Bắt đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Bắt đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Ngày 27/6, công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) đã làm rõ một số nội dung vụ việc phát tán tài liệu của một cá nhân trên địa bàn xã Nhị Thành.

Ông lão mê muội

Công an xác định, trong giai đoạn thực hiện chính sách cải tạo nông nghiệp 1979 - 1981, ông Huỳnh Ngọc Cang (SN 1933, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) không đồng ý với nội dung một số vụ việc địa phương áp dụng với gia đình ông. Chính vì lý do đó ông đã liên tục gởi đơn thư khiếu nại nhiều cấp. Qua kiểm tra, chính quyền địa phương đã thực hiện một số yêu cầu của ông theo đúng quy định pháp luật, tuy vậy ông vẫn không đồng ý mà tiếp tục làm theo ý định cá nhân. Trong những lần đi khiếu kiện, ông Cang đã tìm hiểu vài đối tượng có những hành vi hoạt động chống đối nhà nước, vì vậy ông trực tiếp đến gặp để nhờ số đối tượng này tác động can thiệp.

Những lần tham gia tụ tập khiếu kiện đông người tại TP. Hồ Chí Minh ông tiếp xúc với người đàn ông tên T xin tài liệu có nội dung chống đối chính quyền và được người này hướng dẫn lên mạng internet tìm kiếm. Ngoài việc gởi đơn thư khiếu tố tới các cơ quan chính quyền trong nước, từ năm 2006 đến nay, ông Cang còn tự biên soạn nhiều đơn thư gởi các tổ chức quốc tế. Thậm chí, đối tượng này còn thuê người dịch sang tiếng Anh, Pháp, sau đó gởi ra nước ngoài bằng đường bưu điện.

Thấy việc đi lại khó khăn, ông Cang quyết định mua bộ máy vi tính rồi nối mạng internet tại gia đình, do tuổi cao không quen ngồi bàn phím, ông kêu con trai hướng dẫn thao tác, cách truy cập, in tài liệu trên mạng và soạn thảo đơn gửi đi. Đối tượng này còn ngồi trên máy hàng ngày để tìm ở mạng có nội dung xấu, xuyên tạc chính quyền để in ra làm tài liệu. Cứ như thế ông lần lượt in ra các văn bản soạn thảo, lưu giữ tài liệu tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam rồi chờ cơ hội gởi đi. Dù được chính quyền địa phương giải thích, vận động ông chấp hành các qui định nhưng ông phớt lờ mà cứ khiếu nại, tố cáo đến các nơi.

Thừa nhận vi phạm

Qua công tác nghiệp vụ, công an huyện Thủ Thừa nhận được thông tin tại gia đình ông Cang đang in rất nhiều tài liệu xấu, chiều ngày 26/3, lực lượng tiến hành kiểm tra hành chính phát hiện nhiều tài liệu vừa in để trên bàn. 21h cùng ngày lệnh khám xét hành chính được thực hiện có sự chứng kiến của đại diện chính quyền cơ sở, gia đình ông. Công an tạm giữ 1 bộ máy vi tính, 6 ổ đĩa cứng vi tính, 1 máy in laser lưu 400 trang tài liệu, trong đó phần lớn là tài liệu có nội dung tuyên truyền xuyên tạc Đảng và Nhà nước.

Khi kiểm tra, cơ quan công an còn phát hiện thu giữ 65 trang tài liệu của bà Nguyễn Thị Kim Thủy (SN 1948, ngụ phường 1, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang). Không chỉ có tài liệu phản động, trong máy vi tính của ông Cang còn có hàng chục file chứa nội dung phim sex, hàng trăm ảnh có nội dung đồi trụy.

Qua làm việc ông Cang thừa nhận là chính cá nhân ông là người thực hiện việc làm trên. Đối tượng này đã có hành vi truy cập internet tải về, in ấn, tán phát tài liệu của người khác với số lượng lớn có nội dung chống đối chính quyền Nhà nước trong thời gian dài. Việc soạn thảo đơn thư có nội dung, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam là nguy hiểm, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương, cần phải áp dụng biện pháp răn đe ngăn chặn. Xét thấy ông Cang đã tuổi cao, sức yếu, công an huyện Thủ Thừa không xử lý hình sự mà sẽ áp dụng biện pháp hành chính trong thời gian tới đây.

Tâm Linh

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.