Bắt gỗ lậu ngay cạnh trạm kiểm lâm

Bắt gỗ lậu ngay cạnh trạm kiểm lâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sáng nay 13/8, toàn bộ 7 bè gỗ trên sông Ngàn Phố đã được chủ tịch UBND và trưởng Công an huyện Hương Sơn thu giữ. Điều đáng nói là số gỗ được bắt giữ ngay phía sau Trạm kiểm lâm Sơn Giang, chỉ cách nơi làm việc chưa đầy 100m.

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là huyện miền núi, có hơn 86 ngàn ha rừng và đất rừng. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này đang bị cạn kiệt dần bởi sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng. Trong đó, lực lượng kiểm lâm được xem là đã tiếp tay cho hành vi này.

Gỗ thường xuyên trôi nổi trên sông Ngàn Phố

Trước thực trạng đó, UBND huyện Hương Sơn đã có nhiều biện pháp huy động ra quan đồng bộ nhưng vẫn chưa mang lại kết quả. Sáng nay 13/8, người dân địa phương cho biết, có hàng chục bè gỗ đang được bọn lâm tặc vận chuyển trên sông Ngàn Phố. Ngay lập tức, thông tin được chuyển đến cho kiểm lâm địa phương nhưng không thấy có phản hồi.

Trước tình hình này, đích thân ông Nguyễn Duy Trinh, chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu ông Phan Xuân Yên, trưởng phòng NN – PTNT, thượng tá Dương Văn Trường, trưởng Công an huyện, huy động lực lượng quân đội, công an “xuống sông” để truy bắt các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép và thu hồi lại tài nguyên đang “chảy máu”.

Nhiều lực lượng chức năng có mặt nhưng không có kiểm lâm

Trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ vật lộn trên sông, toàn bộ số gỗ trên (gồm 7 bè gỗ) đã được thu giữ (có bè tính được 56 khúc gỗ tròn, tương đương với hàng trăm m3).

Điều đáng nói ở đây, số gỗ được bắt giữ ngay phía sau Trạm kiểm lâm Sơn Giang, chỉ cách nơi làm việc chưa đầy 100m. Trong khi lực lượng công an, quân đội đang bắt giữ số gỗ này thì một số cán bộ kiểm lâm tại trạm vẫn đang ung dung ngồi... uống nước. Khi toàn số gỗ lậu được bắt giữ và thông báo cho Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh thì một số kiểm lâm viên địa phương mới bắt đầu xuất hiện để nhận bàn giao gỗ.

Lực lượng kiểm lâm có tiếp tay cho hành vi buôn gỗ lậu?

Video bắt gỗ lậu ngay trạm kiểm lâm:

Nhóm PV Miền Trung