Bất ngờ trước lời nói sau cùng của hung thủ đoạt mạng đồng nghiệp

Bất ngờ trước lời nói sau cùng của hung thủ đoạt mạng đồng nghiệp

Thứ 3, 16/08/2016 | 20:07
0
Ngồi trước vành móng ngựa, Phương không ngừng ngó nghiêng và hướng ánh mắt thẫn thờ về phía người thân. Sau 7 năm chữa bệnh, đến nay vụ án giết người mới được đưa ra xét xử.

Ngày 16/8, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người mà Đỗ Quốc Phương (31 tuổi, ở Duy Tiên, Hà Nam) là thủ phạm.

Pháp luật - Bất ngờ trước lời nói sau cùng của hung thủ đoạt mạng đồng nghiệp

Bị cáo Đỗ Quốc Phương trước vành móng ngựa.

Mặc dù vụ án xảy ra cách đây 7 năm, nhưng do bị cáo mắc bệnh tâm thần nên buộc phải áp dụng biện pháp chữa bệnh. Đây cũng chính là lý do mà đến hôm nay vụ án mới được đưa ra xét xử công khai.

Ngồi trơ trọi trước vành móng ngựa trong bộ dạng ngờ nghệch, Phương không ngừng hướng ánh mắt thẫn thờ về phía người thân.

Đau khổ vì có đứa con thần kinh không tỉnh táo, nay lại mang thêm tội giết người, bố đẻ của Phương không ngừng thở dài não nề và cũng chẳng buồn nói chuyện.

Qua giọng đọc đanh thép của vị đại diện viện kiểm sát, tội trạng mà Phương gây ra được thể hiện như sau:

Đêm 22/4/2009 Phương và anh Hoàng Văn L. (quê Yên Bái) cùng làm bảo vệ trông giữ xe cho khách tại một quán bia ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quá trình làm việc, có một tốp khách sau khi ăn uống xong ra lấy xe nhưng không người nào chịu trả lại vé cho anh L.

Bực mình, L. liền buông mấy câu chửi đổng. Trong khi bản thân vừa mệt, vừa tức tối thì Phương lại đứng một chỗ tủm tỉm cười.

Đúng lúc bị anh L. nhìn thấy nên giữa hai bên không chỉ dừng lại ở việc cãi chửi nhau mà còn động thủ bằng tay chân.

Anh L. toan lấy chiếc điếu cày xông ra đánh Phương thì tên này đã kịp chạy đến vớ được con dao chặt thịt chó trong nhà hàng rồi lao tới chém một nhát vào cổ anh L. Thấy anh L. ôm cổ bỏ chạy lên tầng hai của nhà hàng, Phương tiếp tục đuổi theo cầm dao chém liên tiếp vào vùng đầu và cổ nạn nhân khiến anh L. tử vong ngay tại chỗ.

Gây án xong, thủ phạm vứt dao bỏ chạy nhưng bị người dân giữ lại, giao cho công an.

Ngư

Cùng chuyên mục

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.