Bắt kẻ cuối cùng vụ bắn chết cô gái phố Xã Đàn

Bắt kẻ cuối cùng vụ bắn chết cô gái phố Xã Đàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Công an quận Đống Đa Hà Nội vừa bắt giữ thành công kẻ cuối cùng trong vụ truy sát bằng súng, bắn chết cô gái 20 tuổi trên phố Xã Đàn xảy ra hồi cuối tháng Tư năm ngoái.

Kẻ bị bắt giữ là Nguyễn Quang Anh (SN 1977, ở khu tập thể Bộ tư lệnh thông tin - phường Ô Chợ Dừa - quận Đống Đa - Hà Nội.

Quang Anh được xác định là một trong số những kẻ đã dùng súng hoa cải tham gia vụ bắn chết cô gái 20 tuổi Nguyễn Thị Liên (SN 1991, ở Tân Mai - Hoàng Mai - Hà Nội).

Khoảng nửa đêm cuối tháng Tư năm 2011, xảy ra một cuộc truy sát, rượt đuổi kinh hoàng giữa bốn chiếc xe máy bám theo một chiếc xe taxi.

Hậu quả là hành khách trên xe taxi - chị Nguyễn Thị Liên (20 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị trúng một phát đạn vào đầu tử vong. Còn tài xế Nguyễn Mạnh Quân cũng bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân của vụ án từng khiến xôn xao dư luận tại Hà Nội cách đây chưa đầy nửa năm bắt nguồn từ mâu thuẫn nợ nần giữa Lưu Quang Đức (quê ở Hà Nam) và Nguyễn Thị Liên.

Ngày 20/4, Liên có vay của Đức 10 triệu đồng và hẹn đúng một tuần sẽ trả. Vậy nhưng đến ngày hẹn mà không thấy Liên ỏ ê gì cho nên tối 28/4, Đức đã cùng gần chục đối tượng gồm một số cái tên Cường “móm”, Cường “hổ”, Tài,...mang dao kiếm, súng ống sẵn sàng đến chỗ Liên hẹn trên phố Xã Đàn và gây nên cuộc truy sát kinh hoàng. Sau khi gây án, nhóm sát thủ này đã tách nhau ra bỏ trốn khỏi sự truy bắt của cơ quan Công an.

Pháp luật - Bắt kẻ cuối cùng vụ bắn chết cô gái phố Xã Đàn

Phòng cảnh sát truy nã - Công an Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng gây án. Ngày 5/5, các trinh sát đã tỏa đi các hướng, lần tìm dấu vết những kẻ giết người. Do đây là các đối tượng phạm tội từng nhiều tiền án, tiền sự nên rất mưu mô, bài bản trong quá trình lẩn trốn.

Về phần nhóm sát thủ, sau khi gây án, sáng 29/4, ba nhân vật gồm Cường "móm" hẹn Cường "hổ" và Đức cùng một đối tượng tên là Độ đến Gia Lâm, lẩn trốn trong nhà kho của một người quen. Hàng ngày, chúng núp trong nhà kho, đến bữa, chỉ cử một đứa lẻn ra ngoài đi mua thức ăn. Bốn ngày trôi qua, lẩn trốn trong nhà kho quá bí bức, bọn chúng quyết định di chuyển xuống Quảng Ninh để tiếp tục tìm đường trốn ra nước ngoài.

Tuy nhiên, chiều 5/5, các trinh sát của Đội đã bắt được Lưu Quang Đức khi đối tượng này đang đến nhà người thân tại đường Lê Văn Lương kéo dài. Qua khai thác thông tin từ Đức, lực lượng trinh sát đã có mặt tại Quảng Ninh lần lượt bắt giữ hai tên Cường khi các đối tượng đang tìm đường vượt biên sang Đông Hưng (Trung Quốc).

Đến ngày 11/5, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ được 7 đối tượng liên quan. Riêng Đỗ Đình Tài (1 trong 3 đối tượng dùng súng bắt chết Liên) vẫn bỏ trốn. Nhưng đến tối 10/11, Đỗ Đình Tài cũng bị các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CATP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.

Trong nhóm này, Cường "hổ" được coi là "đại ca". Cường “hổ” đã có vợ quê ở Bắc Ninh nhưng vợ đã bỏ đi, để đứa con gái đầu ở lại cho mẹ nuôi. Với sự lì lợm và liều lĩnh, Cường lên Hà Nội thuê nhà ở phố Bùi Thị Xuân làm cá độ bóng đá. Dưới tay Cường có rất nhiều đàn em để đi thu tiền của con bạc.

Ngân Hương


Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.