Bắt nhóm đối tượng lập công ty, giả danh bác sỹ lừa đảo 75 tỷ đồng

Chủ nhật, 17/12/2023 | 13:30
0
Chỉ trong vòng hơn một năm, một nhóm đối tượng này đã bán trót lọt khoảng 80.000 đơn hàng thực phẩm chức năng thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Giang, phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh có liên quan vừa phá một chuyên án lớn đấu tranh với một nhóm đối tượng giả danh y, bác sỹ tư vấn, quảng cáo không đúng sự thật về tác dụng của thuốc chữa bệnh để đánh vào tâm lý người bệnh.

Pháp luật - Bắt nhóm đối tượng lập công ty, giả danh bác sỹ lừa đảo 75 tỷ đồng

Lực lượng chức năng khám xét tại nơi làm việc của các đối tượng.

Trước đó, Công an huyện Tân Yên nhận được đơn tố cáo của bà Trịnh Thị Oanh (57 tuổi, trú tại xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, Bắc Giang) về việc bị một bác sỹ rởm lừa.

Theo đơn tố cáo, bà Oanh được một đối tượng tự giới thiệu là Hoàng Anh Đức, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội lừa, chiếm đoạt 237 triệu đồng bằng hình thức bán nấm linh chi.

Trước đó, bà Oanh được đối tượng này tư vấn mua rất nhiều loại thuốc, vì trong người có bệnh nên bà Oanh rất tin tưởng mua về sử dụng nhưng càng uống thuốc càng thấy mắt sưng to.

Bà Oanh cho biết: "Tôi có đặt rất nhiều loại thuốc nhưng uống không thấy tác dụng gì, tôi phản ánh thì 'anh Đức- Giám đốc BV' bảo là bà phải kết hợp 5-6 loại, cứ tích cực uống sẽ khỏi. Nếu bà muốn khỏi nhanh thì có nấm linh chi, tốt, đắt mà chỉ mình bác sỹ mới lấy được, có giá 1,2 triệu đồng/kg.

Tin lời quảng cáo nên tôi đã gom tiền đặt mua 2 tạ nấm linh chi. Do tôi không có tiền đủ một lúc nên anh Đức bảo chuyển khoản nhiều lần, tổng tôi đã chuyển 237 triệu đồng cho các số tài khoản anh Đức cung cấp, sau đó tôi bảo chuyển nấm linh chi về cho tôi thì anh Đức quanh co rồi tắt máy, tôi không liên lạc được'…

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh. Sau nhiều ngày nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được đối tượng "Đức- Giám đốc" chính là nhân viên công ty Bảo Long Dược, có địa chỉ tại Hà Nội chuyên đi quảng cáo giả làm bác sỹ để lừa bán thuốc.

Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao, Công an huyện Tân Yên và các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt khám xét khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc và những nơi liên quan của Công ty TNHH Bảo Long Dược gồm: Trụ sở chính tại số 10B, ngõ 88, đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội (do Nguyễn Thị Hiền làm giám đốc); Văn phòng làm việc tại tầng 4, số nhà 118, Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội; Văn phòng làm việc tại tầng 6, số 116, Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội; Phòng 403, 603, số 212, đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Phòng 404, số 1, ngõ 212, đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Tại các nơi kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 287 thùng cát tông chứa các loại thuốc, 68 bộ máy tính và laptop các loại, 267 điện thoại và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng. Theo đó, cơ quan công an xác định, cặp vợ chồng là Nguyễn Thị Hiền, 27 tuổi, trú tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Đặng Văn Thắng, 29 tuổi, trú tại Văn Lãng, Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội cùng quản lý Công ty TNHH Bảo Long Dược.

Pháp luật - Bắt nhóm đối tượng lập công ty, giả danh bác sỹ lừa đảo 75 tỷ đồng (Hình 2).

Đối tượng Đặng Văn Thắng.

Thủ đoạn của các đối tượng là tổ chức thành lập công ty lấy tên là "Công ty TNHH Bảo Long Dược", có bộ phận hành chính và bộ phận kinh doanh được tổ chức quản lý chặt chẽ, hoạt động theo hình thức đa cấp, lợi dụng danh tiếng, tên tuổi của các y, bác sĩ giỏi, có tiếng từng công tác tại các Bệnh viện, trung tâm y tế lớn để lừa đảo bằng hình thức quảng cáo, tư vấn không đúng sự thật về tình trạng bệnh tật của bệnh nhân để bán thuốc thực phẩm chức năng có giá trị thấp với giá cao gấp từ 10 đến 15 lần để chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân. Theo đó, giá nhập về chỉ 30-40 nghìn đồng/1 hộp nhưng bán cho người bệnh với giá từ 1-3 triệu đồng/1 hộp tùy theo loại bệnh.

Theo đó, các sản phẩm của công ty TNHH Bảo Long Dược chủ yếu là các thực phẩm chức năng, một số trong số đó là sản phẩm mà Thắng đặt sản xuất ở nhà máy sản xuất dược. Ngoài ra còn nhập các sản phẩm thuốc nam không rõ nguồn gốc ở Ba Vì, Hà Nội để bán như: Giáp Nhất Khang, Bách Vị Nam,… Các sản phẩm này vợ chồng Thắng Hiền đặt từ các xưởng gia công thuốc nam, sau đó thuê họ in nhãn mác sản phẩm theo yêu cầu của vợ chồng Thắng. Còn thực tế thực phẩm chứa thành phần hóa dược gì, công dụng thế nào thì vợ chồng Thắng không biết.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một năm, từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã bán thành công khoảng 80.000 đơn hàng thực phẩm chức năng giả cho hơn 20 nghìn bị hại ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước thu về gần 75 tỷ đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên đang tạm giữ đối với 22 đối tượng để điều tra, xử lý về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hải Vân

Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 90 hụi viên, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Chủ nhật, 17/12/2023 | 08:00
Để có tiền lấp hụi và chi tiêu cá nhân, Trang mở nhiều dây hụi mới và dùng thủ đoạn gian dối như mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bắt Giám đốc kho bạc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 15/12/2023 | 13:34
Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Hà Giang) vừa bắt giữ Giám đốc kho bạc Nhà nước huyện Bắc Mê vì lừa đảo chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của người dân.

Đà Nẵng: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo dưới hình thức "tình một đêm"

Chủ nhật, 10/12/2023 | 12:58
Đánh vào tính tò mò, hám "của lạ" của nạn nhân, các đối tượng đưa ra những gói dịch vụ như "tình một đêm" để lừa đảo.

Bắt “nữ quái” lừa đảo đầu tư bất động sản, chiếm đoạt 26 tỷ đồng

Thứ 6, 08/12/2023 | 09:35
Số tiền lừa đảo chiếm đoạt được, đối tượng Nhường dùng để xây biệt thự và mua nhiều tài sản đắt tiền, tạo dựng hình ảnh “sang chảnh”.
Cùng tác giả

Clip: 1.700 ô tô tham gia "xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam"

Chủ nhật, 10/07/2022 | 14:04
Chiều ngày 9/7, 1.700 xe ô tô đến từ mọi miền đất nước đã hoàn thành chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam".

5 MV Vpop có lượt xem "khủng" nhất Youtube năm 2018

Thứ 5, 17/01/2019 | 19:15
Người lạ ơi, Chạm đáy nỗi đau, Chạy ngay đi... đều là những MV có lượt xem khủng nhất trong năm 2018.

Ngày 8/3, Đăng Khôi hì hục giặt quần áo giúp vợ khiến fan thích thú

Thứ 5, 08/03/2018 | 15:54
Cách đây vài giờ, Thủy Anh - bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi vừa đăng tải lên trang facebook cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh chồng mình đang ngồi giặt quần áo khiến các chị em phụ nữ phát sốt.

Clip: Cố vượt đèn đỏ, bán tải bị tông lật nghiêng giữa ngã tư

Thứ 6, 02/03/2018 | 06:45
Chiếc xe bán tải chạy với tốc độ cao, cố tình vượt đèn đỏ bất ngờ bị xe tải tông lật nghiêng ngay giữa ngã tư.

Clip: Bài học xương máu cho các tài xế ô tô thiếu cẩn thận

Thứ 5, 01/03/2018 | 06:45
Cố vượt lên trên chiếc xe tải chạy cùng chiều, chiếc xe ô tô suýt đối đầu xe khách ngay ở khúc cua khiến nhiều người thót tim.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.