Bắt một người Mỹ lừa hơn 1,5 tỷ bằng thẻ tín dụng giả

Bắt một người Mỹ lừa hơn 1,5 tỷ bằng thẻ tín dụng giả

Thứ 2, 06/07/2015 | 06:44
0
Để trả tiền bữa ăn có vài trăm nghìn đồng, Yang Qing đã cấu kết nhân viên nhà hàng quẹt 42 lần bằng các thẻ tín dụng giả của nước ngoài, số tiền thanh toán hơn 1,5 tỷ đồng.

Tin tức pháp luật, chiều 5-7, đại tá Trương Vinh Quang - Trưởng phòng an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh này đã quyết định bắt khẩn cấp nghi can Yang Qing (43 tuổi, quốc tịch Mỹ) để điều tra hành vi sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân để thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 1-7, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được tin tố giác tội phạm của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) về việc có dấu hiệu sử dụng thẻ ngân hàng giả trong giao dịch.

Pháp luật - Bắt một người Mỹ lừa hơn 1,5 tỷ bằng thẻ tín dụng giả

Dấu hiệu nghi vấn xuất hiện tại máy thanh toán thẻ (POS) của ngân hàng này đặt tại nhà hàng Hương Việt (số 1 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) vào ngày 30-6 với số tiền lên đến gần 1,554 tỷ đồng.

Tiến hành xác minh, an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định được nghi can Yang Qing đã có những giao dịch bất minh trên như tố giác của Agribank Khánh Hòa.

Khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của Yang Qing tại một khách sạn trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ (TP. Nha Trang), lực lượng chức năng thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu.

Các tang vật thu giữ gồm: 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị quẹt thẻ từ, 3 thiết bị điện tử cùng một số thẻ thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard... cùng một số tiền mặt, đồ vật liên quan đến những giao dịch bất minh tại POS ở nhà hàng Hương Việt.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Yang Qing khai nhận được một đối tượng người nước ngoài móc nối và chỉ cho phương thức dùng thẻ thanh toán quốc tế giả để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm chiếm đoạt tiền các chủ thẻ.

Yang Qing khai đã thỏa thuận sẽ chia cho chủ nhà hàng Hương Việt “hoa hồng” lên đến 30% trong tổng số tiền mà y thực hiện giao dịch qua

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.