Bắt giữ xe tải chở 15 tấn xương trâu, bò bốc mùi thối

Bắt giữ xe tải chở 15 tấn xương trâu, bò bốc mùi thối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trong lúc đi tuần tra, Tổ tuần tra CSGT Công an TP Huế đã bất ngờ phát hiện và bắt giữ xe ô tô có trọng tải lớn đang trên đường vận chuyển một số lượng động vật bốc mùi hôi thối ra Bắc để tiêu thụ…

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h15 ngày 6/11/2012. Sau khi phát hiện, lực lượng cảnh sát giao thông cùng phối hợp với cảnh sát môi trường Công an TP. Huế (Thừa Thiên- Huế), đã bắt giữ và xử lý một xe tải vận chuyển khoảng 15 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối, đang lưu thông theo hướng đường Lê Duẩn để ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, chiếc xe bị phát hiện và bắt giữ là loại xe có trọng tải lớn mang BKS: 75C-00474, do anh Hoàng Trọng Hải, trú tại số 118 Lê Duẩn, phường Phú Thuận (TP Huế), làm chủ xe. Trên xe chở đầy xương động vật chất đầy trên bốn khoang xe, được ngụy trang xung quanh là những két hàng và những bao tải đầy hàng hóa khác.

Xã hội - Bắt giữ xe tải chở 15 tấn xương trâu, bò bốc mùi thối

Xe tải chở xương bò, xương trâu bị lực lượng CSGT bắt giữ

Đặc biệt, số lượng xương động vật đã bốc mùi hôi thối nồng nặc, giòi bò khắp xe và rơi vãi xuống mặt đường, bám đầy cả lốp xe. Các lực lượng chức năng đã gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận xe tải để xử lý tang vật vi phạm.

Sau khi tạm giữ phương tiện cùng với tang vật, lập tức lực lượng CSGT và cảnh sát môi trường phải nhờ đến cơ quan thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế, để dùng hóa chất xử lý giòi và phun thuốc khử mùi để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. Tại hiện trường, anh Hải không xuất trình được giấy phép vận chuyển của cơ quan chức năng và hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng đang vận chuyển trên.

Xã hội - Bắt giữ xe tải chở 15 tấn xương trâu, bò bốc mùi thối (Hình 2).

Cơ quan thú y đang phun thuốc khử mùi để tiến hành xử lý

Tuy nhiên, ông Hải đã khai nhận số hàng đang vận chuyển trên xe là khoảng 15 tấn xương bò và xương trâu. Ngay sau đó, lực lượng chức trách đã tiến hành lập biên bản và tịch thu số động vật trên để điều tra làm rõ. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ tiêu hủy toàn bộ số lượng động vật thối này trong thời gian sớm nhất.

Vụ việc hiện đang được lực lượng chức trách củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ lô hàng trên.

Hoàng Ngọc