Bắt người mẹ chấp nhận vận chuyển ma tuý với người tình để nuôi 2 con nhỏ

Bắt người mẹ chấp nhận vận chuyển ma tuý với người tình để nuôi 2 con nhỏ

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 20/10/2019 | 10:47
0
Chồng mất, một mình nuôi 2 người con nhỏ nên Lương Thị Thương đã chấp nhận vận chuyển ma túy để kiếm tiền. Thế nhưng, khi đang chuẩn bị vào miền Nam để giao “hàng” thì Thương đã bị sa lưới.

Con đường lạc lối của người mẹ

Ngày 20/10, Công an huyện Thanh Chương vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An triệt phá Chuyên án 228T, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 3kg ma túy dạng đá, gần 5.000 USD.

Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Thế Lâm (SN 1976), Trần Văn Tường (SN 1979), Phan Đình Hoàng (SN 1962) đều trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương và Lương Thị Thương (SN 1985), trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

An ninh - Hình sự - Bắt người mẹ chấp nhận vận chuyển ma tuý với người tình để nuôi 2 con nhỏ

Lương Thị Thương và người tình Nguyễn Thế Lâm bị bắt cùng tang vật.

Đặc biệt, trong 4 đối tượng thì chỉ duy nhất Lương Thị Thương là nữ và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất. Chồng Thương đã mất và người phụ nữ này hiện một mình nuôi 2 con nhỏ. Do cuộc sống khó khăn, nên Thương chấp nhận làm người tình của Nguyễn Thế Lâm dù biết đối tượng này đã có vợ và 3 con.

Sau một thời gian qua lại, vào ngày 12/10, Lâm rủ Thương vận chuyển ma túy từ xã Hạnh Lâm xuống thị trấn Thanh Chương. Mặc dù không biết số lượng hàng là bao nhiêu nhưng sau khi nghe người tình nói nếu thành công thì sẽ có một khoản lớn nên Thương đã gật đầu. Để che mắt lực lượng chức năng, Lâm và Thương đi 2 xe máy, trước khi xuất phát Lâm nói Thương mang ma túy đi sau, còn Lâm xuống thị trấn Thanh Chương chờ trước.

Khoảng 17h30 cùng ngày, cả 2 đối tượng gặp nhau, rồi tiếp tục lên xe taxi để xuống đường tránh TP.Vinh thuộc xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, khi Lâm và Thương đang chờ xe khách tại tuyến đường tránh TP.Vinh để đi vào phía Nam, thì các tổ công tác của đội Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Thanh Chương phối hợp với trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Nghệ An ập đến, khống chế bắt quả tang. Thương sững sờ, bàng hoàng khi cơ quan chức năng khám xét và phát hiện 3kg ma túy dạng đá và 4.900 USD trong túi.

Hối hận muộn màng

Theo Trung tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương thì chuyên án này được Công an huyện Thanh Chương và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Nghệ An theo dõi từ rất lâu. Cuối năm 2018, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Thanh Chương phát hiện tại địa bàn khu vực biên giới xã Hạnh Lâm tiếp giáp với nước bạn Lào có một số đối tượng câu kết với các đối tượng người Lào tổ chức thành một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, từ Lào về Nghệ An, rồi vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Chuyên án 228T được Công an huyện Thanh Chương xác lập để đấu tranh nhằm bóc gỡ toàn bộ các đối tượng trong đường dây này. Các trinh sát dày dặn kinh nghiệm nhất đã lập tức vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Tuy nhiên, các đối tượng trong đường dây đều được phân công nhiệm vụ rất chặt chẽ, di chuyển qua nhiều chặng khác nhau để tránh cơ quan chức năng. Điều đáng nói, những kẻ đứng sau thường không trực tiếp vận chuyển ma túy, những điều này đã gây nhiều khó khăn cho ban chuyên án.

An ninh - Hình sự - Bắt người mẹ chấp nhận vận chuyển ma tuý với người tình để nuôi 2 con nhỏ (Hình 2).

Trần Văn Tường và Phan Đình Hoàng được xác định là những kẻ đứng sau.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án cuối cùng đã phát hiện những đối tượng quan trọng trong đường dây ma túy. Đó là: Trần Văn Tường và Phan Đình Hoàng. Do sinh sống sát khu vực biên giới, nên 2 đối tượng này thường xuyên vượt biên trái phép sang Lào để buôn bán gỗ lậu. Cách đây vài năm, 2 đối tượng gặp Nguyễn Thế Lâm cũng sang Lào làm ăn.

Sau đó, việc buôn bán gỗ lậu gặp nhiều khó khăn do quy định tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất gỗ từ Lào. Thu nhập giảm nên Lâm, Tường và Hoàng cùng bàn bạc, tìm kiếm các mối mua bán ma túy từ Lào rồi vận chuyển về nước để bán kiếm lời. Theo đó, Tường và Hoàng đã dùng 15.000 USD để mua ma túy từ Lào, rồi đưa cho Lâm và Thương vận chuyển ma túy vào phía Nam để tiêu thụ. Tuy nhiên, tất cả các hành vi của nhóm đối tượng không thể nào qua mặt được cơ quan chức năng.

Vào ngày 12/10, nhận được thông tin nhóm này sẽ vận chuyển ma túy, Ban chuyên án lập tức lên kế hoạch tiến hành bắt giữ. Cùng thời điểm bắt giữ Nguyễn Thế Lâm và Lương Thị Thương đang đưa ma túy vào miền Nam, một tổ công tác cũng lập tức ập đến bắt giữ Trần Văn Tường và Phan Đình Hoàng ngay tại nhà ở của 2 đối tượng. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, Lương Thị Thương có vai trò giúp sức do được hứa sẽ chia một khoản tiền lớn. Vì hoàn cảnh cũng khó khăn nên Thương đồng ý, cũng vì thế Thương cũng sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì hành vi này. Hiện tại, Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Dùng tiền tích góp mua bán ma túy, người phụ nữ lĩnh án chung thân

Thứ 2, 23/09/2019 | 19:04
Khi có khách hỏi mua ma túy, Nhung đưa số tiền 100 triệu đồng tích góp được lên huyện Quế Phong để mua hàng. Khi đang giao dịch ma túy cho khách thì người phụ nữ này bị công an bắt giữ.

Bắt người phụ nữ mua ma túy cất ở dưới mái tranh bán kiếm lời

Thứ 7, 06/04/2019 | 14:19
Để có tiền chích hút, Tang Thị Xi đã mua ma túy về cất ở dưới mái tranh để sử dụng và bán kiếm lời. Hành vi của người phụ nữ này đã bị lực lượng BĐBP phát hiện.

Người phụ nữ vận chuyển 4kg ma túy cho người tình được giảm án

Thứ 4, 19/12/2018 | 17:16
Do Trực bị đau đột xuất nên Trang đã đồng ý đi nhận 4kg ma túy về cho người tình. Khi Trang đang đưa ma túy cho Trực thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hai bị cáo này đã làm đơn kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt.
Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.