi đội khách ấn định tỉ số 3-1 của hiệp đấu. Chung cuộc, Real thắng giòn giã 6-2.

3 điểm có được không khiến Real vượt mặt Barca (bằng điểm, kém hiệu số), nhưng quan trọng hơn họ vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ở nước Anh, Arsenal tiếp Leicester City trong trận đá bù vòng 28 Premier League. Có lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động chơi tấn công trong khi các nhà ĐKVĐ tỏ ra biết mình biết ta, chọn đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá chặt chẽ. “Pháo thủ” dù có thế trận tốt hơn nhưng cơ hội không đến nhiều. Đáng kể nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Sanchez ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, sự bế tắc vẫn bủa vây Arsenal. HLV Wenger lần lượt tung Giroud, Ramsey, rồi Welbeck vào sân nhưng đội tiếp tục bất lực trước chiến thuật “xe buýt 2 tầng” của Leicester.

Khi mà nhiều người nghĩ tới tỉ số hòa, Arsenal lại bất ngờ có bàn thắng. Phút 86, cú sút vô hại của Monreal đập trúng người Robert Huth bất ngờ chuyển hướng, làm bó tay thủ thành Schmeichel.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng. Arsenal có thêm 3 điểm, nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 6.

Bóng đá Quốc tế - Barca, Real rủ nhau đại thắng, kịch bản La Liga vẫn không thay đổi

 Arsenal có chiến thắng may mắn.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.