Barca tính đẩy De Jong về đá trung vệ nếu không chịu tới MU

Thứ 2, 25/07/2022 | 07:36
0
Huấn luyện viên của Barcelona, ​​Xavi đã đề nghị Frenkie de Jong sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ nếu anh không gia nhập MU vào mùa hè này.
Bóng đá Tây Ban Nha - Barca tính đẩy De Jong về đá trung vệ nếu không chịu tới MU

Cầu thủ 25 tuổi tiếp tục được liên hệ với việc chuyển đến Old Trafford và tân HLV Erik ten Hag coi anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

Một khoản phí 75 triệu euro được thỏa thuận giữa các câu lạc bộ nhưng De Jong từ chối ra đi. Blaugrana vẫn nợ anh 17 triệu euro sau khi hoãn lương trong đại dịch COVID-19 vào năm 2020.

Nhưng nếu chọn ở lại Camp Nou, không có gì đảm bảo De Jong sẽ được chơi ở vị trí tiền vệ ưa thích của mình. Franck Kessie gia nhập theo dạng miễn phí trong mùa Hè trong khi những tài năng trẻ Pedri và Gavi vẫn đang tiếp tục phát triển.

Cả hai trận ra sân trước mùa giải của De Jong đều là vào sân từ ghế dự bị ở vị trí hậu vệ và Xavi cho rằng tuyển thủ Hà Lan có tất cả những công cụ cần thiết để chơi ở hàng hậu vệ.

Ông nói với các phóng viên sau chiến thắng 1-0 hôm Chủ nhật trước Real Madrid: "Tôi không ở đây để gửi tin nhắn. Tôi đã nói chuyện với Frenkie, tôi đánh giá rất cao cậu ấy. Frenkie là cầu thủ quan trọng, nhưng sau đó là tình hình kinh tế và Cuộc chơi công bằng tài chính… Cậu ấy có thể sẽ được đẩy xuống đá ở vị trí trung vệ".

Vẫn chưa hiểu dụng ý của Xavi là gì khi Barcelona đã bổ sung Andreas Christensen cho hàng thủ của họ và hiện đang tiến hành thương vụ chiêu mộ ngôi sao Jules Kounde của Sevilla.

Ngoài Kessie và Christensen, họ cũng đã ký hợp đồng với Raphinha từ Leeds United và Robert Lewandowski từ Bayern Munich.

Gã khổng lồ xứ Catalan cần bán người để cân bằng hóa đơn tiền lương và chủ tịch Joan Laporta cho biết các cuộc đàm phán tiếp theo được lên kế hoạch với De Jong về tình hình của anh.

"Frenkie là cầu thủ của chúng tôi, cậu ấy là một cầu thủ chất lượng cao. Chúng tôi rất thích cậu ấy", Laporta giải thích với ESPN trên tờ The Athletic. "Chúng tôi phải làm rõ một số khía cạnh về vị trí của cậu ấy nhưng hiện tại cậu ấy đang chơi cho Barcelona".

"Frenkie có một số lời đề nghị nhưng hiện tại chúng tôi không chấp nhận lời đề nghị đó vì chúng tôi muốn nói chuyện với cậu ấy để biết chính xác những gì cậu ấy muốn".

Man United sẵn sàng chờ De Jong nhưng chỉ trước khi bắt đầu mùa giải mới. Quỷ đỏ bắt đầu chiến dịch trên sân nhà trước Brighton vào ngày 7 tháng 8.

Đăng Nguyên

Tag: barca

De Jong không thể rời Barca vì sợ vợ?

Thứ 5, 21/07/2022 | 07:25
Vị hôn thê Mikky Kiemeney được cho là 'không muốn rời Barcelona' nên Frenkie de Jong vẫn chưa thể thực hiện một động thái chuyển nhượng nào.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?